ชุดเดินเท้าเริ่มหาแบล็กฮอว์กแล้วอากาศปิด

ภาพข่าวจาก INN


เจ้าหน้าที่ชุดเดินเท้า ได้ออกเดินทางเพื่อเข้าค้นหา เครื่องบินแบล็คฮอล์ก ที่ขาดการติดต่อไปแล้ว ขณะ เสนาธิการกองทัพภาคที่ 1 คาดหวังจะพบผู้รอดชีวิต ด้านโฆษก ทภ.1เผย เคลื่อนศพทหาร 5 นาย ฮ.ลำแรกตกแล้ว


พลตรี ศุภวัตร เชิดธรรม เสนาธิการกองทัพภาคที่ 1 เปิดเผยว่า ในช่วงวันนี้ได้เริ่มปฏิบัติการกู้ภัยและค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุ เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์กตกในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

โดยการปฏิบัติการวันนี้ จะใช้เจ้าหน้าที่ทหารกำลังหลังจาก กองพลทหารราบที่ 9 กว่า 60 นาย หน่วยเผชิญสถานการณ์วิกฤต กองพลป้องกันและสาธารณภัย หรือ ปภ.เพชรบุรี 12 นาย รวมถึงเจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช สำหรับอุปสรรคสำคัญในวันนี้ คือ สภาพดินฟ้าอากาศที่ยังคงมีฝนตก

อย่างไรก็ตาม เสนาธิการกองทัพภาคที่ 1 คาดหวังว่าจะยังสามารถพบผู้รอดชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์คตก ได้ทั้งหมด 9 คน

ด้าน พ.อ.ธรรมนูญ วิถี โฆษกกองทัพภาคที่ 1 เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าในการค้นหาเฮลิคอปเตอร์รุ่นแบล็กฮอว์ก ที่ประสบอุบัติเหตุตกกลางป่าบ่ายวานนี้ จากภารกิจปฏิบัติลำเลียงศพทหารทั้ง 5 นายที่เสียชีวิต จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเช่นเดียวกัน ว่าขณะนี้ทางชุดค้นหาพยามยามเข้าไปให้ถึงจุดที่แบล็กฮอว์กตกให้เร็วที่สุด โดยอาศัยการเดินเท้าเข้าไป ซึ่งภารกิจเริ่มขึ้นตั้งแต่ในช่วง 06.00 น. ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่เข้าไปทั้งหมด 13 นาย และจะเข้าไปเพิ่มในช่วงบ่ายอีกจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ ภารกิจในการค้นหาแบล็กฮอว์กในครั้งนี้ เปลี่ยนจากการค้นหาทางอากาศยานเป็นการเดินเท้าแทน โดยอาศัยชาวบ้านที่ชำนาญภูมิประเทศ ขณะที่ปฏิบัติการลำเลียงศพทหารทั้ง 5 นาย นั้น กำลังเคลื่อนศพจากจุดเนิน 900 มาที่เนิน 1600 แล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์