ชื่อประกวดแพนด้าน้อยทะลุหมื่นแล้ว

เมื่อเวลา 09.30  น.วันที่ 8 มิ.ย. ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี  เปิดเผยว่า  สุขภาพโดยรวมของหลินฮุ่ยวันนี้ถือว่าดี 

แต่เจ้าหน้าที่ยัง ต้องให้อาหารเสริมและเพิ่มวิตามินอีกระยะ ซึ่งคาดว่าหากห่างจากลูกได้มากขึ้นจะนำตัวมาตรวจสุขภาพ ครั้งใหญ่คือตรวจเลือดเพื่อดูความสมบูรณ์และสารอาหารในเลือดทั้งน้ำตาลและโปรตีนว่ามีส่วนใดบ้างที่ขาดหายไป ช่วงนี้เจ้าหน้าที่กำลังใช้ความพยายามฝึกให้หลินฮุ่ยวางใจพี่เลี้ยงมากขึ้น ส่วนการวางลูกนั้นตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่นมาจนถึงกลางวันหลินฮุ่ยเริ่มวางลูกถี่ ขึ้นวันละ 5-6 ครั้งโดยเฉพาะช่วงกลางคืน 

ซึ่งขณะนี้จะวางลูกในช่วงที่ตัวเองจะไปปัสสาวะ  อุจจาระ กิน ไผ่และที่เพิ่มเติมจากทุกวันคือ

เมื่อรู้สึกเมื่อยล้าหลินฮุ่ยจะวางลูกนอนบนพื้นจากนั้นจะเอนกายลงนอน กับพื้นอยู่ข้างๆ ลูก   ด้านสุขภาพของแพนด้าน้อยนั้นมีความแข็งแรงขึ้นตามลำดับ  ที่ขาหลังและมุมปากเริ่ม ปรากฏสีดำ มีขนยาวขึ้นจนพับงอ ผิวหนังขยายจนเห็นรอยย่น  ซึ่งจะมีการตรวจสุขภาพอีกครั้งในวันพรุ่ง นี้


นายธนภัทร พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่  เปิดเผยว่า  จนถึงขณะนี้มีประชาชนส่งชื่อเข้ามายังส่วน สัตว์ทั่วประเทศรวมถึงเชียงใหม่แล้วไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นชื่อ 

ส่วนชื่อที่ตนเองได้รับทราบและชื่นชอบเป็น การส่วนตัวว่า “ไทไท”  เนื่องจากมีความหมายในภาษาจีนแปลว่ายิ่งใหญ่และชื่อยังพ้องกับคำว่าไทยซึ่ง หมายถึงประเทศไทยและคนไทยอีกด้วย สำหรับคณะกรรมการในการคัดเลือกชื่อนั้นทางสวนสัตว์เบื้องต้นคงใช้ผู้ทรงคุณวุฒิขององค์กรสวนสัตว์และสวนสัตว์ทั่วประเทศ ส่วนจะเอาบุคคลภายนอกมาร่วมคัดเลือกชื่อหรือไม่นั้นคงต้องมีการประชุมกันอีกครั้งหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์