ชูวิทย์โพสต์!บ้านป่าเมืองเถื่อนพาดพิงสุเทพ

ชูวิทย์โพสต์!บ้านป่าเมืองเถื่อนพาดพิงสุเทพ

25มี.ค.2557 หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่โรงแรมเดอะ เดวิส

 เลขที่ 88 และศูนย์การค้า 24 อเวนิว เลขที่ 88/1 ซอยสุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม. ซึ่งเป็นของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทยกลางดึก  นายชูวิทย์ได้โพสต์ข้อความและรูปผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "I'm No.5" โดยข้อความประกอบในรูปภาพว่า
แต่ก่อนสุเทพเดินเรียกแขกบริจาคเงิน คนให้แบงค์พัน เดินวันเดียวคุยว่าได้สองล้าน แต่ตอนนี้เดิน ได้แบงค์ยี่สิบ แบงค์ห้าสิบ เดินทั้งวันบอกได้แปดแสน ลดไปกว่าครึ่ง ยิ่งเดินยิ่งลด อีกหน่อยคงเหลือไม่กี่หมื่น ไม่ได้ลดเฉพาะจำนวนเงิน จำนวนคนในม็อบก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง กระแสหดหาย คนกรุงเทพฯหูตาสว่างขึ้น

กว่าสี่เดือนที่ผ่านมา คุณสุเทพไม่ประสบความสำเร็จในการล้มรัฐบาล แต่ประสบความสำเร็จในการทำลายประเทศ หากคุณสุเทพยกระดับการชุมนุมขึ้นอีก คงได้มีคนบาดเจ็บล้มตาย วางเทียนจุดธูปร้องห่มร้องไห้น้ำตาไหล เสร็จแล้วก็กลับไปเดินเรียกแขกใหม่

ผมฟังคุณสุเทพมาตลอด ยังคิดเหมือนนักการเมือง แสดงเหมือนนักการเมืองและพูดเหมือนนักการเมือง

หากจตุพร ณัฐวุฒิพูดอะไร คุณสุเทพต้องเอาไปโต้ตอบบนเวทีทุกครั้ง ไม่ได้แตกต่างกับตอนที่คุณสุเทพอยู่ในสภา เป็น ส.ส. สุราษฎร์ธานี เลขาฯพรรคประชาธิปัตย์เลยสักนิด แตกต่างตรงที่ไม่ได้พูดในสภา แต่พูดอยู่ที่สวนลุมฯเวทีม็อบเท่านั้นเอง

เมื่อคืนมีคนร้ายยิงปืนใส่โรงแรมของผมแถวสุขุมวิทใจกลางเมือง เมื่อสองปีก่อนขณะที่ผมพูดเรื่องบ่อนการพนัน ก็มีคนมาปาระเบิดประทัดยักษ์ใส่โรงแรมข่มขู่ผม ตอนนี้ผมไม่ได้พูดเรื่องบ่อนการพนัน แต่พูดถึงทางออกของประเทศว่าควรไปเลือกตั้ง เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินว่าต้องการอย่างไร

คุณสุเทพไปชี้เป็นชี้ตายให้กับคนไทยทั้งประเทศไม่ได้ ตอนนี้บ้านเมืองไม่มีขื่อมีแป นึกอยากจะทำอะไรก็ทำ ทั้งปาระเบิดที่โน่น ยิงที่นี่

โดนกันทั่วหน้าทั้งศาล ป.ป.ช. ม็อบ จนถึงบ้านเรือนผู้คนที่มีความคิดเห็นแตกต่าง จับมือใครดมไม่ได้ กฎหมายบ้านเมืองเป็นอัมพาตเพราะคุณสุเทพตั้งตนเป็นใหญ่ ปากบอกอหิงสา ไม่รุนแรง แต่เครือข่ายทั้งพระที่ไม่ยอมละทางโลก หลงกิเลสการเมืองไม่ยอมกลับวัด อีกทั้งพวกอ้างนักศึกษา ประชาชน สารพันกลุ่ม

เมื่อคนหนึ่งทำได้ อีกคนหนึ่งก็ทำบ้าง ไม่ต้องมีกฎกติกา คนไทยทุกคนจึงต้องปกป้องตัวเอง กลับไปสู่ยุคสมัยก่อน ใครมีอาวุธต้องจับขึ้นมาใช้คุ้มครองครอบครัวและทรัพย์สิน

ผมนึกว่ากฎหมายจะคุ้มครองผมได้ แต่เมื่อเป็นอย่างนี้เสียแล้ว ผมคงต้องคุ้มครองตัวเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์