ช็อก ม็อบอียิปต์ใช้กฎหมู่โหด แขวนร่างสองขโมยเปลือย ต่อหน้าฝูงชน สะท้อนสังคมเละ

ช็อก ม็อบอียิปต์ใช้กฎหมู่โหด แขวนร่างสองขโมยเปลือย ต่อหน้าฝูงชน สะท้อนสังคมเละ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ว่า เกิดเหตุช็อกในอียิปต์ เมื่อกลุ่มฝูงชนที่โกรธแค้นได้ใช้กฎหมู่ลงโทษต่อสองขโมยรถลากติดเครื่องยนต์ ต่อหน้าฝูงชนจำนวนกว่า 3 พันคน โดยภาพดังกล่าวกำลังสร้างความวิตกว่า สภาพสังคมอียิปต์กำลังแย่และขาดความมั่นคง และเข้าสู่ภาวะอนาธิปไตยอย่างหนัก


รายงาระบุว่า สองชายดังกล่าวได้ถูกกลุ่มคนผู้โกรธแค้นรุมทุบตีอย่างรุนแรง พร้อมกับจับแก้ผ้า และแขวนร่างในสภาพมัดเท้าห้อยหัวในบริเวณอู่รถเมล์แห่งหนึ่ง ท่ามเสียงเสียงเชียร์ของผู้คน และผู้เห็นเหตุการณ์ยังอ้างว่า สองชายนี้ยังได้ลักพาตัวผู้หญิงในรอลากดังกล่าว แต่โชคดีฝ่ายหลังหนีไปได้ ส่วนช่างภาพสำนักข่าวต่างประเทศเผยว่า เขายังถูกขู่ฆ่า หากบันทึกภาพเหล่านี้  โดยเหตการณ์นี้มีขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากสำนักอัยการอียิปต์ได้กระตุ้นให้ ประชาชนช่วยจับกุมนักการเมืองที่มีพฤติกรรมกระทำผิดและมิชอบ และส่งตัวให้ตำรวจ


ขณะที่เหตุการณ์นี้ถูกมองว่า เป็นภาพของการใช่กฎหมู่รุนแรงที่สุดในรอบ 2 ปี ซึ่งกำลังทำลายความมั่นคงทางสังคมหลังเหตุการณ์ลุกฮือเรียกร้องประชาธิปไตย และโค่นล้มนายฮอสนี มูบารัก ผู้นำรวบอำนาจเบ็ดเสร็จของอียิปต์ และสภาพสังคมที่ไร้ความมั่นคงดังกล่าวยังเกิดควบคู่กับเหตุการณ์ตำรวจ ประท้วงด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์