ช่องเคเบิล แฮปปี้โฮม เลิกหนังโป๊ เปลี่ยนเป็นรายการพระ

แฮปปี้ โฮม"ทีวีดาวเทียมจานดำ หยุดฉายหนังโป๊แล้ว เปลี่ยนเป็นรายการพระแทน หลังชาวบ้านร้องเรียนหนักฉายหนังเลิฟซีนจะจะช่วงมิดไนต์หลังเที่ยงคืน รมว.วัฒนธรรม "สุกุมล" สั่งศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรมติดตามอย่างใกล้ชิด แนะสังคมช่วยติดตามจับตาควบคู่กับดูแลบุตรหลานให้ดูรายการทีวี-เคเบิล-ดาวเทียมอย่างเหมาะสม ขณะที่ "เจ๊เบียบ" ตำหนิสถานีที่ไม่รับชอบต่อสังคมและเด็กเยาวชน

จากกรณีประชาชนจำนวนมากร้องเรียนมายังกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ข่าวสด

เพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการเผยแพร่ภาพยนตร์ลามกอนาจารติดเรตเอ็กซ์ของช่องทีวีดาวเทียม "HAPPY HOME TV" (แฮปปี้ โฮมทีวี) รับสัญญาณผ่านดาวเทียมจานดำระบบซีแบนด์ คลื่นความถี่ 3440 MHz Polarize : Horizontal จากการตรวจสอบพบว่าทีวีดาวเทียมดังกล่าวจัดฉายภาพยนตร์อนาจารจริง มีฉากเลิฟซีนโป๊เปลือยจะจะโจ๋งครึ่ม ทั้งเอเชีย ยุโรป อเมริกา ออกอากาศทางช่อง 50 ช่วงมิดไนต์หลังเที่ยงคืนจนถึงเวลาประมาณ 02.00 น. โดยตั้งชื่อช่วงว่า "HOT MOVIE" (ฮอตมูฟวี่)


ขณะที่ "ตั้ม"วิชญะ จารุจินดา ผู้บริหารสถานีในนามบริษัท ไทยมงคล มัลติมีเดีย หรือ "มงคล แชนแนล"
 
ชี้แจงว่าภาพยนตร์ที่ออกอากาศผ่านการตรวจจากกองเซ็นเซอร์แล้วทุกเรื่อง และเวลาที่ออกอากาศเป็นช่วงดึกสำหรับผู้ใหญ่โดยเฉพาะ แต่เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาจะปรับเปลี่ยนภาพยนตร์ใหม่ โดยลดเรตลงมาเป็นเรตอาร์เน้นหนังไทยโดยเฉพาะ ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ระบุว่า ขณะนี้กสทช.ทำได้เพียงตักเตือนสถานีที่กระทำลักษณะดังกล่าว เพราะอยู่ระหว่างร่างกฎระเบียบสำหรับบังคับควบคุม ตามที่ "ข่าวสด" นำเสนอไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงมิดไนต์หลังเที่ยงคืนวันที่ 13 มี.ค. ชื่อช่วง "HOT MOVIE" (ฮอตมูฟวี่) ซึ่งปกติจะออกอากาศหนังเรตเอ็กซ์ทั้งเอเชีย ยุโรป อเมริกานั้น ทางสถานีได้ปรับเปลี่ยนเรตหนังใหม่เป็นหนังไทยเรตอาร์ เรื่อง "ผู้หญิงห้าบาป" ที่มีดาราสาวสวยเซ็กซี่ 5 คนเป็นผู้แสดงนำ โดยทางสถานีตัดฉากเลิฟซีนวาบหวามออกเกือบทั้งหมด 

ช่องเคเบิล แฮปปี้โฮม เลิกหนังโป๊ เปลี่ยนเป็นรายการพระ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทางสถานีฉายเรื่อง "ผู้หญิงห้าบาป"ได้ไม่นาน ก็ตัดภาพไปเป็น รายการโฆษณาเช่าบูชาขายพระเครื่องและวัตถุมงคลออกอากาศยาวจนหมดช่วงเวลา ไม่มีหนังเรตเอ็กซ์เรตอาร์เผยแพร่ออกมาอีก

วันเดียวกันนางสุกุมล คุณปลื้ม รมว.วัฒน ธรรม (วธ.) กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ถ้ามีการร้องเรียนจากประชาชนเข้ามา วธ.พร้อมดำเนินการตามขั้นตอนโดยจะประสานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ อย่างกรณีเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ก็จะประสานกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ส่วนกรณีเคเบิ้ลแพร่ภาพยนตร์อนาจาร วธ.ได้รับแจ้งเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งตรงนี้จะมีฝ่ายกฎหมายดูแล และมีศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรมช่วยดูแลอีกทาง เป็นเหมือนตัวกลางในการประสานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบอีกต่อ

นางสุกุมลกล่าวต่อว่า จะกำชับศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรมให้สอดส่องเรื่องดังกล่าวมากขึ้น และคงต้องฝากประชาชนที่รับชมเคเบิ้ลให้ช่วยกันป้องกัน เพราะแต่ละพื้นที่เคเบิ้ลจะฉายหนังไม่เหมือนกันโดยเฉพาะต่างจังหวัด หากแจ้งเข้ามาวธ.ก็จะดำเนินการทันที

"อยากฝากผู้ปกครองเตือนบุตรหลานในการเลือกรับชมรายการทีวี เพราะส่วนใหญ่เป็นการรับชมภายในบ้าน การเลือกที่จะเปิดหรือไม่เปิดช่องดังกล่าว ก็ขึ้นอยู่กับผู้ชมเอง ทั้งนี้ทุกหน่วยงานต้องช่วยเหลือกันด้วย เพราะหนังประเภทนี้ไม่เหมาะสมกับเด็ก และเยาวชน การเป็นหูเป็นตาช่วยแจ้งเข้ามายังวธ.ถือเป็นการช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำบุตรหลานอย่างใกล้ชิดในการรับชมภาพยนตร์โดยเฉพาะเคเบิ้ลดาวเทียม" รมว.วธ.กล่าว

ด้านนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่น

กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ส่วนตัวยังไม่เคยเห็นภาพยนตร์โป๊ที่เผยแพร่ทางโทรทัศน์ แต่เคยเห็นโฆษณาที่ใช้ภาพผู้หญิงใส่กางเกงในจีสตริง หันก้นให้กล้อง และมีกิริยาท่าทางส่อไปในเรื่องเพศ ความรู้สึกที่ได้เห็นภาพเช่นนี้ในโทรทัศน์ คือสงสารผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อของธุรกิจ เพศแม่หมดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ความรู้สึกต่อมาคือ ผู้หญิงมีความจำเป็นต้องแสดงท่าทางอุบาทว์ขนาดนี้เชียวหรือเพื่อให้ได้เงินมา

นางระเบียบรัตน์กล่าวอีกว่า ส่วนการเผยแพร่ภาพยนตร์ที่มีฉากร่วมเพศนั้น ไม่แน่ใจว่ากฎหมายสามารถเอาผิดได้แค่ไหน

กระทรวง ไอซีที และกระทรวงวัฒนธรรม จะมีบทบาทเรื่องนี้อย่างไร นอกจากนี้อยากให้สังคมช่วยเป็นหูเป็นตา ให้ข้อมูลว่าช่องใด เวลาใด เผยแพร่รายการประเภทนี้ แล้วแจ้งมาที่ตน ซึ่งตนจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบต่อไป ปัญหาขณะนี้คือประชาชนไม่รู้ว่ามีช่องทางใดที่จะร้องเรียนเอาผิดกับผู้เผยแพร่ภาพ ยนตร์ลักษณะนี้ได้

"คนที่เอามาเผยแพร่คือพวกทำลายชาติ และเห็นแก่ประโยชน์ตัวเอง รู้ว่าสังคมเสพติดเซ็กซ์ ก็เอาเซ็กซ์มาขยายผลทางสายตา เมื่อเห็นแล้วก็ติดตาต้องใจ สินค้าขายได้ เอาเงินเข้าตัวเองแต่สังคมฟอนเฟะ เด็กเห็นก็อยากไปปฏิบัติตาม คนไม่มีเงินเข้าซ่องก็ก่อเหตุข่มขืนผู้อื่น เกิดคดีความตามมา ดังนั้นขอตำหนิคนที่เป็นเจ้าของบริษัทอย่างแรง นอกจากไม่เคารพกฎหมายแล้ว ยังทำลายวัฒนธรรมของชาติ ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว นึกถึงผลที่จะเกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของประเทศ วันนี้ลูกคุณ หลานคุณ ยังไม่เจอกับตัวเอง แต่อนาคตต้องเจอแน่ เพราะเวรกรรมมีจริง และเด็กเรากำลังแพ้เด็กประเทศอื่น เพราะเขาเน้นเรื่องเรียน แต่ของเราติดกิน ติดสุข ติดสบาย และติดเซ็กซ์ สังคมเราจึงแย่ลง" นางระเบียบรัตน์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์