ช่วยกันแชร์เพื่อบอกต่อ! คนไทยอย่าหลงกลธรรมกาย คิดให้ดี ที่ให้ยกเลิก ม.44 เพราะอะไร??

ช่วยกันแชร์เพื่อบอกต่อ! คนไทยอย่าหลงกลธรรมกาย คิดให้ดี ที่ให้ยกเลิก ม.44 เพราะอะไร??

จากกรณีที่ทางรัฐบาลนั้นได้มีการใช้คำสั่ง ม.44 เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายเพื่อที่จะหาตัวพระเทพญาณมหามุณี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์วัดพระธรรมกาย ซึ่งทางฟากฝั่งของทางพระสงฆ์ และลูกศิษย์วัดพระธรรมกายนั้นก็ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกมาตรา 44 ซึ่งล่าสุดก็จะยื่นหนังสือถึง สหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น

ล่าสุดทางด้านของสมชาย แสวงการ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ก็ได้มีการโพสต์ ข้อความลงเฟสบุ๊กส่วนตัวโดยบางช่วงบางตอนระบุว่า ช่วยกันแชร์เพื่อบอกต่อให้รับรู้ทั่วกันทั้งประเทศและเพื่อเป็นข้อมูลเตือนสติสังคมไทย ที่มักใจอ่อนและอารมณ์อ่อนไหว เมื่อเสพข่าว. จำเป็นต้องใช้วิจารณญานประกอบข้อมูลที่ถูกต้อง กรณีนายกลุงตู่ใช้มาตรา44 และหมายศาลระดมกำลังตำรวจ ทหาร ดีเอสไอ เพื่อขอค้นหาตัวผู้ต้องหาคนสำคัญ พระธรรมชโย ที่วัดธรรมกายเพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมพิสูจน์ความถูกผิดในเวลานี้นั้น

มิใช่การใช้อำนาจหรือกำลังเกินกว่าเหตุรังแกพระหรือวัดธรรมกายตามที่มีคนบางกลุ่มกำลังสร้างกระเเสข่าว ปลุกปั่น ยุยงและสื่อสารให้เกิดความเข้าใจผิด กดดันต่อเจ้าหน้าที่รัฐให้เลิกมาตรา44 และให้เลิกเข้าตรวจค้นวัดธรรมกาย จะด้วยต้องการซุกความจริงบางอย่างในอาณาจักรธรรมกายหรือเพื่อซุกซ่อนธรรมชโยหรือเป็นเกมส์เพื่อดึงเวลากลบเกลื่อนแก้ไขปกปิดหลักฐานตามที่มีนักการข่าวเเละอดีตหน่วยข่าวกรองความมั่นคงบางคนวิเคราะห์ไว้จริงหรือไม่นั้นไม่อาจทราบได้

แต่ที่สังคมต้องมีสติ ตระหนักชัดเจนว่า คดีนี้คือการนำตัวคนที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันกระทำความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนหลายหมื่นล้านบาท ในคดีที่เกี่ยวโยงเป็นเครือข่ายกับนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น และอดีตประธานสหดรณ์มงคลเศรษฐีของวัดธรรมกายและนายวัฒนาอดีตพระลูกวัดธรรมกาย นอมินีใครบางคนที่ไม่เคยมีทรัพย์สมบัติของตระกูลและครอบครัวเลยแต่บวชมา20ปีจู่ๆโผล่มารวยเป็นหมื่นล้าน คดีเหล่านี้ต่างหากที่เห็นความโยงใยของการฉ้อโกง ยักยอกทรัพย์สินเงินทองของประชาชนผู้บริสุทธิ์จากการฝากเงินสหกรณ์ต่างๆและประชาชนบางส่วนที่หลงผิดบริจาคทรัพย์ผ่านขบวนการขายตรงบุญไปเป็นทรัพย์สินมหาศาลของนอมินีใครบางคน

ผมจึงขอนำบางส่วนของข่าวหลายสำนักมาทบทวนดูและย้อนให้ทุกท่านอ่านและช่วยกันแชร์เพื่อให้ข้อมูลข่าว บางส่วนนี้ถึงคนไทยทั้งประเทศ ในยามที่เรากำลังเดินหน้าปฏิรูปประเทศครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์กัน การทุจริตหลอกลวงคดโกงฉ้อโกง ก็เป็นเรื่องที่ต้องสะสางจัดการให้ถูกต้องตามกระบวนการยุติธรรม

ส่วนบรรดาท่านๆที่หลงผิดตามมืดมัวด้วยสำคัญผิดในข้อมูลหรือเข้าใจผิดเพราะถูกหลอกลวงถูกสอนให้เชื่อผิดๆแบบหน้ามืดตามัวมาตลอด อ่านเพียงเเค่เสี้ยวเดียวของข่าวและข้อมูลที่ผมประมวลมาเล็กน้อย แค่นี้ก็น่าจะตาสว่างกันได้แล้วครับ ที่เหลือท่านหาอ่านได้เองจากทุกสำนักข่าวครับ !!!

ด้วยความปรารถนาดี

สมชาย แสวงการ 25 กุมภาพันธ์ 2560

 

@ข่าวและข้อมูล

:อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ‘พระธัมมชโย-ศุภชัย-พวก' พันคดีฟอกเงินสหกรณ์คลองจั่นฯ เสียหายกว่า 2.9 พันล้านบาท แล้ว นำตัวส่งฟ้องศาลภายในวันที่ 30 พ.ย. ส่วนผู้ต้องหาที่ยังไม่มาพบอัยการ ให้ดีเอสไอนำตัวมาภายในอายุความ

http://www.transparency-thailand.org/.../2014-11-24.../1137-2-11

@ ข่าวสำนักข่าวอิศรา:ดูกันชัด ๆ 13 คดียักยอกทรัพย์-ฟอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นในมือดีเอสไอ ยอดรวมความเสียหายเบ็ดเสร็จ 2 หมื่นล้านบาท สอบมาเกือบ 4 ปี จบแค่คดีเดียว ได้เงินคืนเมื่อไหร่ ?

http://www.isranews.org/.../684-infographic/47802-iiimddi.html

@ข่าวสำนักข่าวทีนิวส์:ที่แท้เป็นแบบนี้นี่เอง ...เปิดข้อมูลลับ เส้นทางการเงิน "ธรรมกาย-ธัมมชโย-ศุภชัย-สถาพร" จากศรัทธาสู่แตกหัก !!! (ติดตามรายละเอียด)

http://m.tnews.co.th/contents/191845

@ข่าวสำนักข่าวอิศรา:เปิด9คดียักยอกทรัพย์-ฟอกเงิน สหกรณ์คลองจั่นฯ ในมือดีเอสไอ ก่อนเตรียมจับ 'พระธัมมชโย' พบข้อหายักยอกทรัพย์ 3 คดี เอาผิด ม.157 จนท.กรมส่งเสริมสหกรณ์-กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ข้อหาฟอกเงิน 5 คดี รวมความเสียหายทั้งหมดพุ่งเฉียด 2 หมื่นล้าน

http://www.isranews.org/isranews-sco.../.../47511-dsi_51394.html

@ ข่าว สำนักข่าวอิศรา:โชว์หมดเช็ค 11 ใบ กว่าพันล้าน! "ศุภชัย" เซ็นจ่ายถึง "วัดธรรมกาย-เครือข่าย" พบส่วนใหญ่เป็นเงินสด ถึงมือ "ธมมชโย" 200 ล้าน "วัดธรรมกาย" 100 ล้าน หลัง ปปง. ยกกฎหมายห้ามยึดทรัพย์ธรณีสงฆ์

http://www.isranews.org/.../in.../item/36709-tamkay_8888999.html

@ ข่าว สำนักข่าวอิศรา:บ.อดีตพระธรรมกาย ก่อน ปปง.เจาะตู้เซฟ ทำธุรกิจเกษตร มีเงินให้กู้ 5.1 พันล.

เจาะข้อมูล บริษัทอดีตพระวัดธรรมกาย ก่อนปปง.เปิดตู้เซฟพบทรัพย์สินมีค่าเพียบ หลังปรากฎเส้นทางเงินเชื่อมโยงกลุ่ม "ศุภชัย" คดียักยอกเงินสหกรณ์ยูเนียนฯ พบทำธุรกิจเกษตร มีทุนจดทะเบียนกว่า 5,550 ล้านบาท แจ้งรายได้ล่าสุดปี 56 กว่า 403ล. มีเงินปล่อยกู้ยืมระยะสั้นแก่บุคคลที่เกี่ยวข้อง 5,192 ล้านบาท http://www.isranews.org/isranew.../.../36789-report02_36789.html

@ ข่าว สำนักข่าวอิศรา:แกะรอย"อดีตพระธรรมกาย"เพิ่งสึกใหม่!ไฉนมีเงินสด3.8พันล.ตั้งบ.อสังหาฯ แกะรอยที่มาทุนจดทะเบียนตั้ง "บ.อดีตพระวัดธรรมกาย" 5,550 ล้าน พบเฉพาะ"สถาพร"ยอดรวม 3,873 ล้าน ฮือฮาเพิ่งสึกใหม่ๆ มีเงินสด 10 ล้าน ผ่านไปเดือนเศษ หามาเติมได้พันล้าน ล่าสุดช่วงก.ย.55 จัดหนักให้อีก 2,774 ล้าน รวมเงินคนสกุลเดียว 550 ล้าน เบ็ดเสร็จ 4,423 ล้าน

http://www.isranews.org/.../investigate-priva.../36867-sata.html

@ข่าว :ไทยพับลิก้า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำเช็คสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคองจั่นจำนวน 60 ฉบับที่ยังตรวจไม่เสร็จมาสอบทานอีกครั้ง พบเช็คสั่งจ่ายจากบัญชีสหกรณ์ฯ ไปเข้าบัญชีวัดพระธรรมกาย พระธัมมชโยและเครือข่าย จำนวน 7 ฉบับ มียอดเงินเพิ่มขึ้นมาอีก 405 ล้านบาท เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2559 พ.ต.ท. สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงเชิญนายประกิต พิลังกาสา ประธานกรรมการบริหารลูกหนี้ และผู้จัดทำแผนฟื้นฟูสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น มาหารือ เพื่อสอบทานตัวเลขความเสียหาย ก่อนสรุปผลการตรวจสอบเส้นทางเช็คสั่งจ่ายจากบัญชีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นทั้งหมด 878 ฉบับ มีมูลค่าความเสียหายเกือบ 12,000 ล้านบาท(คลิกที่ภาพเพื่อขยาย)http://thaipublica.org/2016/07/credit-unions-klongchan-107/

@ข่าวไทยรัฐ:ดีเอสไอเช็ก6กลุ่ม รับหมื่นล. สหกรณ์ยูเนี่ยนฯ

อ่านข่าวต่อได้ที่: http://www.thairath.co.th/content/485417

http://www.thairath.co.th/content/485417

@ข่าว เนชั่น ปิดคดีคลองจั่น

http://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/635968

@ ข่าวโพสท์ทูเดย์ :รายงานพิเศษ โกงสหกรณ์ โยงอาญา-ปาราชิก?.... อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/analysis/report/350341

http://m.posttoday.com/analysis/report/350341...

@ ความเห็นจากพลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตนายทหารข่าวกรอง

ธรรมกายสู้สุดฤทธิ์ เพราะเบื้องหลังที่มีมากกว่า "ธัมมชโย"

http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar/2017/.../24/entry-1

ธรรมกายสู้สุดฤทธิ์ เพราะเบื้องหลังที่มีมากกว่า "ธัมมชโย"

oknation.nationtv.tv

รู้ลึก รู้จริง ยิ่งกว่าข่าวกรอง

@ข่าว"ไทยพับลิก้า" ได้เกาะติดและเจาะลึกข้อมูล เนื่องจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นเป็น "สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน" ที่ใหญ่ที่สุด มีสมาชิกกว่า 50,000 คน มีสินทรัพย์กว่า 20,000 ล้านบาท จนในที่สุดพบหลักฐานที่ชี้ว่ากลุ่มนายศุภชัยและพวกได้มีการยักยอกเงิน เช่น การสั่งทดรองจ่ายเงินเข้าบัญชีตัวเอง การทำ บัญชีลูกหนี้ปลอม (สัญญากู้ยืมปลอม) รวมทั้งการบริจาคเงินให้กับวัดพระธรรมกายและพระธัมมชโย

http://thaipublica.org/2017/02/credit-unions-klongchan-115/


ช่วยกันแชร์เพื่อบอกต่อ! คนไทยอย่าหลงกลธรรมกาย คิดให้ดี ที่ให้ยกเลิก ม.44 เพราะอะไร??


ที่มา :สมชาย แสวงการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์