ช่วยได้แล้วพลายเกเรติดหล่ม

"ติดหล่ม หลายวัน"


ช่วยชีวิต - เจ้าหน้าที่ใช้เครนช่วยยกร่างช้างป่างาเดียวขึ้นจากหล่มโคลน หลังจากช้างตัวดังกล่าวติดหล่มล้มลงนอนไปไหนไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา เหตุเกิดที่ป่าเขาอ่างฤๅไน ในเขตอ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี จนช้างขึ้นมาทรงตัวในท่าคว่ำหน้าได้แล้ว

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 13 ก.ค. นายสุรศักดิ์ ไชชนะ หัวหน้าหน่วยบริการป่าไม้ อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี เปิดเผยว่า วันนี้คณะทำงานนำโดยนายบุญลือ พูลนิล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น และนายวิวัฒน์ ฉันทนานุรักษ์ นายอำเภอแก่งหางแมว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จากปางช้างอยุธยา นางสุนัน แก้วลาย นายกเหล่ากาชาดจ.จันทบุรี นำอาหารกล้วย อ้อย ยารักษาโรค รถแบ๊คโฮ เข้าช่วยชีวิตพลายขุนซ่อง หรือพลายเกเร ที่ติดหล่มอยู่หลายวันได้สำเร็จในเวลา 19.00 น.วันเดียวกันนี้


"ปลอดภัยดีแล้ว"


พ้นหล่ม - เจ้าหน้าที่ใช้เครนยกร่างช้างป่างาเดียวขึ้นจากหล่มโคลน หลังจากช้างตัวดังกล่าวติดหล่มล้มลงนอนไปไหนไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา เหตุเกิดที่ป่าเขาอ่างฤาไน ในเขตอ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี จนช้างขึ้นมาทรงตัวในท่าคว่ำหน้าได้แล้ว

นายสุรศักดิ์กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้จากที่ได้ตรวจสุขภาพของพลายเกเรพบว่ามีสุขภาพดีขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการรักษาและให้อาหาร แล้วให้อยู่ในที่ปลอดภัยบริเวณใกล้กับบ้านคลองยายไทย หมู่ 18 ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว โดยมีนางสุนันท์นายกเหล่ากาชาดได้นำอ้อยและกล้วยไปให้พลายเกเรได้กินด้วยตนเอง และอยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์ปางช้างอยุธยา ซึ่งเรื่องนี้ทางนายพนัส แก้วลาย ผวจ.จันทบุรี ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด

นายวิวัฒน์กล่าวว่า พลายเกเรเป็นช้างงาเดียวข้างขวาที่พิการที่ขาหลังข้างขวา ได้รับบาดเจ็บมานับปี ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ เมื่อล้มลงก็ไม่สามารถที่จะลุกขึ้นได้ สำหรับพลายเกเรมีอายุ 50 ปีแล้ว มีน้ำหนัก 4 ตัน โดยช้างฝูงนี้มีอยู่ในอุทยานเขาสิบห้าชั้นประมาณ 100 เชือก อาศัยอยู่ในป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ประกอบด้วย จันทบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี และเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายพนัสร่วมกับ อบจ. จัดทำโครงการคืนป่าให้แก่ง คืนแหล่งอาหารให้ช้าง มีการนำอ้อยและกล้วยไปปลูกในป่าเพื่อให้เป็นอาหารของช้าง



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์