ช่วยชีวิตหนูน้อยร่วงจากลานหินแตก ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

 ช่วยชีวิตหนูน้อยร่วงจากลานหินแตก ชาวเน็ตแห่ชื่นชม


นักท่องเที่ยวเล่านาทีระทึก ช่วยชีวิตหนูน้อยร่วงจากลานหินแตก ชาวเน็ตแห่ชื่นชม 

 เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ vongsaton binthep โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการเดินทางไปเที่ยวที่ลานหินแตก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุถึงเหตุการณ์พบเด็กน้อยวัยเพียงไม่กี่ขวบ ตกลงไประหว่างซอกหินแตก แต่โชคดีที่มีรากไม้ใหญ่ทอดขวางอยู่ทำให้สามารถช่วยเหลือเด็กน้อยขึ้นมาได้สำเร็จ ท่ามกลางความชื่นชมถึงความมีสติของผู้พบเห็นเหตุการณ์ และเตือนให้เป็นข้อระวังในการพาเด็กออกไปเที่ยวต่างจังหวัด
 
 สำหรับข้อความทั้งหมดระบุว่า “เมื่อปานประหนึ่งหัวใจสลาย.! หนูน้อยตกลงไปหว่างซอกหินแตกดีที่ว่ามีรากไม้ใหญ่ทอดขวางไว้จึงตกลงไปแค่สามเมตร มิฉนั้นหลุดจากรากไม้คงไม่ต่ำกว่าสิบเมตร..! พ่อแม่วิ่งวนเวียนเหมือนลูกนกตกรัง ใจพ่อแม่ชอกช้ำ สุดท้ายช่วยขึ้นมาได้ เด็กปลอดภัย (ขอบคุณจทน.อทช. และ จนท.ไฟป่า) อุทาหรณ์การพาเด็กๆเดินลานหินฯ ภาพเหตุการณ์เผชิญหน้า 24 ตค.57

 ณ.เวลานั้นไม่มีใครอยู่ใกล้ เลยต้องช่วยปลอบใจ พูดคุยกับเด็กน้อย ให้แม่เด็กวิ่งไปตามคนช่วย หนูน้อยตกใจ พยายามจะช่วยตัวเอง แต่จะกลายเป็นยิ่งดิ้นยิ่งจะตกลึก การช่วยพูดคุยให้เด็กสงบคุมสติให้ได้ จะเป็นวิธีที่ดีที่สุด รอคนมาช่วย ได้ทำหน้าที่นั้นแล้ว....ขอบคุณธรรมชาติ รากไม้ใหญ่ที่ช่วยชีวิตหนูน้อย

 เพื่อนๆ หลังไมค์ถามกันว่าทำไมเก็บภาพเด็กตกซอกหินแตกได้น้อยจัง อยากเห็นภาพการช่วยเหลือเด็กทำกันอย่างไร ผมอยากบอกให้รู้ว่าในวินาทีนั้นอารมย์ถ่ายภาพมันหายไปหมดเลย ถ้าเราได้แต่ภาพความทุกข์ระทมขมขื่นมาประดับกล้อง ในขณะที่สถานะการต้องการความช่วยเหลือ มันช่างเป็นความรู้สึกที่ขัดแย้งกันอย่างรุนแรง เมื่อคิดได้ถึงความเหมาะสมในวินาทีนั้นต้องวางกล้องลงกับลานหิน แล้วเข้าไปดูสภาพการเห็นว่าเด็กไม่บาดเจ็บแต่ร้องให้และดิ้นรนจะดันตัวยืนขึ้นมาขณะเดียวกันผู้เป็นพ่อ(ลุง?) ก็พยายามก้มตัวลงไป สถานะการตอนนั้นยังใงก็แก้ไม่ได้มีแต่จะทำให้เด็กพลาดลงไปอีก จึงบอกให้หยุด รอคนมาช่วย (แม่วิ่งกลับไปตามคน) ผมจึงก้มตัวลงคุยกับเด็กน้อย ซึ่งจะดิ้นรนตะกายขึ้นมาอย่างเดียว พิจารณาแล้วถ้าเด็กไม่สงบอันตรายอีกขั้นตามมาแน่

 ตอนนั้นมีผู้ใหญ่อยู่สองคน คนที่ก้มพยายามจะมุดลงไปช่วยทั้งๆที่ลงไปไม่ได้ น่าจะเป็นลุงของเด็กกับป้า ส่วนแม่เด็กวิ่งกลับไปเรียกคนช่วย ผมเลยให้ทั้งสองเลิกพยายาม เพราะเด็กจะดิ้นเพื่อยืนรับการยื่นมือยื่นไม้ซึ่งเป็นไปไม่ได้เพราะไม่ถึง พูดคุยกับเด็กน้อยให้เลิกร้องให้เพราะกลัวและตกใจ บอกว่าอยู่ตรงนั้นดีแล้วปลอดภัยแล้ว อย่าดิ้นหรือตะกายจะตกลงไปอีก เดี๋ยวถ้าขึ้นมาจะพาไปกินไอติม(สเวนเซ่นซะด้วย)

  เด็กน้อยพยักหน้าพร้อมสะอื้นฮักฮัก และชวนไปเที่ยวไปกินอะไรอีกหลายอย่าง สักสิบกว่านาที มีคนมาช่วย จนท.ฝ่ายไหนไม่ทราบ เคลื่อนตัวไปยังปลายอีกข้างของหินแตก ซึ่งพอลงไปได้แต่มีวัชพืชคลุมอยู่ ปล่อยตัวคลานตามรอยแตกไปจนถึงหนูน้อย จับตัวเจ้าหนูยกลอยขึ้นอีกสองคนรับมือและยกพรวดขึ้นมา..เสียวหลุดจริงๆเพราะไม่ได้ใช้สายล็อคตัวไว้ การตัดสินใจเร็วมากแต่ก็ปลอดภัย นี่คือภาพวีดีโอในเมมโมรี่ของผมเอง เห็นแม่ลูกกอดกันน้ำตาแทบร่วง ความรักของแม่ยิ่งใหญ่แม้ความตายก็ยอมแลกได้.....ณ.ลานหินแตก 24 ตค.57 เช้าตรู่ของปลายฝนต้นหนาว ภูหินร่องกล้า

 ช่วยชีวิตหนูน้อยร่วงจากลานหินแตก ชาวเน็ตแห่ชื่นชม


 ช่วยชีวิตหนูน้อยร่วงจากลานหินแตก ชาวเน็ตแห่ชื่นชม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์