ชื่นมื่น ไกล่เกลี่ยลงตัว “ฟิล์ม-เจ๊เบียบ”

ชื่นมื่น ไกล่เกลี่ยลงตัว “ฟิล์ม-เจ๊เบียบ”

ที่ห้องพิจารณา 811 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (19 มิ.ย.) ศาลนัดสืบพยานโจทก์คดีหมิ่นประมาทที่ ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ อายุ 28 ปี พระเอกนักร้องนักแสดงชื่อดัง มอบอำนาจให้นายนพดล ลิขิตสัจจากุล เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช อายุ 61 ปี นายกสมาคมครอบครัวอบอุ่นและเป็นสุข เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยวันนี้ศาลได้เรียกคู่ความทั้งสองฝ่ายมาหารือเรื่องการเกลี่ยไกล่ เพราะเห็นว่าคดีนี้น่าจะตกลงยอมความกันได้ เนื่องจากการไกล่เกลี่ยที่ผ่านมามีแนวโน้มเป็นไปในทางที่ดี แต่มีบางเงื่อนไขที่ไม่สามารถตกลงกันได้ หากลองปรับความเข้าใจกันอีกครั้ง เรื่องนี้น่าจะจบลงด้วยดี ซึ่งคู่ความทั้งสองฝ่ายยินดีที่จะไกล่เกลี่ย ศาลจึงมีคำสั่งให้ไกล่เกลี่ย โดยทั้งคู่ใช้เวลาไกล่เกลี่ย 20 นาที

หลังจากนั้น ฟิล์ม-รัฐภูมิ เปิดเผยว่า บรรยากาศการไกล่เกลี่ยเป็นไปด้วยดี ผลออกมาก็พอใจ ตนและแม่ก็สบายใจที่สามารถเจรจาตกลงยอมความกันได้ การไกล่เกลี่ยไม่มีข้อตกลงใดๆพิเศษ โดยเนื้อหาการยอมความได้ระบุไว้ในเอกสารแถลงการณ์ของนางระเบียบรัตน์ทั้งหมดแล้ว ส่วน นางโคมมนต์ ทองมั่ง มารดาของฟิล์ม-รัฐภูมิ กล่าวว่า สิ่งที่เรากังวลเมื่อผู้ใหญ่ได้พูคุยกันก็ทำให้เข้าใจกันดีขึ้น คดีจึงจบลงด้วยดี จากนี้ต่างคนก็ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีต่อไป คิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว

ขณะที่นางระเบียบรัตน์ กล่าวว่า ตนไม่มีอคติใดๆ กับฟิล์ม เราทำงานตามหน้าที่แต่ข้อมูลที่ได้มาอาจคลาดเคลื่อน ถือว่าตอนนี้ฟิล์มมีตนเป็นแม่คนที่สองแล้ว ก่อนที่นางระเบียบรัตน์จะหันไปหอมแก้ม ฟิล์ม-รัฐภูมิ ฟอดใหญ่

ต่อมา ฟิล์ม-รัฐภูมิ ให้สัมภาษณ์กรณีที่ แอนนี่ บรู๊ค ไปออกรายการ เจาะข่าวเด่น ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ทำนองว่า ฟิล์ม ได้กล่าวถึงแอนนี่ และ ด.ช.ฑีฆายุ บุตรชาย อยู่เสมอ ซึ่งเป็นการละเมิดข้อตกลงต่อศาลนั้น โดยฟิล์ม ยืนยันว่า ไม่มีการละเมิดแต่อย่างใด ขณะนี้ตนเพียงเฝ้ารอว่าเมื่อไหร่จะมาตกลงกันจะได้ยุติเรื่องทุกอย่าง เฝ้ารอที่จะเห็นความยุติธรรมเกิดขึ้นกับเด็กและตนเอง และรอว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับฝ่ายเขาบ้างกับสิ่งที่เขาได้ทำไป ตนไม่อยากชี้แจงเรื่องอะไรที่เขาพูด คนที่ติดตามข่าวจะรู้อยู่แล้วว่าความจริงคืออะไร ส่วนที่มีการเผยแพร่ภาพทางอินเตอร์เน็ตของผู้ช่วยผู้กำกับละครคนหนึ่งที่มีใบหน้าละม้ายคล้ายคลึงกับ ด.ช.ฑีฆายุ นั้น ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่เคยเอารูปใครขึ้นทางอินเตอร์เน็ต น่าจะเป็นการฟอร์เวิร์ดส่งต่อๆกันไป กรณีนี้ตนไม่ต้องการเอาชนะใคร เพราะไม่รู้ว่าจะชนะกันไปเพื่ออะไร เรื่องนี้ไม่มีใครผิดหรือถูก ตนเพียงแค่ขอความยุติธรรมให้แก่ตนและเด็กเท่านั้น

สำหรับคำแถลงการณ์ของนางระเบียบรัตน์ ระบุว่า เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 22 ก.ย.53 ตนได้ให้สัมภาษณ์สดในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ซึ่งได้แพร่ภาพแพร่เสียงไปทั่วราชอาณาจักรเกี่ยวกับการที่นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ออกมาแถลงข่าวกรณีของน.ส.รุ่งนภา แก้วไทรหาญ หรือ แอนนี่ บรู๊ค โดยการให้สัมภาษณ์ของตนนั้น ได้ใช้ถ้อยคำรุนแรงอาจเป็นการหมิ่นประมาทนายรัฐภูมิ ทั้งที่บางเรื่องตนก็ไม่ทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับนายรัฐภูมิกับน.ส.รุ่งนภา เป็นผลให้นายรัฐภูมิได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นถูกเกลียดชังเป็นที่น่าอับอายต่อสังคมและประชาชนทั่วไป จนเป็นเหตุให้นายรัฐภูมิดำเนินคดีอาญาและคดีแพ่งกับตนในข้อหาหมิ่นประมาท และละเมิดต่อศาล

ในการนี้ตนมีความประสงค์ที่จะขออภัยต่อนายรัฐภูมิ และนางโคมมนต์ ทองมั่ง มารดาของนายรัฐภูมิ เพื่อให้ทราบโดยทั่วกันว่าการที่ตนให้สัมภาษณ์ดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่สมควร อันเนื่องมาจากการได้รับข้อมูลที่คลาดเคลื่อน และตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้แต่อย่างใด แต่ตนไม่ได้มีอคติต่อฝ่ายใด เพราะทำตามหน้าที่ในฐานะนายกสมาคมฯ และไม่ทราบข้อเท็จจริงโดยละเอียด ซึ่งอาจเป็นการหมิ่นประมาทอันเป็นการไม่สมควรต่อนายรัฐภูมิและนางโคมมนต์ ตนจึงขออภัยต่อนายรัฐภูมิและมารดาด้วย..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์