ชุมพรดญ.1ขวบเส้นเลือดใหญ่ที่คอโตเท่าไข่ไก่

ชุมพรดญ.1ขวบเส้นเลือดใหญ่ที่คอโตเท่าไข่ไก่

วอนช่วยเด็กหญิงชุมพร วัย 1 ขวบ เส้นเลือดใหญ่ที่คอโตเท่าไข่ไก่ หายใจลำบากพ่อแม่ฐานะยากจน

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก น.ส.ราตรี จันทรรัตน์ ประมงอำเภอละแม ว่า หมู่ที่ 6 ตำบลละแม อ.ละแม จ.ชุมพร

 มีหนูน้อยวัยขวบกว่าเส้นเลือดใหญ่โตผิดปกติ ทำให้ผู้ปกครองซึ่งมีฐานะยากจนได้รับความเดือดร้อนจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียวสภาพเก่า เลขที่ 12 หมู่ที่ 6 ตำบลละแม อ.ละแม พบ ด.ญ.ณิชกานต์ สัมมาชีพ หรือ น้องแอร์ อายุ 1 ปี 3 เดือน กำลังกินนมนอนอยู่ในเปลโดยมี นางนิด ติ้นระนอง อายุ 47 ปี ยายของเด็กเป็นผู้ดูแล พร้อมกล่าวว่าน้องแอร์ เป็นลูกของ นายวิศรุต สัมมาชีพ อายุ 28 ปี และ นางวันวิสาข์ สัมมาชีพ อายุ 23 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ที่บริวณลำคอด้านขวาของน้องแอร์มีก้อนเนื้อขนาดเกือบเท่าไข่ไก่ หากน้องแอร์ร้องไห้หรือไม่สบายก้อนเนื้อดังกล่าวจะโตขึ้นและมีสีเขียวคล้ำจนน่ากลัว ทำให้น้องแอร์หายใจลำบาก เพราะก้อนเนื้อดังกล่าวจะขยายไปเบียดกับหลอดลมซึ่งอันตรายอย่างมาก โดยตอนแรกน้องแอร์ตอนคลอดออกมาก็ปกติเหมือนเด็กทั่วไปพออายุได้ 2 เดือน ก็พบก้อนเนื้อที่บริเวณดังกล่าวขนาดเท่ากับนิ้วก้อย จึงไปพบแพทย์จึงทราบว่าเส้น

เลือดใหญ่โตผิดปกติ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กรุงเทพฯ 

เนื่องจากโรคดังกล่าวในเมืองไทยในเด็กมีไม่กี่ราย ทำให้ต้องเดินทางไปตรวจรักษาเป็นประจำทุกเดือนโดยใช้สิทธิ์หลักประกันสุขภาพของเด็ก แต่ในขณะนี้แพทย์ยังไม่สามารถทำการผ่าตัดได้ เนื่องจากน้องแอร์ยังเล็กอยู่ต้องรอให้อายุครบ 7 ปี จึงจะสามารถทำการผ่าตัดได้ทำให้ต้องไปตรวจรักษาและรับยาตามที่แพทย์นัด หากผู้ใจบุญท่านใดสงสาร 

สามารถโอนเงินได้ที่ธนาคารออมสินสาขาละแม ชื่อบัญชี นางสมใจ ขำสุวรรณ และ นางวันวิสาข์ ติ้นระนอง หมายเลขบัญชี 020146779523 เพื่อช่วยเหลือน้องแอร์ต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์