ชุมนุมโหรส่องกล้อง สำรวจดวงเมืองปี 2558

ชุมนุมโหรส่องกล้อง สำรวจดวงเมืองปี 2558


ชุมนุม"โหร"ส่องกล้อง สำรวจดวงเมืองปี 2558


 
สำหรับคนไทยแล้วในเรื่องดวงบ้านดวงเมืองจนถึงดวงบุคคล บางคนเชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่ง และเชื่อสนิทใจก็มีเช่นกัน แต่บางคนขอความรู้เพื่อประดับสมอง 

สำหรับในปีหน้าหรืออีก 12 เดือนนับจากนี้ จะมีอะไรขึ้นอีก จะดีหรือร้าย เราลองมาฟังการหยั่งรู้ฟ้าดินที่อาศัยหลักของโหราศาสตร์ การดูดวงดาวหลายดวงที่มีส่วนเชื่อมโยงกับโลก 

เหล่าโหรชื่อดังคับฟ้าเมืองไทยจะพยากรณ์ดวงเมือง 2558 เป็นอย่างไร ต้องติดตาม....

ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ พยากรณ์ถึงดวงเมืองไทยปี 2558 ว่า มีเหตุการณ์สำคัญทางการเมืองทั้งด้านดีและร้าย ขอกล่าวถึงด้านดีก่อน ว่าดาวพฤหัสบดีเป็นตัวแทนของเรื่องการศึกษา การศาสนา การแพทย์ และกฎหมาย จะโคจรอยู่ราศีกรกฎในครึ่งปีแรก ตั้งแต่ต้นปีถึง 11 กรกฎาคม ถือเป็นภพที่ดีอันจะให้คุณในการพัฒนา ปฏิรูปประเทศด้านต่างๆ แต่อาจจะมีปัญหาบ้าง เนื่องจากดาวพฤหัสบดีบางช่วงจะโคจรถอยหลัง บางเรื่องที่ทำๆ มาอาจจะต้องทบทวนกัน ในปี 2558 กฎหมายที่ไม่เคยมีก็จะมี ส่วนที่ล้าสมัยจะมีการปรับปรุง โดยเฉพาะกฎหมายเกี่ยวกับทรัพย์สินหลักทรัพย์ ความเท่าเทียมกันของบุรุษ-สตรีจะได้รับการปรับปรุงแก้ไขให้เท่าเทียมกัน โดยไม่ได้อยู่ในหนังสืออย่างเดียว แต่จะได้รับการพัฒนา 

"ตอนปลายปี 2558 ดาวพฤหัสบดีที่เป็นตัวแทนฝ่ายเทพจะโคจรสวนกับราหูที่เป็นตัวแทนฝ่ายมารตรงราศีกันย์ เป็นภพที่ 6 ของดวงเมือง ชื่อว่า อริ แปลว่าอุปสรรค ราหูเป็นเจ้าเรือนที่ 11 หมายถึงรัฐสภา เกิดขึ้นหนึ่งครั้ง และเกิดอีกครั้งตอนต้นปี และกลางปี 2559 รวม 3 ครั้ง ราหูจะมีอิทธิพลอยู่ในภพที่ 6 ถ้าเลือกตั้งเร็วนักการเมืองฝ่ายราหู ผู้มีอิทธิพล ผู้ประกอบอาชีพสีเทาจะเข้ามามีบทบาทมาก ถ้าเลือกตั้งช้าหน่อยสักกลางปีถึงปลายปี 2559 ดาวพฤหัสบดีจะมีอิทธิพลมากกว่าราหู จะทำให้คนเปรียบเทียบและเห็นว่าควรเลือกใคร 

"มันเป็นโอกาสที่จะปฏิรูป โอกาสอย่างนี้หาไม่ได้ที่ดาวพฤหัสบดีกับราหูอยู่อย่างนี้ อย่าปล่อยให้เสีย ดังนั้น ควรใช้โอกาสนี้ในการปฏิรูป สร้างประโยชน์ให้ชาติบ้านเมือง" ภิญโญกล่าว

ภิญโญยังพยากรณ์ด้านเศรษฐกิจว่า "ไม่ค่อยสู้ดีนัก เพราะราหูอยู่ราศีกันย์เล็งกับดาวศุกร์อยู่ราศีมีน เป็นตัวแทนเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง ภาพของดวงดาวในปี 2558 ต่อ 2559 กับปี 2539 ต่อ 2540 มีลีลาที่คล้ายคลึงกัน ราหูอยู่ในตำแหน่งเดิม ในปี 2539-2540 ดาวเสาร์อยู่ราศีมีนทับดาวศุกร์ ดาวมฤตยูอยู่ราศีมังกร แต่ปี 2558-2559 ดาวเสาร์อยู่ราศีพิจิก ดาวมฤตยูอยู่ราศีมีนทับดาวศุกร์ ต้องระวังปัญหาเศรษฐกิจที่อาจคาดไม่ถึง ในครั้งนี้ปัญหาอาจซึมลึก ครัวเรือนได้รับผลกระทบ ดังนั้น รัฐบาลต้องดูแลความเป็นอยู่เรื่องปากท้องของประชาชน เกษตรกรด้วย"

ชุมนุมโหรส่องกล้อง สำรวจดวงเมืองปี 2558


โหรภิญโญแนะนำว่า "แม้มีราหูเข้า ประชาชนต้องใช้ชีวิตอย่างรอบคอบ ไม่ฟุ้งเฟ้อ เริ่มเตรียมตัวแต่บัดนี้ เพราะอดีตเป็นรากฐานของปัจจุบัน ปัจจุบันรากฐานของอนาคต อนาคตใกล้ๆ เป็นรากฐานของอนาคตไกลๆ"

อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา โหราศาสตร์ชื่อดังอีกคน พยากรณ์ถึงภาพรวมดวงเมือง และเหตุการณ์ที่ควรระมัดระวังในปี 2558 ว่า ช่วงเดือนมีนาคมถึงเมษายนจะเกิดความรุนแรง เป็นลักษณะความปั่นป่วนทั่วโลก ส่วนไทยก็ได้รับผลโดยตรง จะมีเหตุการณ์สะเทือนขวัญหลายอย่าง เนื่องจากดวงเมืองขนาบด้วยราหูอยู่ภพศัตรู ดาวเสาร์อยู่ภพมรณะ ซึ่งคือความสูญเสีย 

"ในช่วงรอยต่อสิ้นสุดปี 2558-2559 ดาวมฤตยูครอบดวงโลก อาจเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 สงครามนิวเคลียร์ เชื้อโรค คนตายเป็นแสน ส่วนประเทศไทยก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน" 

เมื่ออาจมีเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้น โหรอรรถวิโรจน์แนะนำการรับมือว่า ตามหลักโหราศาสตร์อยู่ที่การปฏิบัติ การกระทำที่ไม่ปล่อยตามยถากรรม อยู่ที่ตัวเราจะต้องฟังข่าว ฟังหมอดูประกอบกัน และระมัดระวังตัวไว้ ในด้านความเป็นอยู่ของประชาชนควรเน้นเกษตรกรรม ปลูกพืชผักที่ใช้เป็นวัตถุดิบหลักในอุตสาหกรรมอาหาร เพื่อลดราคาอาหาร เมื่อวัตถุดิบราคาถูกลง ส่วนรัฐบาลควรสนับสนุนการเกษตรกรรมด้วย เมื่อเรารู้ดวงว่าไม่ดีก็แก้ไป 

มาถึงคิวของ หมอลักษณ์ เรขานิเทศ (หมอลักษณ์ฟันธง) บอกถึงดวงเมืองปี 2558 ว่า สถานการณ์ในปีใหม่เหมือนสงครามโลกครั้งที่ 2 ข้าวยากหมากแพง ก็คือดวงเมืองเกิดราศีเมษ แต่สิ่งเลวร้ายสุดสุดผ่านไปแล้ว แต่มีสิ่งที่แก้ได้อย่างหนึ่งคือความสามัคคี ที่ผ่านมาถือว่าคนไทยขาดความสามัคคีอย่างรุนแรง แบ่งพรรคแบ่งพวกกันมา ปัจจุบันจะไม่ชัดเจนเรื่องความสงบ อย่างไรก็ดี ทิศทางไปในทางที่ดี ประเทศไทยวางพระจันทร์ไว้เป็นเกษตร หากประชาชนมีความสามัคคีก็จะทำให้ประเทศไทยมุ่งไปในทางที่ดี ทางที่ไม่ดีเกิดจากภัยธรรมชาติคงแก้ยาก แต่ภัยร้ายที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์ แก้ได้

ที่บอกว่าปีหน้าจะมีวิกฤตคล้ายสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่สงครามสู้รบกัน เป็นสงครามทางเศรษฐกิจ พอเข้าประชาคมอาเซียนก็จะมีการเคลื่อนไหวทางพลเมืองได้ง่าย ทุนต่างชาติก็จะมาโจมตีด้านเศรษฐกิจมากขึ้น ตอนนี้เราเปิดกฎระเบียบให้ต่างชาติเข้ามาได้โดยสะดวก ซึ่งดูจากดวงเมืองแล้วจะเกิดเหตุการณ์การเคลื่อนย้ายเงินทุน เรื่องดีก็จะเกิดขึ้นคือเกิดเศรษฐีใหม่ในประเทศไทยเพิ่มขึ้น 

คนที่ขยันเท่านั้นที่จะดำเนินชีวิตไปได้อย่างสบาย คนที่หวาดกลัวไม่กล้าทำอะไร ภาวะเศรษฐกิจก็จะชะลออยู่ คนมีเงินจะหยุด แต่ขณะเดียวกันก็จะเกิดคนรุ่นใหม่คนยุคใหม่ 

ประเด็นสำคัญ สิ่งไม่ดีได้ผ่านจุดนั้นไปแล้ว ดูจากดาวพฤหัสโคจรเข้าอยู่ในราศีกรกฎ ประมาณวันที่ 24 ธันวาคม 2557 เป็นมหาอุตม์ ซึ่งจะมีผลประโยชน์รายได้ที่จะเกิดขึ้นกับประเทศไทย

หมอลักษณ์บอกว่า "หลักง่ายๆ ในการดำรงชีวิต ในปี 2558 ก็คือคนไทยต้องรู้รักสามัคคี ต้องเร่งสร้างกุศล ใครขยันจะไม่จน" 

นงลักษณ์ ศุภผล อุปนายกและกรรมการบริหารสมาคม โหราศาสตร์นานาชาติ บอกว่า โดยภาพรวมในปีนี้ ดาวที่มีอิทธิพลต่อดวงเมืองเป็นพิเศษ คือ มฤตยู (0) เทพเจ้าแห่งภัยอาเพศ เป็นการโคจร มณฑ์ ย้ายราศีมีน มากุมลัคนาดวงเมืองไทยในราศีเมษ วันที่ 4 กรกฎาคม จนถึง 7 กันยายน 2558 เป็นดวงโคจรพักร์ย้ายราศีกลับเข้าสู่ราศีมีนอีกครั้ง

อิทธิพลของมฤตยู (0) ในราศีเมษ จะส่งผลให้ประเทศไทยเกิดการปฏิรูปครั้งสำคัญมากมายหลายด้าน ลึกลับ ซับซ้อน พิสดาร เกินกว่าที่จะกล่าว รัฐบาลจะถูกโจมตีไม่เป็นผลดีกับรัฐบาล เศรษฐกิจ สังคม การปกครอง การเมือง เกิดความวุ่นวายรูปแบบการโคจรของดาวตรีเทพ 3 องค์ พฤหัสบดี (5) ดาวเสาร์ (7) และ ราหู (8) ทำมุมปลายหอกทิ่มแทงลัคนา และดาวอาทิตย์ (1) เป็นตนุเศษดวงเมือง

หลังจากนั้น มฤตยู (0) โคจรพักร์ (ถอยหลัง) ราศีสู่ราศีมีน 7 กันยายน 2558 ส่งผลเกิดรูปแบบตรีโกณกับอังคาร (3) จนในกรกฎและเสาร์ (7) ในพิจิกทั้งหมดสถิตในธาตุน้ำ ส่งผลให้เกิดความวุ่นวายช่วงกรกฎาคมจนถึงสิงหาคม ถึงสงบลงแต่จะเกิดภัยธรรมชาติอย่างรุนแรง อุทกภัย วาตภัย แผ่นดินไหว สึนามิจะเกิดแบบฉับพลัน ทันใจ ไร้เค้าลางมาก่อน อากาศตามมฤตยู (0)

และดาวพระเสาร์ (7) เข้าภพเสียมรณะ จะเกิดความสูญเสียในผู้สูงวัย ประชาชนตกงาน อุตสาหกรรมหนักต่างๆ ป่วน อภิมหาโปรเจ็กต์ใหญ่ๆ รถไฟ คนใช้แรงงาน ประชาชนป่วยมาก ข้าวของแพง ธุรกิจโรงแรม อสังหาฯ ถ่านหิน น้ำมัน ทรัพยากรธรรมชาติ จะเกิดตกต่ำอย่างรุนแรง ช่วงวันที่ 1 มกราคม จนถึง 21 เมษายน ดาวพฤหัสบดี (5) เป็นกาลกิณีจร ส่งผลดีปนเสีย แต่ผ่านไปได้ วันที่ 11 กรกฎาคม ดาวพฤหัสบดี (5) เป็นมนตรีจร ย้ายเข้าสู่ราศีสิงห์ ภพที่ 5 การพัฒนาบ้านเมือง จะมีคนดีเข้ามาเสนอตัวเข้ามาช่วย 

ช่วงท้ายปีจะมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นในราศีกันย์ เพราะว่าดาวพฤหัสบดี (5) เป็นมนตรีจร มณฑ์ เข้าสู่ราศีกันย์ในวันที่ 15 ธันวาคม 2558 จะปะทะกับราหู (8) เป็นกาลกิณีจร จะทับกันสนิทในวันที่ 28-29 ธันวาคม 2558 ครั้งสำคัญ ของสองดาวตรีเทพ รัฐบาลสั่นคลอนอย่างรุนแรง ปัญหาเกิดแบบเปิดเผย และไม่เปิดเผย ช่วงชิงกันสุดท้ายก็จะผ่านไปได้

ดวงโลก ลัคนาอยู่ที่เดียวกับดวงเมืองไทย เกิดปัญหาวุ่นวายเช่นกัน เงินตราปั่นป่วนหนัก หลายประเทศเกิดความไม่สงบ เสี่ยงต่อการเกิดสงครามโลก บางประเทศยังไม่มีความพร้อม อิทธิพลของมฤตยู (0) ปัญหา พลังงาน การทดลองขีปนาวุธใหม่ๆ ปัญหาโลกร้อน แร่ธาตุ น้ำมัน ทองคำ เหล็กโลหะ เกิดสภาวะตกต่ำ การลงทุนมีการช่วงชิงการได้เปรียบเสียเปรียบ ยังเป็นปีแพะที่เหน็ดเหนื่อย

ทั้งหมดเป็นการวิเคราะห์ตามหลักของดวงดาว เพื่อเตรียมรับมือในปัญหาที่จะเกิดขึ้นอย่างไม่ประมาท

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์