ช่วย10สาวไทย พ้นซ่อง2ชาติ!


สื่อต่างประเทศตีแผ่ 5 ชีวิตสาวไทยในออสเตรเลีย

โดนแก๊งกามหลอกไปค้าประเวณีในซ่องนครเมลเบิร์น โดนกักขังเยี่ยงทาส บังคับให้ทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์ แฉต้องหาเงินใช้หนี้ค่าเดินทางถึง 3.18 ล้านบาท เฉลี่ยแล้วต้องทนรับแขกไม่ต่ำกว่า 750 คนถึงจะใช้หนี้หมด อีกคดีที่สิงคโปร์ 5 ชะตากรรมสาวไทยในซ่องสิงคโปร์ได้รับการช่วยเหลือออกมาได้ โดนบังคับให้หลับนอนกับผู้ชายถึงคืนละ 30 คน

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. หนังสือพิมพ์ดิเอจ ออสเตรเลีย รายงานว่า

ศาลฎีการัฐวิกตอเรียของออสเตรเลียเปิดไต่สวนคดีสาวไทย 5 คน ที่เป็นผู้อพยพจากประเทศไทยถูกหลอกเข้ามาค้าประเวณีในซ่องนครเมลเบิร์น แดเนียล เกอร์วิช หัวหน้าคณะอัยการ เปิดเผยว่า สาวไทยที่ถูกหลอกไปขายประเวณีให้การว่า โดนกักตัวเยี่ยงทาส บังคับให้รับแขก 6 วันต่อสัปดาห์ เพื่อหาเงินใช้หนี้ค่าเดินทางมาออสเตรเลียให้แก๊งค้ากามเป็นเงินถึง 3.18 ล้านบาท เฉลี่ยแล้วต้องรับแขกถึง 650-750 คนถึงจะใช้หนี้หมด และเก็บเงินจากลูกค้าแต่ละคนไว้ได้เพียง 5 ดอลลาร์ หรือราว 177 บาท หากยอมทำงานวันหยุดจะเก็บเงินจากลูกค้าแต่ละคนไว้ได้ 50 ดอลลาร์ หรือราว 1,770 บาท ขณะที่ค่าซื้อบริการทางเพศแต่ละครั้งอยู่ที่ 120-125 ดอลลาร์ หรือ 4,200-4,400 บาท

สาวไทยเหยื่อแก๊งค้ากามโหด เผยว่า

ตอนแรกคิดว่าหากใช้หนี้หมดภายใน 3-4 เดือนจะมีเงินก้อนใหญ่เพื่อส่งกลับไปให้ญาติในเมืองไทย และสามารถไปทำงานอย่างอื่นได้เพราะเข้ามาในฐานะผู้อพยพจากประเทศไทย แต่ความจริงแล้วไม่มีใครหลุดออกจากวงการค้ากามไปได้

หัวหน้าคณะอัยการกล่าวด้วยว่า

สาวไทยเหล่านี้ถูกฝึกให้ตบตาเจ้าหน้าที่เพื่อจะได้หนังสือเดินทางเข้ามายังออสเตรเลีย แต่สุดท้ายจะถูกคนคุมซ่องกักขังและยึดหนังสือเดินทางไว้ แล้วกักตัวไว้ที่ซ่องหลายแห่งในเขตเมาท์เวฟเวอร์ลี และแอชเบอร์ตัน

ผู้เสียหายทั้ง 5 คนเปิดเผยชื่อสมาชิกแก๊งหลอกผู้หญิงไปค้าประเวณี 4 คน ประกอบด้วย นายคาม ติน โฮ นายโฮ คาม โฮ นายชี ฟุย ฮู และนายซลามัต อีดี้ ราฮาร์โย ที่ร่วมกันก่อความผิดระหว่างปี 2546-2547 แต่ทั้งหมดปฏิเสธข้อกล่าวหา

วันเดียวกัน รอยเตอร์รายงานข่าวสาวไทยเหยื่อขบวนการค้ากามอีกกลุ่ม ซึ่งมีชีวิตเลวร้ายหลังถูกหลอกไปค้าประเวณีในสิงคโปร์ โดยมีด้วยกัน 5 คน ในจำนวนนี้มีแม่และลูกสาว 1 คู่ ทั้งหมดถูกบังคับให้ร่วมหลับนอนกับผู้ชายเกือบ 20 คนต่อคืน บางคนถึง 30 คนต่อคืน ก่อนได้รับความช่วยเหลือพ้นจากขุมนรก

สาวไทยคนหนึ่งชื่อ "พร" วัย 30 ปี กล่าวว่า

คิดว่าจะได้ทำงานในโรงแรมแต่กลับถูกส่งไปขายบริการ หากไม่รับแขกจะต้องจ่ายเงิน 20,000 บาทเป็นค่าไถ่ตัวเอง ไม่เช่นนั้นจะต้องรับแขกให้ครบ 160 คน หลังจากนั้นจึงเริ่มได้รับส่วนแบ่ง ทำงานในซ่องได้ 3 วันก่อนตำรวจเข้าไปช่วยออกมาพร้อมสาวไทยอีก 2 คน นอกจากนี้ยังมีสาวไทยวัย 40 ปีตอนปลาย และ 20 ปีตอนต้นที่เป็นแม่ลูกกันหนีออกจากขุมนรกนั้นกลับประเทศไทยไปก่อนหน้านี้

กระทรวงมหาดไทยสิงคโปร์ชี้แจงว่า

กรณีสตรีถูกบังคับหรือล่อลวงค้าประเวณีในสิงคโปร์ถือว่ามีน้อยมาก ส่วนใหญ่ตำรวจสอบพบว่าเป็นเรื่องตกลงแบ่งเงินกันไม่ได้ ด้านเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ค้าประเวณีเผยว่า ผู้หญิงที่ค้าประเวณีไม่ว่าเต็มใจหรือถูกหลอกมักเดินทางเข้าสิงคโปร์ในฐานะนักท่องเที่ยว โดยอยู่ได้นาน 1 เดือน หลายคนพยายามหาลูกค้าให้ได้มากที่สุดเพื่อหาเงินเป็นค่าใช้จ่าย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์