ชี้สติกเกอร์แลกค่าคุ้มครอง ไม่ใช่ตร.คาดแก๊งมิจฉาชีพ

ชี้สติกเกอร์แลกค่าคุ้มครอง ไม่ใช่ตร.คาดแก๊งมิจฉาชีพ

"ผบก.น.2" ชี้ติดสติกเกอร์แลกค่าคุ้มครอง ยันไม่ใช่ตำรวจสังกัด "นครบาล" ต้องรอตรวจสอบ-คาดแก๊งมิจฉาชีพ

จากกรณีเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน เข้าตรวจบริเวณสี่แยกสุทธิสารและสะพานควาย เจ้าหน้าที่จับกุมชาวลาว 2 คน ขณะกำลังเข็นรถขายผลไม้ และยังจับกุมชายชาวอินเดียที่เดินขายถั่วมาเจอชุดจับกุมพอดี รวมทั้งชายอีกคนเป็าชาวพม่า รวม4ราย ขณะกำลังขายเครื่องดื่มผสมธัญพืช อยู่บริเวณใกล้เคียงกัน โดย 3 ใน 4 รายแสดงสติกเกอร์โดราเอม่อน สติกเกอร์รถยนต์ และ ส่วนสติกเกอร์เสื้อผ้านำเข้า ก่อนเจ้าหน้าที่ นำตัวส่งตำรวจ สน.บางซื่อ ดำเนินคดีเป็นชาวต่างด้าวลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุเกิดเมื่อ 26พ.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00น. วันที่ 27พ.ค. ที่สน.บางซื่อ พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 เดินทางมาที่ สน.เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง

พล.ต.ต.เจริญ เปิดเผยว่า ตรวจสอบแล้วพบว่าเมื่อวานกระทรวงแรงงานจับกุม ชาวลาว 2 คน ขณะขายผลไม้ ชาวพม่า 1 คน และชาวอินเดีย 1 คน ขณะขายถั่ว ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ จากคำให้การชาวลาว2คนและชาวอินเดีย ให้การเหมือนกันว่ากลางเดือนที่ผ่านมา มีชายใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ ขี่รถจยย.มา พร้อมอ้างว่าเป็นคนของเจ้าหน้าที่ มาเรียกเก็บเงิน โดยแลกเงินกับสติ๊กเกอร์ 1ใบ

โดยบอกว่าจะนำเงินไปให้นาย เป็นค่าคุ้มครอง และบอกว่าหากใครมาจับให้แสดงติ๊กเกอร์ดังกล่าว เป็นการแสดงว่าเคลียร์แล้ว ซึ่งรวมทั้งหมดเป็นชาย ใส่หมวกกันน็อค ขี่รถจยย.มา 3 คน คนละครั้ง และพูดเหมือนกันทุกคน รวมชาวต่างด้าวต้องจ่ายเงินประมาณ 1,300บาท แต่ในส่วนของชาวพม่านั้น ไม่ได้มีชายลักษณะดังกล่าวมาเรียกเก็บเงินแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ตนทราบชื่อหน่วยงานที่ชาวต่างด้าวทั้ง3อ้างถึงแล้ว พบว่าไม่ใช่สถานีตำรวจในบช.น. แต่เป็นหน่วยงานอื่น ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเป็นเพียงคำให้การ แต่ไม่มีหลักฐานระบุว่าเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่โดยสั่งการให้ พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว ผกก.สน.บางซื่อทำหนังสือแจ้งข้อมูลดังกล่าวเพื่อให้หน่วยงานนั้นๆตรวจสอบแล้ว

พล.ต.ต.เจริญ กล่าวอีกว่า เป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นกลุ่มมิจฉาชีพที่อ้างหน่วยงานตำรวจเพื่อเป็นช่องทางในการขูดรีดเงินจากต่างด้าว เนื่องจากกลุ่มต่างด้าวก็แอบขายของ ซึ่งผิดกฎหมาย กลัวจะถูกจับ จึงให้เงินไป โดยไม่ทราบว่าเป็นคนของเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าตำรวจสน.บางซื่อ และตำรวจสังกัดบก.น.2 ไม่มีพฤติการณ์เรียกเก็บเงินดังกล่าว และไม่มีการใช้สติ๊กเกอร์ใดๆแทนค่าผ่านทางแน่นอน และตนยังไม่เคยทราบเรื่องดังกล่าว สอบถามภายในท้อ'ที่ก็ไม่เคยได้รับร้องเรียนกรณีดังกล่าว ดังนั้นหากมีใครพบเห็นพฤติการณ์ลักษณะนี้อีก ให้รีบแจ้งทันที ตำรวจบก.น.2 ขอเป็นเจ้าภาพในการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วย เนื่องจากทำให้ภาพลักษณ์ของตำรวจเสียหายอย่างมาก

 

ขอขอบคุณ www.bangkokbiznews.com/


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์