ช่อง 5 แจงตัดสัญญาณ ฮาร์ดคอข่าว อ้างข้อมูลไม่ชัดหวั่นถูกฟ้อง (คลิป)

ช่อง 5 แจงตัดสัญญาณ ฮาร์ดคอข่าว อ้างข้อมูลไม่ชัดหวั่นถูกฟ้อง (คลิป)


สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 5 ชี้แจง สาเหตุการตัดสัญญาณรายการฮาร์ดคอข่าวกะทันหัน

เนื่องจากเนื้อหาไม่ชัดเจนอาจถูกฟ้องร้องตามมา ขณะโลกโซเชียล ตั้งคำถามถูกแทรกแซงจากผู้มีอำนาจหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ขณะดูรายการ "ฮาร์ดคอร์ข่าว" ทางสถานีวิทยุ และโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ซึ่งออกอากาศในช่วงเวลา 18.00-18.30 น. มีการเสนอสกู๊ปข่าวกรณีบริษัทเค วอเตอร์ รีซอสเซส คอร์ปอเรชั่น ซึ่งชนะการประมูลโครงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล โดยได้โมดูล 3 สร้างฟลัดเวย์และแก้มลิงในพื้นที่จ.นครสวรรค์ งบประมาณ 1.63 แสนล้านบาท อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการบริหารจัดการน้ำมูลค่า 3.5 แสนล้านบาทของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ซึ่งระหว่างที่ พิธีกรโปรยหัวข่าว ว่า พบความไม่ชอบมาพากลที่บริษัทแห่งนี้ เพราะมีหนี้สินสะสมมากกว่า 700 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งไม่เคยดำเนินโครงการขนาดใหญ่มาก่อน และให้ผู้ชมติดตามได้จากรายงานข่าวชิ้นนี้ ปรากฏว่า เมื่อปล่อยภาพได้เพียงแค่ 20 วินาที กลับถูกตัดเข้าโฆษณาทันที จนกระทั่งจบโฆษณา และกลับมาเข้ารายการอีกครั้ง โดยไม่มีการนำเสนอรายงานข่าวชิ้นนี้ต่อแต่อย่างใด ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาว่า เป็นการแทรกแซงสื่อมวลชนในการเสนอข้อเท็จจริงของผู้มีอำนาจหรือไม่

ล่าสุดมีคำชี้แจงจาก พล.ท.ฉัตรชัย สาริกัลยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ.5 กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของการทำงาน ซึ่งหากข้อมูลที่ได้มายังไม่ชัดเจน สถานีจะไม่นำออกอากาศ โดยเฉพาะเนื้อหาที่ได้มาจากสื่อสาธารณะ ซึ่งขาดความชัดเจน เพราะอาจเสี่ยงต่อการถูกฟ้องร้องได้ในอนาคต โดยเรื่องที่เกิดขึ้นกับรายการฮาร์ดคอร์ข่าว เป็นการตัดสินใจของบรรณาธิการว่า ควรเซฟเรื่องที่นำเสนอไว้ก่อน


ขอบคุณข่าวจาก :: springnewstv.tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์