ช็อก! ผู้เฒ่าตายปริศนาในวัดเณรปลื้ม ลือหึ่งถูกวางยา เพราะรู้ความลับวัด

ช็อก! ผู้เฒ่าตายปริศนาในวัดเณรปลื้ม ลือหึ่งถูกวางยา เพราะรู้ความลับวัด

12 ก.ค. ร.ต.อ.สุวิทย์ ทองสุภา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตภายในกุฏิวัดวังตะวันตก ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร ร.พ.มหาราชนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต้กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิตั้งอยู่หลังกุฏิเจ้าอาวาส มีกลิ่นศพเน่าลอยคละคลุ้มออกมาถึงด้านนอกอย่างรุนแรง จากการเข้าตวรจสอบพบศพ นายสมพงศ์ ขวัญเมือง อายุ 63 ปี บ้านเดิมเป็นคนในพื้นที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนในห้องแคบๆ สภาพพองอืดส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องจุดธูปเพื่อระงับกลิ่นขณะเข้าไปทำการชันสูตรศพ ซึ่งคาดว่านายสมพงศ์ น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน

พระวีรวงศกร กตปุญโญ พระลูกวัดวังตะวันตก ระบุว่า นายสมพงศ์ มาอาศัยอยู่กินที่วัดวังตะวันตกมานานร่วม 20 ปีแล้ว โดยเดินทางมาจาก อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เพื่อจะไปหาลูกที่ จ.ยะลา พอเข้าตัวเมืองก็จำไม่ได้ว่าจะไปไหน จึงมาอาศัยอยู่วัดตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และช่วยงานภายในวัดตลอด ปกติอาตมาจะนำอาหารไปให้ทานที่กุฏิดังกล่าวอยู่เป็นประจำ แต่ช่วงเข้าพรรษาอาตมาได้ไปเข้าพรรษาที่วัดอื่น


"และในวันนี้อาตมากลับมาที่วัดวังตะวันตก แล้วเอาอาหารไปให้นายสมพงศ์ ปรากฏว่าได้กลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรง จึงแจ้งให้เจ้าอาวาสเพื่อเข้าตรวจสอบ จึงมีสามเณรวัดได้เข้าไปงัดประตูห้องดังกล่าวถึงกับผงะ หงายหลังตึง เนื่องจากนายสมพงศ์ นั้นได้นอนเสียชีวิตพองอืดอยู่บนเตียงนอนอยู่ภายใน จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการตรวจสอบและทำการชันสูตรศพในเวลาต่อมา" พระวีรวงศกร กล่าว

ส่วนสาเหตุมาจากนายสมพงศ์ นั้นมีโรคประจำตัวทั้งโรคความดัน โรคเบาหวาน ซึ่งทางวัดได้นำตัวไปรักษามาตลอด กระทั่งช่วงเข้าพรรษาทางวัดเห็นว่านายสมพงศ์ หายตัวไป กระทั่งมาพบศพดังกล่าว ขณะที่ทั้งสื่อและตำรวจนั้นต่างตกใจหลังรับแจ้ง คิดว่าพัวพันในเรื่องฆาตกรรมสามเณรปลื้ม ที่ลือกันมาตลอดว่าสามเณรอื่นๆ หายตัวเช่นกัน แต่เมื่อเข้าตรวจสอบเป็นผู้เฒ่ารายดังกล่าว ต่างโล่งอกไปตามๆ กัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายสมพงศ์ ผู้ตายนั้นอยู่ที่วัดวังตะวันกว่า 20 ปี ซึ่งจะเป็นผู้ที่รู้เรื่องภายในวัดทั้งหมด โดยในช่วงที่มีข่าวเกี่ยวกับการฆาตกรรมอำพรางสามเณรปลื้มนั้น นายสมพงศ์ จะอยู่ในอาการหลงๆ ลืมๆ คล้ายกับอดีตเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตกองค์เดิมที่ชรามากแล้ว และมีการวิพากษ์วิจารณ์กันมาตลอดว่า นายสมพงศ์ อาจจะถูกวางยาอะไรบางอย่างจนหลงๆ ลืม และเสียชีวิตในที่สุด


ช็อก! ผู้เฒ่าตายปริศนาในวัดเณรปลื้ม ลือหึ่งถูกวางยา เพราะรู้ความลับวัด

Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์