ช่อง 3 ไม่ส่งเทป เหนือเมฆ 2 ให้ กมธ.สื่อฯ อ้างทำลายหมดแล้ว

ช่อง 3 ไม่ส่งเทป เหนือเมฆ 2 ให้ กมธ.สื่อฯ อ้างทำลายหมดแล้ว


ช่อง 3 แจ้ง กมธ.สื่อฯ ไม่สามารถส่งเทป เหนือเมฆ 2 ให้ตรวจสอบได้ ชี้ทำลายหมดแล้ว

         
 สืบเนื่องจากกรณีที่ คณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร ได้ทำหนังสือถึงช่อง 3 ให้จัดส่งเทปละครเหนือเมฆ 2 ในช่วง 3 ตอนสุดท้าย คือ 10, 11 และ 12 ที่ถูกระงับการออกอากาศไป มาตรวจสอบว่า มีเนื้อหาขัดมาตรา 37 พ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 ตามที่ผู้บริหารช่อง 3 ชี้แจงข้อมูลต่อกมธ.ก่อนหน้านี้หรือไม่นั้น

          ล่าสุด วานนี้ (11 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา นายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ช่อง 3 ได้ทำหนังสือถึง กมธ. แจ้งให้ทราบว่า ไม่สามารถจัดส่งเทปละครเหนือเมฆ 2 สามตอนสุดท้ายที่ถูกระงับการออกอากาศให้ได้ เนื่องจากได้ทำลายเทปละครดังกล่าวทิ้งไปหมดแล้ว

         
นายศุภชัย กล่าวต่อไปว่า เมื่อช่อง 3 ไม่สามารถจัดส่งเทปละครเหนือเมฆให้ได้ ทาง กมธ. จะทำการสรุปผลการสอบสวนกรณีนี้ไปตามข้อมูลที่ได้รับในชั้นสอบสวน และจะเชิญคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง มาแลกเปลี่ยนความเห็นต่อไป ขณะที่ช่อง 3 ก็ต้องไปชี้แจงต่อ กสทช.และต้องตอบคำถามต่อสังคมให้ได้ในเรื่องดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์