ช็อค! หนุ่มไลฟ์เฟซบุ๊กยิงคนแก่ข้างทางสุดเหี้ยม ผงะเหยื่อไม่ทันร้องขอชีวิต!!

ช็อค! หนุ่มไลฟ์เฟซบุ๊กยิงคนแก่ข้างทางสุดเหี้ยม ผงะเหยื่อไม่ทันร้องขอชีวิต!!

วันที่ 17 เม.ย. เอเอฟพีรายงานเหตุการณ์สะเทือนขวัญในเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ ของสหรัฐอเมริกา หลังจากนายสตีฟ สตีเฟ่น วัย 37 ปี ถ่ายทอดสดหรือไลฟ์สตรีมผ่านเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ระหว่างก่อเหตุสังหารชายวัย 74 ปีที่ชะตาขาดตกเป็นเหยื่อจากการสุ่มเลือก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันอีสเตอร์ วันสำคัญทางคริสต์ศาสนา และต้องสงสัยว่าอาจฆ่าผู้บริสุทธิ์อีกหลายสิบคน จุดชนวนให้สังคมเกิดความหวาดวิตก ขณะที่ตำรวจแถลงร่วมมือกับสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) และเร่งนำกำลังตามล่านายสตีเฟ่นเพื่อนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดี

ไลฟ์สตรีมฆาตกรรมเลือดเย็นเริ่มต้นด้วยภาพของภายในรถยนต์คันหนึ่ง มีเสียงของนายสตีเฟ่นพูดว่าต้องการฆ่าคน ต่อมารถหยุดข้างทาง และนายสตีเฟ่นถือโทรศัพท์มือถือที่กำลังบันทึกภาพตรงดิ่งไปหาชายสูงวัยที่กำลังเดินอยู่บนฟุตปาธ นายสตีเฟ่นคุยกับชายชราได้ไม่นานก็หยิบอาวุธปืนขึ้นมา ซึ่งภาพจากคลิปแสดงให้เห็นว่าเหยื่อเกิดอาการกลัวและยกถุงพลาสติกขึ้นบังตัว แต่ยังไม่ทันได้ร้องขอชีวิต นายสตีเฟ่นก็เหนี่ยวไกปืนปลิดชีพชายคนดังกล่าว นายสตีเฟ่นเดินกลับมาขึ้นรถและขับออกไปจากจุดก่อเหตุ จากนั้นโทรศัพท์คุยกับเพื่อน และว่าตอนนี้สถานการณ์ชักจะบานปลาย เพราะตนฆ่าคนไปแล้ว 13 คนในวันนี้

ขณะเดียวกันนายสตีเฟ่นโพสต์ข้อความก่อนก่อเหตุว่าในช่วงปีที่ผ่านมาตนเผชิญกับมรสุมชีวิต สูญเสียทุกอย่างจากการเล่นการพนัน ตนอยากฆ่าคน ช่วยบอกที่ว่าทำไมตนถึงไม่ควรทำ นอกจากนี้นายสตีเฟ่นยังโพสต์ข้อความหลังสังหารชายชรา โดยกล่าวโทษว่าเป็นความผิดของ จอย เลน อดีตคนรักซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทหารปลดประจำการจากกองทัพอากาศสหรัฐ และคบกันมานานกว่า 3 ปี ตนจะไม่หยุดการฆ่าหมู่ที่เรียกว่า จอย เลน มาสซาเคอ และอีสเตอร์ มาสซาเคอ จนกว่าแม่หรืออดีตแฟนสาวจะโทรฯ หา

ด้านผู้กำกับการตำรวจเมืองคลีฟแลนด์แถลงเรียกร้องให้นายสตีเฟ่นเข้ามอบตัว และยุติเรื่องนี้ด้วยวิธีที่สันติที่สุด ส่วนนายแฟรงก์ แจ็คสัน นายกเทศมนตรีเมืองคลีฟแลนด์ กล่าว่าต้องการพูดคุยกับนายสตีเฟ่นซึ่งกำลังหลบหนี อยากบอกให้หยุดสิ่งที่กำลังทำอยู่ เพราะในท้ายที่สุดก็ต้องถูกจับตัวมาดำเนินคดี

กรณีดังกล่าวไม่ใช่คดีความรุนแรงคดีแรกที่ไลฟ์สตรีมผ่านเฟซบุ๊กในสหรัฐ ก่อนหน้านี้มีเหตุเหยื่อถูกยิงเสียชีวิตขณะถ่ายทอดสดชีวิตประจำวัน บนถนนในย่านชุมชนของนครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ เมื่อเดือนมิ.ย.ปีก่อน ตามมาด้วยกรณีกลุ่มวัยรุ่นไลฟ์สดการรุมทำร้ายร่างกายชายพิการทางสมอง เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ไม่นานจากนั้นมีเหตุการณ์ถ่ายทอดสดชายนิรนามถูกกระหน่ำยิง 16 นัด และเมื่อเดือนมี.ค. กลุ่มคนร้าย 5-6 คน ไลฟ์สตรีมระหว่างก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง


ช็อค! หนุ่มไลฟ์เฟซบุ๊กยิงคนแก่ข้างทางสุดเหี้ยม ผงะเหยื่อไม่ทันร้องขอชีวิต!!

คนร้าย

ช็อค! หนุ่มไลฟ์เฟซบุ๊กยิงคนแก่ข้างทางสุดเหี้ยม ผงะเหยื่อไม่ทันร้องขอชีวิต!!

ผู้เสียชีวิต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์