ช่อง 3 มีสิทธิ์เลือก 2 ทาง แก้จอดำ!

ช่อง 3 มีสิทธิ์เลือก 2 ทาง แก้จอดำ!

ยังคงไร้ข้อสรุป สำหรับการเจรจาระหว่างช่อง 3 และ กสท. แต่เบื้องต้น ช่อง 3 มีทางออก 2 ช่อง ก่อนจะจอดำในสิ้นเดือนนี้ 

การประชุมร่วม 1 ชั่วโมง ระหว่าง กสท. กับ ตัวแทนช่อง 3 นายฉัตรชัย เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ช่อง 3 พร้อมออกอากาศคู่ขนาน แต่ต้องเป็นไปตามกฎหมาย เพราะหากเกิดจอดำในระบบทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี จะส่งผลต่อผู้ชม 16 ล้านครัวเรือน รวมทั้งความเสียหายทางธุรกิจ โดยขอให้ กสท.ไม่นำผู้ชมมาเป็นตัวประกัน และควรผ่อนผันระยะเวลา ซึ่งท้ายที่สุด ช่อง 3 อาจต้องยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้คุ้มครองการออกอากาศต่อไป
 
พร้อมยืนยันว่า ทั้งบีอีซีเวิลด์ ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ  บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ผู้รับสัญญาสัมปทานช่อง 3 อนาล็อก จาก อสมท.  และ บีอีซี มัลติมีเดีย ที่ได้รับใบอนุญาตทีวีดิจิตอล 3 ช่อง เป็นคนละนิติบุคคล แม้จะมีกรรมการและผู้บริหารชุดเดียวกัน
 
ด้านกรรมการ กสท. เชื่อว่าจะมีทางออกก่อนช่อง 3 อนาล็อก จะเกิดจอดำในระบบทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี สิ้นเดือนกันยายนนี้ โดยมีข้อเสนอให้ช่อง 3 ทำหนังสือขอออกอากาศคู่ขนานกับทีวีดิจิตอล หรือการเป็นทีวีดาวเทียม
 
ด้านชมรมโครงข่ายทีวีดาวเทียม เตรียมยื่นหนังสือต่อสำนักงาน กสทช. วันนี้(24 ก.ย.) เพื่อคัดค้านการออกประกาศฉบับใหม่ ที่ให้จัดเรียงช่องทีวีดิจิตอลหมายเลข 1-36 จากเดิมอยู่ลำดับที่ 11-46 ในโครงข่ายเคเบิลและดาวเทียม เพราะไม่ถูกต้องตามกฎหมาย และไม่เป็นธรรมต่อผู้ประกอบการ

ขอบคุณข่าวจาก VOICETV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์