ชี้แบล๊กฮอว์กไม่ได้ระเบิด แค่ตกระแทกพื้น หาสัญญาณมือถือทหาร-สื่อหวังมีคนรอดชีวิต

ส่งสัญญาณมือถือ9ทหาร-สื่อ "แบล๊กฮอว์ก"พิสูจน์หวังมีคนรอด ชี้เครื่องไม่ระเบิด

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม   ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองร้อยพิเศษแก่งกระจาน ถึงความคืบหน้าในการค้นหาแบล๊กฮอร์ก ที่ประสบอุบัติเหตุตกเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา  ว่า ทางกองทัพไทยได้มีการประสานผู้ใหญ่ของกองทัพพม่า เพื่อขออำนวยความสะดวกให้ทางทหารไทยเข้าไปค้นหาในเขตพม่า โดยได้รับความร่วมมือทางพม่าเป็นอย่างดีในการร่วมกันค้นหาอย่างเต็มที่


โดยล่าสุดมีรายงานข่าวว่า จุดที่เครื่องแบล๊กฮอว์กตก ใกล้เคียงกับจุดตกของเฮลิคอปเตอร์ก่อนหน้านี้ 

จากการตรวจสอบแล้วคาดว่าน่าจะเป็นเขตแนวเขาตะนาวศรี เบื้องต้นมีชั้นความสูงที่ 1,100 ฟุต อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเทือกเขาตะนาวศรี แต่ยังไม่ยืนยันร้อยเปอร์เซนต์ว่าผู้โดยสารในเครื่องจะเสียชีวิตทั้งหมด เนื่องจากผู้ที่ได้ยินเสียงระบุว่า  เป็นเสียงของเครื่องที่ตกกระแทกพื้น แต่ไม่มีเสียงระเบิด จึงมีการวิเคราะห์ประกอบกันว่า หากมีการระเบิดจริง ก็ต้องมีการส่งสัญญาณมาจากเครื่อง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณมาจากตัวเครื่องถึงการระเบิด แสดงว่า อาจเป็นการตกกระแทกพื้นเท่านั้น


นอกจากนี้ทางกองทัพยังได้นำเบอร์โทรศัพท์มือถือ 9 เบอร์ของผู้ที่อยู่ในเครื่องแบล๊กฮอว์ก ไปให้บริษัทเครื่อข่ายโทรศัพท์มือถือเพื่อพิสูจน์หาสัญญาณของทั้ง 9 คนว่าจะติดต่อได้แค่ไหนอย่างไร และสัญญาณสุดท้ายอยู่ที่บริเวณใด  ซึ่งหลายฝ่ายยังมีความหวังให้ผู้ประสบเหตุทั้ง 9 ราย  ปลอดภัย


พิสูจน์อัตลักษณ์ ศพ"พ.ต.เกียรติศักดิ์"นักบินที่ 1 ฮ.ตกแก่งกระจานได้แล้ว
 
พ.อ.ธรรมนูญ วิถี   ผู้อำนวยการกองยุทธการกองทัพภาคที่ 1  เปิดเผยกับคลื่นข่าว FM 100.5   ภายหลังเจ้าหน้าที่ทยอยลำเลียงศพ เจ้าหน้าที่ ทหาร ทั้ง 5 ราย ซึ่งประสบอุบัตุิเหตุเฮลิคอปเตอร์ ฮิวอี้ ตก ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า    แพทย์พิสูจน์อัตลักษณ์ศพนายทหารได้ 1 รายคือ พ.ต.เกียรติศักดิ์ จีนเอี่ยม นักบินที่ 1 ส่วนอีก 4 ราย กำลังเร่งพิสูจน์ต่อไป

ลำเลียง5ศพทหารถึงหน่วยรบพิเศษแก่งกระจานแล้ว!
 
เมื่อเวลาประมาณ 15.50 น. วันที่ 20 กรกฎาคม    เฮลิคอปเตอร์ ของเจ้าหน้าที่ทหารได้ลำเลียงศพของเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 5 นายที่ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ ฮิวอี้ ตกเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม  มาถึงหน่วยรบพิเศษแก่งกระจานแล้ว และจากนี้ไปจะมีการนำศพทั้ง 5 ไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป 
 
กองพลฯ9 ส่งกำลังสมทบช่วยระดมค้นหา "พล.ต.ตะวัน" และคณะ เตรียมฮ.ขึ้นบินอีกชุด

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเฮลิคอปเตอร์แบบแบล๊กฮอว์กหายสาบสูญ ขณะบินขึ้นจากบริเวณศูนย์ฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี โดยมี พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ขึ้นไปพร้อมกับนายทหาร และช่างภาพของ ททบ.5 รวมทั้งนักบิน และช่างเครื่อง รวม 9 คน เพื่อบินไปนำศพทหารทั้ง 5 นาย ที่ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ฮิวอี้ตกก่อนหน้านี้ว่า ช่วงสาย เวลา 09.00 น. ที่บ้านพักประจำตำแหน่งของ พล.ต.ตะวัน ซึ่งอยู่ภายในบริเวณกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี บรรดาญาติพี่น้องเข้าปลอบและให้กำลังใจ พ.อ.หญิง ปรีญานุช เรืองศรี ภรรยา ผบ.พล.ร.9 


ขณะที่บริเวณสนามหน้ากองบังคับการกองพลทหารราบที่ 9 กำลังทหารจากหน่วยต่างๆ ของกองพลทหารราบที่ 9
 
ซึ่งได้ตั้งขึ้นมาเป็นชุดเฉพาะกิจจำนวน 10 ชุด ชุดละ 6 นาย ต่างเร่งตระเตรียมอุปกรณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ โดยจะทำหน้าที่เป็นกำลังเสริม ซึ่งแบ่งเป็น 2 ทีม ทีมละ 5 ชุด โดยชุดที่ 1 จะเป็นชุดที่เตรียมขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย หากอากาศเปิด

ส่วนชุดที่ 2 จะเป็นชุดเดินเท้าเข้าค้นหา โดยใช้ฬ่อในการขนอุปกรณ์และสัมภาระที่จำเป็น ซึ่งกำลังดังกล่าวจะเดินทางไปสบทบกับชุดเฉพาะกิจซึ่งเดินทางไปก่อนแล้วหน้านี้ จำนวน 10 ชุด ชุดละ 6 นาย ซึ่งมี พ.อ.มนตรี ช้างพลายแก้ว รอง ผบ.พล.ร.9 เป็น ทก.ส่วนหน้า โดยชุดดังกล่าวได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่ในการเดินเท้าเร่งค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแล้ว
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์