ช่วยวัวตั้งท้องอ่อนตกท่อย่านคลองห้ากว่า 3 ชม.


        เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าว จ.ปทุมธานี รายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วานนี้  เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีวัวเพศเมียท้องอ่อนตกท่อของหมู่บ้านราชธานี คลองห้า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง พร้อมที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้งนำวัวตัวดังกล่าวขึ้นมาด้วย

       ในที่เกิดเหตุวัวตกท่อ ภายในหมู่บ้านราชธานี และมีป่ารกร้าง หมู่ที่ 9 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่พบชาวบ้านกำลังช่วยวัวเพศเมียสีขาวที่ตั้งท้องอ่อน 2 เดือน ตกลงไปในท่อน้ำแบบกลมที่มีความกว้าง 80 เซนติเมตร และลึกประมาณ 120 เซนติเมตร สภาพวัวอ่อนเพลีย น้ำตาไหล โผล่แต่หัวขึ้นมาจากบ่อ ส่วนลำตัวจมน้ำอยู่ โดยมีนายประมวล  สุเมธ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/400 หมู่ 1 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าของวัว และชาวบ้านกำลังช่วยกันนำวัวขึ้นมาแต่ก็ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ เนื่องจากข้างล่างของบ่อเป็นโคลนและมีน้ำขัง และแม่วัวร้องให้ช่วยและพยายามจะดีดตัวขึ้นแต่ไม่สามารถขึ้นได้ อีกทั้งยังมีอาการเพลีย เจ้าหน้าที่ใช้ลอกเพื่อช่วยพยุงวัว โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง  แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ได้ติดต่อเพื่อนร่วมงานที่มีรถแบ็คโฮ ได้นำรถแบ็คโฮมาช่วยโดยใช้วิธีการตักดินลอบบ่อ แล้วยกบ่อออก จึงทำให้วัวหลุดออกจากบ่อได้ และค่อยๆเดินขึ้นมาด้วยความปลอดภัย เจ้าหน้าที่จึงสามารถนำวัวเพศเมียที่มีท้องแก่และสภาพวัวอ่อนเพียมากขึ้นมาได้โดยใช้เวลานาน 3 ชั่วโมงกว่า

       ด้านนายประมวล สุเมธ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/400 หมู่ที่ 1 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง ที่เป็นเจ้าของวัวกล่าวว่า ตนเองได้นำฝูงวัวดังกล่าว จำนวน 4 ตัวออกมาเลี้ยงและหากินหญ้าที่บริเวณดังกล่าว เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.ก็เลี้ยงตามปกติ และได้ออกไปทำงานรับจ้างก่อสร้างไกลๆกัน กระทั่ง เวลา 18.00 น. ตนจะนำฝูงวัวกลับบ้าน และพบว่าเหลือเพียง 3 ตัว จึงทราบว่าวัวเพศเมียสีขาว ได้หายไป เดินหาจนทั่วก็ไม่พบ กระทั่วเวลาประมาณ 21.30 น.ได้ยินเสียวัวร้อง จึงเดินไปดูก็พบว่าวัวที่ร้องเป็นตัวเดียวกับที่วัวตนเองเลี้ยงไว้ จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์