ช่วยคนงานชิลีจากใต้ดินขึ้นมาได้แล้ว 4 คน


เมื่อเวลา 13.10 น.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ทีมกู้ภัยสามารถช่วยคนงานเหมืองในชิลีขึ้นจากใต้ดินเป็นคนที่ 4 แล้ว คือนายคาร์ลอส มามานี อายุ 23ปี

ซึ่งชาวโบลิเวียที่เป็นชาวต่างชาติเพียงคนดียว โดยมีโดยภรรยาและประธานาธิบดีโบลิเวียรอรับ ก่อนหน้านี้ นายฮวน อังเดรส อิญาเนส พัลม่า อายุ 52 ปี ได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาเป็นคนที่ 3 แล้ว ต่อจากนายฟลอเรนซิโอ อวาลอส และนายมาริโอ เซปูลเวด้าตามลำดับ สำหรับคนงานที่เหลือยังมีคนงานที่อายุมากที่สุด 63 ปี คือ มาริโอ โกเมซ และอายุน้อยที่สุด 19 ปี คือ จิมมี่ ซานเชซ ซึ่งทำงานกับเหมืองซานโฮเซ่ได้เพียง 5 เดือน

นายไฮเม มานาลิช รัฐมนตรีสาธารณสุขชิลี บอกว่า คนงานคนแรกที่ขึ้นสู่พื้นดินจะช่วยให้ข้อมูลแก่หน่วยกู้ภัย และอาจมีส่วนช่วยเหลือในปฏิบัติการครั้งนี้ด้วย ส่วนคนงานที่จะขึ้นมาคนสุดท้ายคือ นายลูอิส อูร์ซัว วัย 54 ปี ช่างทำแผนที่ ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มคนงานและทำแผนที่สภาพื้นที่โดยรอบ
 

ทั้งนี้ปฏิบัติการช่วยเหลือคนงานชิลีตลอดกว่าสองเดือนที่ผ่านมา ทำให้คะแนนนิยมของประธานาธิบดี เซบาสเตียน ปิเนร่า เพิ่มขึ้นเป็น 57 เปอร์เซนต์ จากการสำรวจช่วงสองสัปดาห์แรกของเดือนกันยายน จากเดิมมีคะแนนนิยม 54 เปอร์เซนต์ ในการสำรวจเดือนพฤษภาคม และนายลอเรนซ์ โกลบอร์น รัฐมนตรีกิจการเหมืองแร่ กลายเป็นรัฐมนตรีที่ได้คะแนนนิยมมากที่สุดในรัฐบาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์