ชีวิตสุดรันทด!นร.หญิงม.5 พ่อแม่ตาย อาศัยบ้านผุพังหาเงินเรียนเอง

ชีวิตสุดรันทด!นร.หญิงม.5 พ่อแม่ตาย อาศัยบ้านผุพังหาเงินเรียนเอง

ชีวิตสุดรันทด!นร.หญิงม.5 พ่อแม่ตาย
อาศัยบ้านผุพัง‬ ต้องทำงานหาเงินเรียนเอง ‎อนาคตอยากเป็นทหารรับใช้แผ่นดิน‬ วันที่(4 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 5 ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย มีนักเรียนหญิงอาศัยอยู่ในบ้านลำพัง และต้องทำงานรับจ้างทั่วไปเพื่อหาเงินเรียนหนังสือ เนื่องจากพ่อแม่เสียชีวิตไปหมดแล้ว จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ น.ส.สาวิตรี หลวงเอี่ยม อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชัยมงคลพิทยา อาศัยอยู่ในบ้านที่ไม่มีประตูและข้างฝา สภาพทรุดโทรมทั้งหลัง
น.ส.สาวิตรี เผยชีวิตรันทดให้ฟังว่า ตนเองกำพร้าแม่ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ส่วนพ่อก็มาป่วยเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 59 ที่ผ่านมา 
โดยก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตนั้น ตนก็รับจ้างทำงานทั่วไป ทั้งปลูก ขุด และรับจ้างเก็บมันสำปะหลัง ได้ค่าแรงวันละ 250 บาท มาเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียน และดูแลพ่อที่กำลังป่วยหนักในตอนนั้นด้วย แต่วันนี้ตนไม่เหลือใครแล้ว คนที่รักจากไปหมดแล้ว จะเหลือแต่ก็แค่ความฝันส่วนตัวที่อยากจะเป็นทหารบก เพื่อจะมีโอกาสได้รับใช้ชาติในอนาคตต่อไป
ายกลอย มีเกิด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.เมืองบางขลัง เปิดเผยว่า น.ส.สาวิตรีเป็นเด็กที่มีความกตัญญูมากๆ ตอนพ่อป่วยก็เฝ้าดูแลไม่เคยห่าง และยังทำงานรับจ้างหาเงินมารักษาพ่ออีกด้วย แต่หลังจากที่พ่อเสียชีวิตไปแล้ว ตนเห็นว่าบ้านทรุดโทรมใกล้จะพัง และน้องก็เป็นผู้หญิงต้องอาศัยอยู่คนเดียว ด้วยความเป็นห่วงจึงให้ย้ายไปอาศัยอยู่กับป้าใกล้ๆบ้านแทน
ขณะที่ทางเทศบาลตำบลเมืองบางขลัง และเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ก็ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ และเตรียมให้ความช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้าน รวมทั้งจะช่วยเหลือในด้านการศึกษาด้วย
อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ต้องการช่วยเหลือเด็กสาวกตัญญูรายนี้ เพื่อเป็นทุนการศึกษาและใช้ในชีวิตประจำวัน สามารถโอนเงินได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาสวรรคโลก ชื่อ น.ส.สาวิตรี หลวงเอี่ยม บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 617-0-39829-9 หรือโทรสอบถามพูดคุยเป็นกำลังใจได้ที่ 098-7679590

ที่มา : สุโขทัยโพสต์

คลิ๊กชมคลิป
VVV
VV
V
V



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์