ช่วยเหลือกระบือเพศเมียตกท่อระบายน้ำขึ้นมาได้สำเร็จ

ช่วยเหลือกระบือเพศเมียตกท่อระบายน้ำขึ้นมาได้สำเร็จ

หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากประชาชนขอความช่วยเหลือเนื่องจากมีกระบือตกลงไปภายในท่อระบายน้ำ ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ ที่เกิดเหตุกลางป่ารกร้างภายในซอยเอราวัณ 37 หมู่ที่15 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงนำบุคลากรพร้อมด้วยรถยกขนาดใหญ่รุดไปที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือ


ในที่เกิดเหตุเป็นบ่อพักท่อระบายน้ำทำจากปูนซีเมนต์ไม่มีฝาปิด ความกว้างประมาณ 1 เมตร อยู่กลางป่ารกร้าง ภายในท่อระบายน้ำพบกระบือเพศเมีย อายุประมาณ 1 ปี ตกลงไปอยู่ภายในท่อ ร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด ตามลำตัวมีเลือดไหลซิบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลเมืองท่าโขลงต้องใช้เชือกทำห่วงคล้องที่ลำตัวของกระบือเพื่อใช้รถยก โดยกระบือดิ้นไปมาด้วยความเจ็บปวดก่อนจะช่วยเหลือไว้ได้ในเวลาต่อมา จากนั้นวิ่งเข้าไปในฝูงอย่างรวดเร็ว

นายมูเซอ ทิมเซอ อายุ 57 ปี เจ้าของกระบือ เปิดเผยว่า ได้นำฝูงกระบือมาหากินหญ้าบริเวณดังกล่าวประมาณ 15 ตัว จู่ ๆ กระบือเพศเมียตัวดังกล่าวได้เดินพลัดตกท่อระบายน้ำของโครงการบ้านจัดสรรรกร้าง จึงโทรแจ้งไปที่เทศบาลเมืองท่าโขลงก่อนจะมีเจ้าหน้าที่พร้อมรถยกมาให้ความช่วยเหลือจนสำเร็จ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์