ช้างป่ากระทืบ ลูกจ้างป่าไม้แขนขาหักเจ็บสาหัส

ช้างป่ากระทืบ ลูกจ้างป่าไม้แขนขาหักเจ็บสาหัส

ช้างป่ากระทืบ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์สลักพระ จ.กาญจนบุรี แขนขาหักบาดเจ็บสาหัส หลังร่วมกับชาวบ้านไล่ช้างที่มากินพืชไร่

วันที่ 13 ส.ค. เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ จ.กาญจนบุรี จำนวน 5 คน พร้อมชาวบ้าน 15 คน ได้ไปช่วยกันไล่ช้างป่าจำนวน 3 เชือกที่กำลังกัดกินพืชไร่ของชาวบ้านในบริเวณ หมู่ 6 บ้านท่ากะทิ ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี แต่ช้างป่าได้เกิดโมโหวิ่งเข้าใส่ เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ทำให้ต่างคนต่างวิ่งหนีกันกระเจิง หลังจากช้างป่าวิ่งเลยไปแล้วได้พบว่า นายจัตุปกรณ์ บุญรอด อาย 38 ปี ลูกจ้างชั่วคราว เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ จ.กาญจนบุรี นอนร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวดน่าจะถูกช้างชนจนล้มลง บริเวณขาและแขนขวาหักบาดเจ็บสาหัส จึงช่วยกันนำส่ง ร.พ.พหลพลพยุหเสนา

นายจำเนียร ดุมอุดม อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า
 
ตนได้รับคำสั่งให้มาช่วยกันไล่ช้างป่าที่ลงมากัดกินพืชไร่ของชาวบ้าน ตั้งแต่เมื่อวาน 12 ส.ค. ได้ไล่ไปแล้วจำนวน 3 เชือกในหมู่บ้านติดกัน และในวันนี้ 13 ส.ค. ได้ร่วมกับชาวบ้าน หมู่6 จำนวน 15 คน ได้ช่วยกันไล่ช้างป่าซึ่งลงมาจากเขาสลักพระข้ามแม่น้ำแควใหญ่ไปอีกฝั่งหนึ่งกำลังกัดกินพืชไร่ของชาวบ้าน จึงช่วยกันขับไล่เกือบจะข้ามแม่น้ำแควใหญ่อยู่ๆช้างป่าเชือกหนึ่งได้หันกลับมาวิ่งใส่เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ทำให้ต่างคนต่างวิ่งหนีกันอลหม่าน แต่พอช้างป่าไปแล้วก็พบว่านายจัตุปกรณ์ นอนร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวดเพราะแขนและขาขวาหักน่าจะถูกช้างชนจนล้ม จึงช่วยกันนำมาส่ง ร.พ.พหลพลพยุหเสนา

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงนี้ของทุกปีช้างป่าจำนวนหลายสิบเชือกที่อาศัยอยู่ในบริเวณเขาสลักพระ จะลงมากินพืชไร่ของชาวบ้านในเขต ต.วังด้งและช่องสะเดาอยู่เป็นประจำ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์