ช็อก! พ่อแม่ผิวสีเมืองผู้ดีให้กำเนิดลูกผิวขาว

สุดช็อก  คู่สามีภรรยาผิวสีชาวเมืองผู้ดีให้กำเนิดลูกน้อยเป็นทารกผิวขาวทั้งที่ยืนยันคนในตระกูลไม่เคยแต่งงานกับคนผิวขาวมาก่อน...


หนังสือพิมพ์เดอะซัน แท็บลอยด์จอมแฉของอังกฤษรายงานเมื่อวันที่ 20 ก.ค.

ครอบครัวผิวสีชาวอังกฤษให้กำเนิดลูกน้อยเป็นทารกผิวขาว นัยน์ตาสีฟ้า และมีเส้นผมสีบลอนด์ ทั้งที่ผู้เป็นบิดาและมารดาต่างยืนยันว่าคนในตระกูลของตนไม่เคยมีใครแต่งงานกับคนผิวขาวแม้แต่น้อย และนับเป็นเรื่องที่สร้างความตื่นตะลึงให้วงการแพทย์ไม่น้อย

เบน และ แอนเจล่า ไอเย็กโบโร่ สองสามีภรรยาชาวอังกฤษเชื้อสายไนจีเรีย ซึ่งเป็นคนผิวสีทั้งคู่

ได้ให้กำเนิดหนูน้อย เอ็นมาจิ ลูกสาวซึ่งเป็นลูกคนที่สามของครอบครัว  แต่บุตรสาวของพวกเขารายนี้กลับมีสีผิวที่แตกต่างจากสมาชิกคนอื่นอย่างสิ้นเชิง เนื่องจาก ทารกน้อยเอ็นมาจิมีผิวขาว นัยน์ตาสีฟ้า และผมบลอนด์ เหมือนกับคนขาวทั่วไป


ด้าน เบน ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า ไม่เคยมีคนในตระกูลของตนคนใดแต่งงานกับคนผิวขาว ดังนั้นลักษณะของการมีผิวขาวจึงไม่น่าจะปรากฏเข้ามาในตระกูลของพวกเขาได้

"แม้ว่าผมจะค่อนข้างตกใจว่า เอ็นมาจิ ใช่ลูกผมจริงหรือเปล่า แต่ผมเชื่อว่าเธอคือลูกของผม และเธอคือปาฏิหาริย์จากพระเจ้า เป็นความสวยงามจากพระเจ้า ตามความหมายของคำว่า เอ็นมาจิ ในภาษาบ้านเกิดของผมในไนจีเรีย" เบนผู้เป็นบิดา กล่าว


อย่างไรก็ตาม ศาสตราจารย์ไบรอัน สไปค์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพันธุกรรมจากมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ยืนยันว่ากรณีของหนูน้อยเอ็นมาจิถือเป็นเรื่องที่น่าพิศวง

แต่หนูน้อยรายนี้ไม่น่าจะใช่เด็กเผือกแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่ทำให้เธอมีสีผิวเป็นสีขาว แตกต่างจากพ่อแม่ น่าจะมาจากยีนผิวขาวที่หายไปในหลายช่วงคน ก่อนที่จะกลับมาปรากฏอีกครั้งในตอนนี้มากกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์