ชุมพรน้ำท่วมวิกฤตระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร

ภูมิภาค 3 พ.ย. - ชุมพรน้ำท่วมวิกฤตหลายแห่งระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร แต่ยังไม่สามารถเข้าไปช่วยอพยพประชาชนออกมาได้เนื่องจากขาดแคลนเรือท้องแบน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วมตำบลสวนแตง อำเภอละแม 

โดยเฉพาะที่คลองบ้านดวด น้ำท่วมสูงและท่วมบ้านพักคนงานที่ก่อสร้างเขื่อนกั้นน้ำ ทำให้คนงานติดอยู่ภายในบ้านพัก 30 คน ในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 5 คน หน่วยซีล ได้นำเรือท้องแบนไปช่วยเหลือด้วยความยากลำบาก ในที่สุดก็สามารถช่วยออกมาได้ 9 คน เป็นเด็ก 4 คน และผู้ใหญ่ 5 คน

ขณะที่ได้รับแจ้งยังมีผู้ติดอยู่ในบ้านเรือนอีกหลายจุด เช่น ที่หมู่ 1 ตำบลแม่แตง ชายชราเป็นอัมพาต ต้องติดภายในบ้านเพียงลำพัง

แต่ยังไม่มีใครไปช่วยเหลือ อีกจุดบริเวณบ้านแหลมทราย หมู่ 2 ตำบลพะโต๊ะ น้ำท่วมสุงกว่า 2 เมตร ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก แต่ทางอำเภอยังไม่สามารถเข้าไปช่วยอพยพประชาชนได้ เพราะขาดเรือท้องแบน ขณะที่บริเวณถนนสาย 406 หลังสวน ชุมพร ไปยังจังหวัดระนอง ระยะทาง 70 กิโลเมตร มีน้ำท่วมคอสะพานกว่า 10 แห่ง จนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ อย่างไรก็ตามมีรถติดอยู่บนสะพาน ไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้ ขณะที่น้ำท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ

ส่วนสถานการณ์น้ำล่าสุดที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประชาชนหลายพันคนยังไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้ เนื่องจากยังไม่มีหน่วยงานใดไปช่วยเหลือ แม้ระดับน้ำได้ลดลงอย่างรวดเร็ว จาก 2.30 เมตร เหลือ 1 เมตร เนื่องจากทางการได้เร่งสูบน้ำลงทะเลตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

ส่วนชาวบ้านวันนี้เริ่มขาดแคลนอาหาร ส่วนชุมชนรถไฟ มีการประกาศขออาสาสมัครชาย เพื่อเข้าไปช่วยเหลือเด็กสตรีและคนชรา โดยล่าสุด บ้านเลขที่ 77 ถนนสาลี อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งมีทั้งคนป่วย เด็ก และคนชรา กำลังรอความช่วยเหลือ.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์