ชี้กระแสการเมืองเล่นงาน เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ

ชี้กระแสการเมืองเล่นงาน เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ

พีอาร์วัดพระธาตุดอยสุเทพ เชื่อ พระเทพวรสิทธาจารย์เจอกระแสการเมืองเล่นงานอ่วม แจงภาพนั่งเครื่องเล่นสวนสนุก แค่ญาติธรรมที่สหรัฐพาไปพักผ่อนเมื่อ 2 ปีก่อน

จากกรณีที่มีการแพร่ภาพในโซเชียลเน็ตเวิร์คว่า มีภาพคล้าย "พระเทพวรสิทธาจารย์" รองเจ้าคณะภาค 7 และเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่

พร้อมด้วยพระสงฆ์อีก 5 รูป ได้ไปเล่นรถรางผจญภัยในอุโมงค์ ที่เรียกว่า Revenge of the Mummy ภายในสวนสนุกฮอลลีวูด มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยภาพคล้าย "พระเทพวรสิทธาจารย์" นั่งแถวหน้าสุด (ที่สองจากซ้าย) 

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 พ.ค. นายวัลลภ นามวงศ์พรหม กรรมการวัดพระธาตุดอยสุเทพ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
 
เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่มีภาพของพระเทพวรสิทธาจารย์ พร้อมพระอีก 5 รูปนั่งบนเครื่องเล่น ซึ่งเป็นรถราง คล้ายรถไฟเหาะนั้น เรื่องนี้เคยมีกระแสออกมาครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งเหตุการณ์นั้นพระเทพวรสิทธาจารย์ไม่ได้ว่าอะไร เนื่องจากก่อนหน้าที่จะไปนั่งเครื่องเล่นได้ถูกนิมนต์จากคณะศรัทธาที่อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ไปเป็นประธานในการสร้างวัดสาขาของวัดพระธาตุดอยสุเทพ มีกำหนดวางศิลาฤกษ์อุโบสถ พระธาตุดอยสุเทพจำลอง ที่วัดพุทธิชิโนฮิลส์แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 23- 24 มิ.ย. 55 พร้อมกับมีโปสเตอร์ประกาศเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาที่สนใจเดินทางไปร่วมด้วย พร้อมกับแจ้งให้ประชาชนชาวไทย ที่ไปอาศัยอยู่ที่แคลิฟอร์เนียได้รับทราบ เพื่อที่จะได้ร่วมกันกราบไหว้พระธาตุดอยสุเทพ และรูปเหมือนครูบาศรีวิชัย

นายวัลลภ กล่าวตอว่า หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการวางศิลาฤกษ์ที่ก่อสร้างวัดแล้ว คณะศรัทธาก็อยากให้พระเทพวรสิทธาจารย์ และคณะ

ได้พักผ่อนด้วยการพาชมเครื่องเล่นและให้นั่งเครื่องเล่นดังกล่าว ส่วนภาพที่ออกมาก็จะเหมือนกับภาพที่ถูกถ่ายไว้และนำมาจำหน่ายให้เพื่อเป็นการโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวอยู่แล้ว แต่หลังจากที่ท่านนั่งเครื่องเล่นก็ไม่ได้ซื้อภาพดังกล่าวมาแต่อย่างใด จากนั้นท่านพร้อมคณะก็ได้เดินทางกลับกระทั่งมีกระแสออกมาเกี่ยวกับเรื่องภาพดังกล่าว

นายวัลลภ กล่าวอีกว่า การนั่งเครื่องเล่นสำหรับพระสงฆ์แล้ว หลายคนอาจจะมองดูไม่ดี

แต่อยากให้คิดว่าก็เหมือนกับการที่พระสงฆ์ได้นั่งรถไฟ นั่งรถราง หรือการขึ้นบันไดเลื่อน การขึ้นลิฟท์ ซึ่งไม่แตกต่างกัน เพียงแต่ว่าจะอยู่ในจุดไหนเท่านั้น และที่สำคัญไม่ได้ข้องแวะกับสีกา หรือไม่ได้ปฏิบัติตนไม่ดี เรื่องนี้พระเทพวรสิทธาจารย์เข้าใจว่ากระแสออกมาอย่างไรและก็ไม่ได้พูดว่าอะไรเพราะท่านทราบว่าเป็นเรื่องปกติและท่านก็ไม่ได้ประพฤติตนไม่ดี เพียงแต่เป็นการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศและญาติโยมต้องการให้ท่านพักผ่อนบ้างเท่านั้น

ต่อข้อถามว่า ช่วงนี้เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพถูกโจมตีในหลายด้านทั้งเรื่องการสร้างจุดชมวิวที่มีความสูงเทียบเท่ากับองค์พระธาตุ
 
เกิดจากการที่วัดได้ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือไม่ นายวัลลภ กล่าวว่าเรื่องการสืบชะตาให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ วัดไม่ทราบมาก่อน แต่ได้รับการประสานจากนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผวจ.เชียงใหม่ ก่อนที่จะมีการจัดพิธีเพียงแค่วันเดียวว่า ต้องการที่จะทำพิธีสืบชะตาและสะเดาะเคราะห์ให้กับ ผวจ. และได้เชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาร่วมด้วยเท่านั้น ซึ่งทางวัดก็ได้ทำตามที่ขอมา เพราะถือว่าเป็นเรื่องของญาติโยมอีกทั้งยังเป็นถึงพ่อเมืองเชียงใหม่ด้วย อาจจะเป็นไปได้ เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังมีกระแสต่อต้านอยู่จึงทำให้มีการขุดคุ้ยเรื่องต่างๆ มาโจมตี ส่วนการสร้างจุดชมวิวที่บอกว่าเทียบเท่ากับองค์พระธาตุดอยสุเทพ ซึ่งจุดชมวิวก็มีการปรับโครงสร้างเรียบร้อยแล้วและให้ต่ำกว่าองค์พระธาตุไปแล้วซึ่งไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไร


ชี้กระแสการเมืองเล่นงาน เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์