ชูวิทย์เบื่อคนพูดมากเหม็นขี้ฟัน จวกผบ.ตร.เข้มภาพพจน์ตร. แต่บ่อนพนันยังโจ๋งครึ่ม

ชูวิทย์เบื่อคนพูดมากเหม็นขี้ฟัน จวกผบ.ตร.เข้มภาพพจน์ตร. แต่บ่อนพนันยังโจ๋งครึ่ม


ภายหลังจากที่เมื่อวันที่ 18 มีนาคาม ที่ผ่านมา  พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวมอบนโยบายแนะนำการปฏิบัติราชการแก่ข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการ ขึ้นไป  โดยระบุว่า  ปัจจุบันนี้ ความเพียบพร้อมของเทคโนโลยี  ทำให้ตำรวจถูกตรวจสอบได้ง่าย   จากกล้องถ่ายภาพราคาถูก   และในโซเชียลมีเดีย   โดยมีการตั้งชมรมเกลียดตำรวจ   พร้อมเตือนให้ตำรวจระมัดระวังการถูกตรวจสอบได้ง่าย การทำร้ายผู้ต้องหา เป็นสิ่งตำรวจต้องระวัง   รวมถึงเน้นแนวทาง 9 เรื่อง เพื่อรักษาภาพพจน์ของตำรวจและความกระตือรือร้นในการทำงาน นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 19 มีนาคม นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ได้ดพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก  "ชูวิทย์ I′m No.5"  ตอบโต้นโยบายของ ผบ.ตร. เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พร้อมทั้งมีการแนบลิงค์ข่าว ที่นำมาจาก เว็บไซต์มติชนออนไลน์  www.matichon.co.th   โดยนายชูวิทย์ ได้ระบุข้อความดังนี้


ผบ.ตร.ติวเข้มนายพลสีกากี ฮึ่ม!ไม่เลี้ยงพวกเหงาหงอย หิ้วนั่งกรุ เตือนรับมือเดือนหน้าม็อบมาแน่
 
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1363613430&grpid=00&catid&subcatid
 

รถไฟ เรือเมล์ ลิเก ตำรวจ
 
เห็นข่าว นี้แล้วก็ขำ ไม่รู้ว่าจะเอาจริง หรือทำเป็นเล่นละคร ที่ ผบ.ตร. กล่าวมอบนโยบายปฏิบัติราชการระดับผู้บังคับการขึ้นไป แล้วบอกว่า "เป็น ผบ.ตร.มา 5 เดือน เผชิญปัญหาหลายอย่าง" พร้อมทั้งเปิดคลิปสะท้อนให้เห็นว่าตำรวจถูกตรวจสอบง่าย
 

หาก ผบ.ตร. เอาจริง ไม่ต้องไปย้ำกับตำรวจ ขอให้กระซิบบอกผมเบาๆ จะเอาคลิปเด็ดๆไปฝาก บ่อนการพนันยังเปิดอยู่ทั่วไป และเปิดมากขึ้น เปิดอย่างไม่เกรงใจ เปิดกันทุกหย่อมหญ้า ตั้งแต่ไฮโลไปยันบ่อนใหญ่ๆ ก่อนหน้านี้พอผมเปิดคลิปให้สื่อมวลชนดู ก็ไปขนไปย้ายเอาโต๊ะ เอาอุปกรณ์ออก เสร็จแล้วระดับผู้กำกับ รองผู้การฯ หรือแม้กระทั่งผู้การฯ ก็ตีหน้าเซ่อทำท่าเข้าไปตรวจ บอกว่าไม่พบอุปกรณ์การเล่นการพนัน เป็นบ่อนร้าง เคยเล่นมาแต่ตอนนี้ย้ายออกไปหมดแล้ว เพราะตนได้เข้มงวดกวดขัน


 
ลีลาท่าทางใช้วิธีการแบบนี้ไม่มี เบื่อ แต่พอไปดูคลิปอื่นทำเป็นเอาจริงเอาจัง ไม่ว่าคลิปทหารเมากร่าง คลิปเจ้าหน้าที่ทางหลวง คลิปตำรวจยิงปืนขู่ เรื่องเล็กทำเป็นเอาจริงเอาจัง เรื่องบ่อนเป็นเรื่องใหญ่ทำยักคิ้วหลิ่วตา ประชุมกวดขัน เหมือนกับลูกน้องจะกลัว แต่กลัวได้ 3 วัน เพราะกลัวอดข้าวมากกว่า


ผมไม่อยากจะพูด เพราะขนาดมีทั้งคลิปเป็นหลักฐาน หนังสือพิมพ์โชว์วันที่ให้เห็นในคลิป แต่ยังดำน้ำทำเป็นทองไม่รู้ร้อน พอผมพูดมากๆจะหาว่ามีผลประโยชน์ไปเกี่ยวข้อง บ้างก็ฟ้องผมแก้เกี้ยว ทั้งๆที่เรื่องอื่นๆใช้คลิปเป็นหลักฐานสำคัญ ไม่ว่าจับโจรปล้นร้านทอง ปล้นรถขนเงิน ตีหัวกระชากกระเป๋า เห็นตำรวจเที่ยวตรวจดูคลิปย้อนหลังจากกล้อง CCTV แต่คลิปของชูวิทย์ไม่เคยมีตำรวจหน้าไหนมาขอ

เรื่องบ่อนรัชดาเมื่อปีก่อน เปิดใหญ่โตซะปานนั้น พอผมเปิดคลิปในสภาฯ ตำรวจไปแจ้งข้อหา ออกหมายจับ ส่งให้อัยการฟ้องศาล เป็นคดีอาญา แต่ตำรวจพื้นที่ที่รับผิดชอบทั้งหมด คดีวินัยกลับยุติ แถมชื่นชมว่าปฏิบัติหน้าที่ได้ดี คิดเอาแล้วกัน ที่ ผบ.ตร. พูดว่า "บ่อน อุปกรณ์เล่นไฟฟ้า จับยี่กี ตู้ม้า หมดเวลาแล้วจากนี้ ต้องเคร่งครัด หากเกิดซ้ำในพื้นที่ใด ผมจะเอากำลังส่วนกลางลงไปจับ ไม่มีใครช่วยท่านได้ อย่าเชื่อใคร เอาให้รอด ผมปล่อยมา5เดือนแล้ว ผมไม่พูดเล่น จากนี้เอาจริง ผมทำจริง"

ถ้าอย่างนั้น ผมขอแจ้งให้ท่าน ผบ.ตร. ทราบเลยแล้วกัน ว่าตู้มาในพื้นที่ดังต่อไปนี้ ได้แก่ นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี โดยเฉพาะที่ตลาดไท มีเล่นกันแทบทุกซอย ส่วนจับยี่กีแถวถนนเจริญนคร ฝั่งธนฯ มีทั้งในซอยเลขคู่และเลขคี่ แม้กระทั่งบ่อนใหญ่ที่เตรียมจะเปิด ในขณะที่ท่านมัวแต่ประชุม พวกเขาทดลองเล่นกันแล้ว พอท่านประชุมเสร็จก็คง "แกรนด์โอเพนนิ่ง" พอดี


 
ผมเบื่อคนพูดมากเหม็นขี้ฟัน ชอบคนไม่พูดมากแล้วทำจริง โบราณเขาบอก "รถไฟ เรือเมล์ ลิเก ตำรวจ" ล้วนแต่ไว้ใจไม่ได้ สงสัยจะจริง


 
(ในภาพเป็นตัวอย่างของบ่อนที่กำลังเตรียมตัวเปิด ขณะนี้กำลังทดลองเล่นกันอยู่ หากไม่รู้ ลองถามชูวิทย์)

 

ชูวิทย์เบื่อคนพูดมากเหม็นขี้ฟัน จวกผบ.ตร.เข้มภาพพจน์ตร. แต่บ่อนพนันยังโจ๋งครึ่ม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์