ชูวิทย์ ถาม สุเทพ อีกกี่ครั้งถึงจะเป็นครั้งสุดท้าย?

ชูวิทย์ ถาม สุเทพ อีกกี่ครั้งถึงจะเป็นครั้งสุดท้าย?

 

เมื่อเวลา18.15น. วันที่ 17 เม.ย. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เขียนข้อความผ่านเฟสบุ๊ก "ชูวิทย์ I′m No.5" โดยตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการชุมนมของกลุ่ม กปปส. ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ดังนี้

อีกกี่ครั้งถึงจะเป็นครั้งสุดท้าย?

หลังจากวันหยุดยาว เรากลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิมอีกครั้ง ตื่นเช้า ฝ่ารถติด ทำงาน กลับบ้าน นอน เพื่อตื่นมาในวันรุ่งขึ้น แล้วทำเหมือนเดิม ซ้ำซากจำเจอยู่อย่างนี้

แต่ไม่ใช่เฉพาะพวกเราเท่านั้น ยังมีคุณสุเทพและมวลม็อบ ที่ทำการซ้ำซากจำเจอยู่เป็นเวลากว่า 5 เดือนแล้ว ย้ำแล้วย้ำเล่า บอกว่า "ครั้งนี้เป็นยกสุดท้าย ชุมนุมเป็นครั้งสุดท้าย เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย งานนี้เป็นงานสุดท้าย ขอแรงพี่น้องเป็นครั้งสุดท้าย ล้มทักษิณเป็นครั้งสุดท้าย"แต่ผมว่าคนที่เขาจะชนะ ไม่พูดโอ้อวดกันแบบนี้หรอกครับ มีแต่พูดเพื่อปลอบขวัญคนกันเองเสียมากกว่าเหมือนเวลาจะปฏิวัติ ไม่มีใครมาพูดล่วงหน้าให้คนเขารู้ตัว
 
จู่ๆเอารถถังออกมาเลย ถามกี่ครั้งก็ปฏิเสธว่าไม่มีการปฏิวัติ หากทำแบบสุเทพแล้วได้เป็น "รัฏฐาธิปัตย์" ได้ครองอำนาจรัฐ ไม่ต้องไปหาเสียงเลือกตั้ง ไม่ต้องทำงานทำการอะไร แค่อ้างตัวเองเป็นร่างทรงของประชาชน แล้วเกณฑ์ม็อบมา ไม่ต้องมีรถถัง ไม่ต้องใช้อาวุธ ใช้เพียงปากเปล่า หาเรื่องด่าทุกวันทุกคืน

หลังจากนี้คงมีแต่ม็อบเรียงหน้ากระดานมาล้มรัฐบาลกันเป็นว่าเล่น

จนบัดนี้ยังไม่มีสภา ไม่มีฝ่ายค้าน ไม่มีรัฐบาลเป็นตัวเป็นตน ที่รักษาการอยู่ทุกวันนี้ก็ไม่รู้จะไปวันไหน ทุกคนจึงทำงานอย่างขอไปที ข้าราชการก็เก้ๆกังๆ หากรู้ว่าคุณสุเทพชนะ ป่านนี้ไปเข้าข้างให้มันรู้ดำรู้แดงไปแล้ว

ประชาชนอย่างเราๆท่านๆจึงตกเป็นเหยื่อของความโลภ กิเลสตัณหา แย่งชิงอำนาจผลประโยชน์ ที่คุณสมชัย กกต. แกเฟสบุ๊คบอกว่าแดงต่ำ เถื่อน ถ่อย แต่อีกฝ่ายก็ใช่ย่อย ปากพูดว่าทำเพื่อบ้านเมือง แต่น้ำลายสอ รออำนาจให้มาตกอยู่ในมือโดยไม่ต้องพึ่งกฎหมาย

อำนาจมันช่างหอมหวลเสียเหลือเกิน อ้างเอาประเทศชาติบ้านเมืองมาบังหน้า ส่วนประชาชนได้แต่นั่งดูทีวี วิจารณ์ข่าว คอมเม้นต์เฟสบุ๊ค

ต้องชุมนุมกันอีกกี่ครั้งถึงจะเป็นครั้งสุดท้ายอย่างที่คุณสุเทพว่า?


ชูวิทย์ ถาม สุเทพ อีกกี่ครั้งถึงจะเป็นครั้งสุดท้าย?


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์