ชื่นชม! แท็กซี่ หนุ่มน้ำใจงาม เก็บกระเป๋ามีทรัพย์สินร่วม 1.5 แสน

ชื่นชม! แท็กซี่ หนุ่มน้ำใจงาม เก็บกระเป๋ามีทรัพย์สินร่วม 1.5 แสน

ชื่นชม! แท็กซี่ หนุ่มน้ำใจงาม เก็บกระเป๋ามีทรัพย์สินร่วม 1.5 แสน คืนแม่ค้าหมูปิ้ง 

นายไพซ้อน ดวงเกิด ผู้ขับรถแท็กซี่สีฟ้า ทะเบียน ทล 712 กทม ที่เป็นพลเมืองดีเก็บกระเป๋าผู้โดยสารที่มีเงินสด 17,558 บาท สร้อยคอทองคำ 2 เส้น พร้อมพระเลี่ยมทอง 2 องค์ สร้อยข้อมือ 1 เส้น และแหวนทอง 2 วง รวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท คืนให้กับเจ้าของ นางสาววาสนา ปาระวงศ์ อายุ 40 ปี แม่ค้าหมูปิ้ง ภายหลังทำหล่นบนรถแท็กซี่ เมื่อคืนวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมา โดยมี นางสาวไจตนย์ ศรีวังพล, นางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้บริหาร สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ. FM 91 ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายไพซ้อน เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 - 08.00 น. วันที่ 1 มีนาคม (เมื่อวานนี้) 

ระหว่างทำความสะอาดรถ เจอกระเป๋าสตางค์แบบผ้า สีเทา - น้ำตาล หล่นอยู่ใต้เบาะคนขับ เมื่อเปิดกระเป๋าดูภายในพบเงินสด พร้อมสร้อยคอทองคำ และของมีค่าอื่น ๆ และสมุดบัญชีเงินฝาก ซึ่งจำไม่ได้ว่า กระเป๋าที่พบเป็นของผู้โดยสารรายไหน เพราะตลอดคืนวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ต่อเนื่องเช้าวันที่ 1 มีนาคม 2559 รับผู้โดยสารมาหลายคน

ด้าน นางสาววาสนา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ครอบครัวตนเดินทางไปทำบุญ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี 

เนื่องในวันเกิดสามี และเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ วันที่ 29 กุมภาพันธ์ หลังจากนั้นได้ไปสังสรรค์ ย่านประชาราษฎร์บำเพ็ญ กระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. จึงนั่งรถกลับห้อง ย่านซอยนาทอง 2 หลังจากนั้นพยายามหากระเป๋า แต่ก็ไม่พบจึงรู้ว่าหาย และคิดว่าคงไม่ได้คืน เพราะเชื่อว่า ถ้ามีผู้โดยสารขึ้นรถต่อแล้วพบกระเป๋าสตางค์ก็อาจมีคนหยิบไปยากต่อการตามคืน จึงรู้สึกเครียดมาก

สำหรับทรัพย์สินทั้งหมดเป็นทรัพย์สินที่เก็บเล็กผสมน้อยมากว่า 20 ปี 

จากอาชีพขายหมูปิ้ง ขณะเดียวกัน นางสาววาสนากล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่ารู้สึกดีใจมาก หลังจากได้รับการติดต่อจาก ว่า มีโชเฟอร์แท็กซี่ เก็บประเป๋าสตางค์ได้ และคิดว่าคงเป็นเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บนไว้ และผลบุญจากการดูแลแม่ ทั้งนี้ นางสาววาสนา ได้มอบเงินสด 10,000 บาท ให้กับ นายไพซ้อนเพื่อตอบแทนในน้ำใจ


**cr.สวพ.91

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์