ช้างป่าละอูถูกยิงล้มแล้ว


        เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 19 ต.ค. นายเอกธนา ลิ้มเสรี นายก อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งจากนายชุมพล แก้วเกตุ ผช.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานว่า ช้างป่า ที่ถูกยิงและทางนายสัตว์แพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชร่วมกับ นายสัตว์แพทย์จังหวัดประจวบฯ ได้ทำการผ่าตัดรักษาฉีดยาไป ได้เสียชีวิตลงแล้ว ที่สระเก็บน้ำภายในหมู่บ้านปากคลอง หมู่ 11 ต.ห้วยสัตว์ใหญ่

        นายชุมพล กล่าวว่า จากการสังเกตช้างไม่ค่อยกินกล้วยที่นำไปให้ ดูลักษณะเจ็บบริเวณปาก และยืนเซไปเซมาแต่ไม่ล้ม ต่อมาเวลาประมาณ 04.00 น.วันนี้ ช้างป่าที่บาดเจ็บได้ค่อย ๆ เดินลงน้ำไปเรื่อย ๆ และไปหยุดยืนอยู่ริมสระน้ำมีลักษณะเซไปมา และเมื่อเวลา 05.00 น.ก็ค่อย ๆ ล้มลง เนื่องจากสระน้ำลึกประมาณ 4-5 เมตร ทำให้ช้างจม และขาดใจตาย โดยที่เจ้าหน้าที่หมดทางให้การช่วยเหลือ

        นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กล่าวหลังจากเดินทางมาดูช้างป่าที่เสียชีวิตว่า ตนเองรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และ จะหาแนวทางในการแก้ปัญหาช้างกับคนเพื่อที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ส่วนผู้ที่ลงมือยิงช้างป่า จะดำเนินการตามกฎหมายโดย ประสานกับ จนท.ตำรวจ สภ.บ้านหนองพลับ เพื่อติดตามหาผู้กระทำความผิดในการยิงช้างป่าเป็นเหตุให้ถึงกับเสียชีวิตต่อไป

        หลังจากนี้นายสัตว์แพทย์จังหวัดจะผ่าตัดเนื้อ เพื่อนำไปตรวจที่กรุงเทพฯ ได้มีการนิมนต์พระสงฆ์มาสวดซากช้าง จากนั้นจะทำพิธีฝังซากช้างป่าในไร่ที่ช้างล้ม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์