ช็อก!เจาะพื้นหาน้ำบาดาล ดันเจอแก๊สแอลพีจีแทน

ช็อก!เจาะพื้นหาน้ำบาดาล ดันเจอแก๊สแอลพีจีแทน

เจ้าอู่ซ่อมรถ จ.ตาก ถึงกับมึน จ้างช่างมาขุดเจาะหาน้ำบาดาล กลับเจอแก๊สพวยพุ่งขึ้นมาแทน ด้านกรมทรัพย์ตรวจสอบถึงกับอึ้ง พบเป็นแก๊สแอลพีจี เจ้าของไม่มั่นใจวอนผู้เชี่ยวชาญพิสูจน์อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเรื่องแปลกขึ้นภายในอู่ซ่อมรถยนต์ชื่อ "สัญญาศิริ" เลขที่ 334 บ้านผาลาด หมู่ 2 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก

 เนื่องจากมีแก๊สพุ่งขึ้นมาจากใต้ดิน จึงรุดไปตรวจสอบ กระทั่งพบ นายสัญญา สัญญาศิริ อายุ 41 ปี เจ้าของอู่ได้นำไปดูจุดที่แก๊สพุ่งขึ้นมา จากการตรวจสอบพบว่า มีการนำท่อมาดัดแปลงต่อผ่านพื้นคอนกรีตลงไปในใต้ดิน เพื่อให้สามารถเปิดปิดแก๊สได้ จากนั้นเมื่อนายสัญญาทดลองเปิดวาว์ลก็พบว่ามีแก๊สพุ่งออกมาจนได้กลิ่นรุนแรงจริง อีกทั้งพอนำไปจุ่มน้ำก็มีฟอง ทั้งยังติดไฟได้อีกด้วย นายสัญญา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ว่าจ้างให้ช่างมาขุดเจาะหาน้ำบาดาล เพราะบ้านที่อาศัยขาดแคลนน้ำมาก แต่เมื่อเจาะลึกลงไป 70 เมตร ปรากฏว่าไม่พบน้ำเลยแม้แต่หยดเดียว จนเริ่มทำใจว่าคงไม่เจอน้ำบาดาลแล้ว แต่พอดึงท่อขึ้นมาสิ่งที่เจอคือ แก๊สพวยพุ่งขึ้นมาจากใต้ดิน ทีแรกก็ตกใจเพราะไม่รู้ว่ามาได้ไง หลังตั้งสติได้ตนและกลุ่มช่างได้แก้ไขด้วยการฝังท่อแล้วใช้น้ำหล่อเลี้ยง เพื่อไม่ให้แก๊สดันขึ้นมาซึ่งพอช่วยได้ระดับหนึ่ง

 วันถัดมาแก๊สก็ยังดันขึ้นมาอีกจึงเปลี่ยนมาทำวาลปิดซะเลย พร้อมมีเกจ์คอยตรวจสอบความดันด้วย ต่อมา นายปรีชา ใจเพชร นายอำเภอแม่สอด กล่าวว่า

หลังจากทราบเรื่องได้ให้กรมทรัพยากรธรณีเข้ามาตรวจพิสูจน์แล้ว เบื้องต้นได้รับรายงานว่าเป็นแก๊สแอลพีจีเหลวและสามารถนำมาใช้ได้ แต่เนื่องจากเจ้าของอู่ไม่มั่นใจจึงไม่กล้าใช้งาน อย่างไรก็ตามต้องการให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งถึงสาเหตุการเกิดขึ้น รวมทั้งมีอันตรายหรือไม่ เพราะเกิดภายในอู่ซ่อมรถที่ต้องมีการใช้ไฟเป็นระยะ.

ช็อก!เจาะพื้นหาน้ำบาดาล ดันเจอแก๊สแอลพีจีแทน


ช็อก!เจาะพื้นหาน้ำบาดาล ดันเจอแก๊สแอลพีจีแทน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์