ชูวิทย์เชื่อบิ๊กแจ๊ดไม่ตั้งใจพกปืน ชี้ยุคนี้“ล้มไม่ได้” ถ้าล้มเมื่อไหร่โดนกระทืบซ้ำ

ชูวิทย์เชื่อบิ๊กแจ๊ดไม่ตั้งใจพกปืน ชี้ยุคนี้“ล้มไม่ได้” ถ้าล้มเมื่อไหร่โดนกระทืบซ้ำ

 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ โพสต์ในเฟซบุ๊ก  ชูวิทย์ I'm No.5 ถึงกรณี"บิ๊กแจ๊ด"พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง โดนทางการญี่ปุ่นจับกุมในข้อหาพกพาอาวุธปืนขึ้นเครื่องบิน ว่า  คนล้มอย่าข้าม

 

 ชีวิตผมตกทุกข์ได้ยากอยู่หลายครั้ง ทั้งเข้าคุก ถูกยึดทรัพย์ ถูกอุ้ม ถูกกระทืบ กลั่นแกล้ง เหยียดหยาม ถูกฟ้องคำเนินคดี ได้เป็นแต่จำเลย ไม่เคยเป็นโจทย์ พยายามทำดี แต่ทำไม่ขึ้น ต้องต่อสู้ตามยถากรรม แต่คนไทยเขาบอก “คนล้มอย่าข้าม”


 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ “บิ๊กแจ๊ด” ถูกจับกุมที่ญี่ปุ่น เพราะดันพกปืนลืมไว้ในกระเป๋า คนสมน้ำหน้า ขุดคุ้ยเรื่องปืนกระบอกจิ๋ว มีทะเบียนหรือไม่มีทะเบียน บางคนก็ว่า "เวรกรรมตามสนอง" ไปโน่น


 บิ๊กแจ๊ดเป็นตำรวจใหญ่ ผ่านร้อนผ่านหนาวมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ ตำรวจกับปืนมันของคู่กัน อายุปูนนี้ 60 กว่าๆ คงหลงลืมไปบ้างตามประสาคนแก่ ผมเชื่อว่าแกพกไปแบบไม่ตั้งใจ เหมือนเผลอพกอะไรหรือลืมพกอะไรไปในกระเป๋า ถามว่าผิดกฎหมายไหม ผิดแน่นอน แต่แทนที่สังคมจะเข้าใจ กลับเหยียบย่ำซ้ำเติม


 ที่เป็นแบบนี้คงมาจากวลีที่ว่า "มีวันนี้เพราะพี่ให้" หมั่นไส้ตอนได้ดี ย่ำยีในวันที่ซวย


 ผมไม่ได้รู้จักกับบิ๊กแจ๊ดเป็นการส่วนตัว เคยโทรหาหน้า “บ่อนกิ่งเพชร” อยู่ครั้งเดียว กว่าจะส่งตำรวจมา นั่งรอจนพิซซ่าหายร้อน แต่เรื่องนี้ผมแยกแยะได้ คนไม่ชอบเพราะขี้หน้า อุดมการณ์ นิสัย แต่ไม่ใช่จะจ้องจองล้างจองผลาญกันไปเสียทุกเรื่อง


 หรือยุคนี้เป็นยุคที่ “ล้มไม่ได้” ถ้าล้มเมื่อไหร่ กูจะ “กระทืบซ้ำ” แม้แต่คนไทยด้วยกัน?


 แล้วไหนบอกสังคมไทยจะ "ปรองดอง" ?

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์