ช็อค! สื่อเผย เด็ก8ขวบ แข่งมวยปล้ำในกรงสุดอันตราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พบการแข่งขันมวยปล้ำในกรงที่มีผู้เข้าแข่งขันเป็นเพียงเจ้าหนูวัยเพียง 8 ขวบเท่านั้น ซึ่งผู้เข้าแข่งขันวัยเยาว์กอดรัดฟัดเหวี่ยงในกรงโดยไร้เครื่องป้องกันร่างกาย จนโดนวิจารณ์และต่อต้านอย่างหนัก


การแข่งขันกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมเป็นหนึ่งในกีฬายอดนิยมในวงการกีฬาทั้งในอังกฤษ และสหรัฐฯทุกวันนี้
 
มักทำการแข่งขันในกรงโดยผู้เข้าแข่งขันสามารถใช้อาวุธได้ทุกชนิดทั้งการชก, เข่า, เตะ, ศอก และจับล็อค ยกเว้นการจิ้มตา หรือเตะหว่างขา โดยปกติผู้เข้าแข่งขันมีอายุมากกว่า 25 ปี ขึ้นไป แต่รายงานข่าวจากสำนักข่าวในอังกฤษเผยแพร่ภาพและวีดีโอ การแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสม โดยพบว่าผู้เข้าแข่งขันมีอายุเพียง 8 ขวบแถมยังไร้หมวกป้องกัน, สนับ รวมถึงนวมด้วย


การแข่งขันมีผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก และระหว่างพักยกยังมีผู้หญิงชูป้ายพักยก

แม้ว่า จะมีแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิดในกรงที่ทำการแข่งขัน และมีกติการะบุเอาไว้ว่า ห้ามผู้เข้าแข่งใช้หมัด, เข่า, ศอกหรือ การเตะ แต่รายงานข่าวระบุว่า ระหว่างการแข่งขันจริงกฎที่ระบุเอาไว้ก็ถูกผู้ทำการแข่งขันละเมิด ด้านสมาคมแพทย์อังกฤษวิจารณ์การแข่งขันอย่างรุนแรง และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเริ่มทำการสอบสวนการแข่งขันดังกล่าวด้วย


อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองของเด็กที่เข้าแข่งขันกล่าวป้องว่า ไม่มีเด็กคนใดได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขัน

และชี้ให้เห็นว่าเป็นกิจกรรมที่ให้เด็กใช้เวลาแทนที่จะไปเล่นอะไรที่ไม่เกิดประโยชน์ หรือให้ลูกของตนไปถือปืน หรือมีดนอกสนาม นอกจากนี้ ผู้ปกครองบางคนเชื่อว่า การแข่งขันดังกล่าวไม่มีอะไรผิด เนื่องจากผู้ปกครองก็มาชมและดูแลที่ข้างสนาม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์