ช่างไก่เข้าวิวาห์ แม่ม่าย คบดูใจ 3 เดือน

เมื่อเช้าวันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 109/1 หมู่บ้านปางแก ข้างสำนักงานเทศบาลเมืองปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ได้จัดพิธีมงคลสมรสระหว่างนางสิริพร ผูกพันธ์ หรือครูนก อายุ
47 ปี เจ้าของบ้าน เป็นครูโรงเรียนสัญลักษณ์วิทยา อ.ปากช่อง กับนายศรไกร แน่นสีนิล หรือช่างไก่ อายุ 61 ปี เจ้าของร้านรองเท้า ก.เปรมศิลป์ สี่แยกพิชัย เขตดุสิต กรุงเทพฯ ช่างซ่อมฉลองพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีแขกเหรื่อมาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ฝ่ายเจ้าสาวอยู่ในชุดไทยประยุกต์ สีเหลืองทอง ส่วนเจ้าบ่าวอยู่ในชุดสูทสีเทาเขียว สวมเสื้อเชิ้ตสีชมพู เนกไทสีเลือดหมู บรรยากาศเปี่ยมล้นไปด้วยความสุขสดชื่น โดยเจ้าบ่าวได้นำสินสอดเป็นเงินสด
100,009 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท และเหรียญรัชกาลที่ 5 เลี่ยมทอง บรรจงสวมใส่ให้เจ้าสาว จากนั้นนางนิสา ปฏิรูปานนท์ ปลัดอำเภอปากช่อง มาจดทะเบียนสมรสให้ทั้งคู่ ก่อนเข้าพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ จากนั้นในช่วงเย็นก็มีการเลี้ยงฉลองสมรสที่หอประชุมโรงเรียนสัญลักษณ์วิทยา

นายศรไกร แน่นสีนิล หรือช่างไก่ เจ้าบ่าวคนดังเปิดเผยด้วยสีหน้าเปื้อนยิ้มว่า

ที่มาของความรักติดจรวดครั้งนี้ เกิดจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐเป็นสื่อรัก โดยฉบับวันที่
2 ธ.ค. 50 ได้ลงข่าวตนเตรียมทำฉลองพระบาทถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บังเอิญญาติที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่ไม่ได้ติดต่อกันมานานอ่านเจอเข้า จึงเดินทางมาเยี่ยมเยียนที่ร้าน ระหว่างสอบถามสารทุกข์ สุกดิบ ตนเล่าให้ฟังว่า หลังจากเลิกรากับภรรยาเก่า 2 คน ก็ตกพุ่มม่ายมานานหลายปี อายุมากขึ้นเรื่อยๆ ก็อยากหาคู่ครองคอยดูแลยามแก่เฒ่า ทางญาติจึงขันอาสาเป็นกามเทพสื่อรัก โดยแนะนำแม่ม่ายลูกติดนิสัยดี ชื่อนางสิริพร ผูกพันธ์ หรือครูนก อายุ 47 ปี ครูโรงเรียนสัญลักษณ์วิทยา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ให้ได้รู้จัก

 

เจ้าบ่าวคนดังเปิดเผยต่อไปว่า

หลังจากนั้นไม่กี่วัน ได้เชิญครูนกมาร่วมงานวันเกิดอายุครบ
60 ปี ที่บ้านเกิด อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา แวบแรกที่เห็นหน้าครูนก รู้สึกถูกชะตาจึงแลกเบอร์โทรศัพท์กัน แล้วสานสัมพันธ์ด้วยการโทรศัพท์ไปพูดคุยทุกวัน ไม่เคยปิดบังว่าเคยมีภรรยามาแล้ว 2 คน แต่ได้เลิกรากัน มีลูก 3 คน ส่วนฝ่ายหญิงก็ตกพุ่มม่ายสามีเสียชีวิต มีลูกติด 2 คน เราทั้งคู่ เข้าอกเข้าใจกันดี หลังคบหาดูใจกันเกือบ 3 เดือน จึงตัดสินใจสารภาพรักและขอแต่งงาน ทางฝ่ายหญิงก็ตอบตกลง ลูกทั้ง 3 คนของตนก็เห็นดีด้วย เพราะอายุมากแล้ว อีกทั้งลูกๆก็แต่งงานมีครอบครัวกันไปหมดแล้ว สำหรับอนาคตหลังแต่งงานคงไปมาระหว่างกรุงเทพฯกับปากช่อง ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเอง และเตรียมจะเปิดร้านรับตัดรองเท้าที่ อ.ปากช่อง ให้ภรรยาดูแลด้วย ในส่วนของฉลองพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตนได้ตัดฉลองพระบาทคัตชูสวมไม่มีส้น เบอร์ 43 จำนวน 2 คู่ เพื่อเตรียมนำขึ้นทูลเกล้าฯถวายเร็วๆนี้

ด้านนางสิริพร ผูกพันธ์ เจ้าสาวผู้โชคดี กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสว่า
 
ได้ยินชื่อเสียงช่างไก่มานานแล้วว่าเป็นช่างซ่อมฉลองพระบาท จากการอ่านข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ยังมีความรู้สึกประทับใจว่าคนคนนี้มีสำนึกดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้นพอได้เจอตัวก็รู้ว่าเป็นคนซื่อๆ ใจเย็น คุยกันแล้วถูกชะตา ตั้งแต่ คบหามา
3 เดือน เจอกันแค่ 3 ครั้ง แต่โทรศัพท์คุยกันทุกวัน ความรู้สึกบอกว่าคนนี้แหละใช่เนื้อคู่ของเรา และไปดูหมอมาก็ยืนยันว่าคนนี้เป็นเนื้อคู่ ตอนที่ถูกช่างไก่ขอแต่งงานถึงกับอึ้ง แรกๆก็บอกให้รอไปก่อน แต่ฝ่ายชายคะยั้นคะยอทุกวันว่าจะรอทำไม อายุก็มากแล้ว กระทั่งใจอ่อนยอมลงเอยด้วย ที่ผ่านมาเป็นม่ายมานานถึง 6 ปี ไม่เคยสนใจใคร มัวแต่ทำงานอย่างเดียวเพราะเป็นครูมานานถึง 24 ปี ช่วงที่ไปตระเวนแจกการ์ดแต่งงาน คนปากช่องรู้เข้ายังตกใจกันทั้งอำเภอ ไม่คิดว่าตนจะแต่งงานอีกครั้ง ก็บอกทุกคนไปว่าเป็นการแต่งงานครั้งสุดท้ายและจะอยู่ด้วยกันไปจนแก่เฒ่า

 
ต่อมาช่วงค่ำวันเดียวกัน
 
นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเมืองปากช่อง มาเป็นประธานงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสของช่างไก่ กับครูนก ที่หอประชุมโรงเรียนสัญลักษณ์วิทยา ท่ามกลางแขกเหรื่อมาร่วมงานกว่า
500 คน รวมทั้งนายบรรยง และนางปราณี หนูสลุง สองสามีภรรยาที่เป็นแม่สื่อให้คนทั้งคู่ได้รู้จักกัน ได้นำของขวัญเป็นการ์ดงานแต่งงานของบุคคลทั้ง 2 ใส่กรอบทองมามอบให้เป็นที่ระลึก โดยนายบรรยงกล่าวว่า เพราะหนังสือพิมพ์ไทยรัฐที่ทำให้ตนได้พบกับช่างไก่ ซึ่งเป็นญาติที่ไม่เคยพบกันมานานกว่า 30 ปี จึงไปหาที่ร้าน ก.เปรมศิลป์ พร้อมเล่าความหลังถึงจำกันได้ เมื่อทราบว่าภรรยาของช่างไก่เสียชีวิตมากว่า 3 ปี มีแต่ความเงียบเหงาอยากมีเพื่อนชีวิตไว้ดูใจกันยามแก่เฒ่า จึงแนะนำครูนกให้รู้จักกันผ่านทางโทรศัพท์ ก่อนที่ทั้งคู่จะตกลงปลงใจแต่งงานกัน ถือว่าได้ทำให้คนมีความสุขก็รู้สึกดีใจมาก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์