ช็อกภาพน.ร.หญิงคอซองโชว์โป๊ว่อนเน็ต-คาดเด็กร.ร.ดังหาดใหญ่

ช็อกภาพน.ร.หญิงคอซองโชว์โป๊ว่อนเน็ต-คาดเด็กร.ร.ดังหาดใหญ่

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” ประจำจ.สงขลา ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบรูปภาพกลุ่มนักเรียนเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
 
สังกัดโรงเรียนชื่อดังใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมและท่าทางยั่วยวนทางเพศ โพสต์อยู่ในเว็บเครือข่ายสังคมออนไลน์ “เฟซบุ๊ก” ขอให้ช่วยตรวจสอบด่วน

 จากการตรวจสอบพบว่า ผู้โพสต์เผยแพร่ภาพข้างต้นใช้ชื่อบัญชีเฟซบุ๊กว่า “Beer Nirvana”

แต่ไม่เกี่ยวข้องกับเด็กนักเรียนหญิงในภาพ และในช่วงระยะเวลาที่โพสต์ภาพทิ้งไว้เพียงแค่ 5 ชั่วโมง ปรากฎว่ามีคนเข้ามากด “ไลค์” (ถูกใจ) 30,000 กว่าคน รวมทั้งเขียนแสดงความเห็น หรือเขียนคอมเมนต์ทิ้งไว้กว่า 5 หมื่นคอมเมนต์ โดยมีทั้งข้อความแสดงความสะใจ ตักเตือน และด่าทอสาดเสียเทเสียนับไม่ถ้วน ขณะที่บางข้อความอ้างว่า เด็กหญิงในภาพนั้นเรียนอยู่ที่โรงเรียนมัธยมฯ เก่าแก่ชื่อดังแห่งหนึ่งในหาดใหญ่ ขอให้อาจารย์และผู้บริหารโรงเรียนรีบจัดการเรื่องผิดศีลธรรมที่เกิดขึ้น
 
 สำหรับภาพฉาวดังกล่าวเป็นภาพกลุ่มนักเรียนหญิง7คนยิ้มระรื่นโพสต์ท่าถ่ายภาพแข่งกันสุดฤทธิ์ในห้องๆ หนึ่ง บางคนสวมชุดนักเรียนคอซอง

ส่วนบางคนสวมชุดพละเสื้อสีเหลืองตรงปกและแขนเสื้อขลิบกรมท่า ใส่กางเกงวอร์มสีกรมท่าปลายขลิบเหลือง ในกลุ่มนี้ 4 คนถอดเสื้อโชว์ชุดชั้นใน มีคนหนึ่งสวมชุดชั้นในสีแดงทำท่าบีบทรวงอกเหมือนนางแบบตามหน้านิตยสารวาบหวิว ส่วนอีกคนสวมชุดนักเรียนหญิงถอดคอซองออกแล้วนั่งอ้าขาทั้งสองข้างเผยให้เห็นกางเกงชั้นในสีแดง

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเข้าไปตรวจเว็บเฟซบุ๊กแฟนเพจของโรงเรียนต้นสังกัดของนักเรียนหญิงทั้ง7
 
พบว่า มีศิษย์เก่านำภาพไม่เหมาะสมเข้าไปโพสต์เช่นกัน และมีรุ่นพี่คนหนึ่งเขียนข้อความแสดงความเสียใจที่เห็นรุ่นน้องทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขอให้ทางโรงเรียนแก้ไขด้วย อย่างไรก็ตาม ต่อมาพบว่ารูปฉาวถูกลบออกจากเฟซบุ๊กแฟนเพจของโรงเรียนแห่งนี้แล้ว นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวยังพยายามโทรศัพท์ไปสอบถามข้อเท็จจริงกับทางโรงเรียน แต่ไม่มีผู้ใดรับสาย

 วันเดียวกัน นายสัจจา ศรีเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16 ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่องที่มีผู้โพสต์รูปนักเรียนหญิงม.ต้นกลุ่มนี้ลงในเฟซบุ๊ก แต่จะรีบตรวจสอบไปยังผู้อำนวยการสถานศึกษาต้นสังกัดเพื่อช่วยกันแก้ไขต่อไป

 “วันนี้มีการประชุมวันครูผมได้พูดคุยเรื่องการใช้เทคโนโลยีที่ไม่เหมาะสมของเด็กๆกับครูไปแล้ว โดยขอให้ช่วยกันติดตามตรวจสอบเพราะเมื่ออาทิทตย์ที่ผ่านมาก็มีเรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นกับอีกโรงเรียนหนึ่งเช่นกันเราต้องช่วยกันตรวจสอบเป็นหูเป็นตาเพราะเด็กทุกวันนี้มีพฤติกรรมแปลกไปทุกวัน” นายสัจจา กล่าว

 ด้านน.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า
 
เห็นภาพดังกล่าวแล้วดูท่าทางเกินเด็ก อาจเป็นได้ว่าคนในภาพไม่ใช่เด็กมัธยมฯ แต่อาจเป็นผู้หญิงนอกระบบที่อาศัยเครื่องแบบไปทำสิ่งเสียหาย หรือถ้าเป็นเด็กนักเรียนเบื้องต้นอาจทำลงไปเพราะขาดวุฒิภาวะ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เลียนแบบสื่อในสิ่งที่ไม่เหมาะสม และเป็นกระแสนิยมหรือแฟชั่นของเด็กสมัยใหม่ที่เริ่มคุ้นชินกับเทคโนโลยีโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งมักถ่ายภาพโชว์แล้วโพสต์ในเว็บไซต์ให้เพื่อนๆ ชมและแบ่งปันอย่างรวดเร็ว นับเป็นเรื่องอันตรายมาก 

 “เรื่องนี้ควรตรวจสอบก่อนว่าเด็กๆ ในภาพมีสถานะเป็นนักเรียนอยู่ในระบบจริงหรือไม่ เพราะหากเป็นนักเรียนจริงจะส่งผลเสื่อมเสียต่อสถาบันการศึกษา ดังนั้นจะประสานงานไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ให้ตรวจสอบการนำภาพเด็กกลุ่มนี้มาโพสต์อินเตอร์เน็ต และรวบรวมหลักฐานประสานไปยังศูนย์เสมารักษ์ของกระทรวงศึกษาธิการให้เร่งตรวจสอบบุคคลในภาพ และควรมีมาตรการลงโทษอย่างจริงจัง” น.ส.ลัดดา กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์