ช้างตกมันไล่กระทืบชาวบ้านวิ่งหนีตาย

ช้างเพศผู้ถูกพาเดินเร่หาเงินจนหิวโซ โมโหหิวไล่กระทืบชาวบ้าน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าตัดต้นไม้อยู่สุดซวย ถูกเขย่าจนตก แต่โชคดีวิ่งหนีรอดหวุดหวิด สัตวแพทย์ระบุช้างถูกใช้งานหนักไม่ได้กินอาหาร


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 กรกฎาคม เกิดเหตุช้างเพศผู้วิ่งออกจากป่าท้ายหมู่บ้านโคกฟันโปง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นเขตชุมชนขนาดใหญ่ อาละวาดทำลายทรัพย์สินชาวบ้านพังเสียหาย


นางวริน นุชทองม่วง กล่าวว่า ขณะยืนดูเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าตัดต้นไม้ที่ล้มพาดสายไฟอยู่หน้าบ้าน ได้ยินเสียงร้องตะโกนว่าให้รีบหนี ช้างตกมัน ไม่นานช้างก็วิ่งไล่ตามมา ตนจึงวิ่งหนี ขณะที่ช้างก็วิ่งตรงไปที่ต้นไม้ซึ่งมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าอยู่ จากนั้นใช้งวงเกี่ยวรัดต้นไม้แล้วเขย่าๆ จนเจ้าหน้าที่คนนั้นตกจากต้นไม้ ลุกขึ้นวิ่งหนีก็ถูกงวงฟาดเข้าที่ไหล่ ได้รับเจ็บเล็กน้อย สุดท้ายก็สามารถวิ่งหลบไปได้  ขณะที่ช้างยังไม่หยุดอาละวาด หันไปทำลายรถของการไฟฟ้าที่จอดอยู่ 2 คัน จนรถบุบเล็กน้อย จากนั้นเดินไปตามถนนเข้าไปทำลายโอ่งเก็บน้ำและรั้วบ้านจนได้รับความเสียหาย 


นายสุมนชาติ แสงปัญญา สัตวแพทย์ สนง.ปศุสัตว์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ช้างอาจไม่ได้ตกมัน แต่อาจจะโมโหและหิวอาหารมากกว่า

เนื่องจากเมื่อเจ้าหน้าที่นำอาหารไปให้ช้างก็กินจนหมด และทำให้อาการโกรธลดลงอย่างเห็นได้ชัด สันนิษฐานว่าเจ้าของคงนำช้างมาเดินเร่หาเงินในตัวเมืองแล้วนำมามัดไว้ท้ายหมู่บ้าน ช้างคงกินอาหารไม่พอและหิว จึงสะบัดหลุดจากโซ่เข้าทำร้ายชาวบ้าน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์