ชีวิตสุดรันทด! ชายชราเลี้ยงลูก-หลาน ใช้เล้าไก่ซุกนอน ถุงปูนเป็นผนัง หลังคามุงจาก แถมป่วยกันหมด!

ชีวิตสุดรันทด! ชายชราเลี้ยงลูก-หลาน  ใช้เล้าไก่ซุกนอน ถุงปูนเป็นผนัง หลังคามุงจาก แถมป่วยกันหมด!

สุดรันทด 3 ชีวิตใช้เล้าไก่ซุกนอน ใช้ถุงปูนเป็นผนัง หลังคามุงจากกันแดดฝน แถมป่วยกันทั้งครอบครัว
เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 60 ที่จังหวัดนครพนม ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.ดอนนางหงส์ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ว่าพบครอบครัวหนึ่งอยู่กันอย่างแร้นแค้น หัวหน้าครอบครัวเป็นชายชราอยู่กับลูกสาวและหลานชาย ใช้ชีวิตอย่างน่าสงสาร จึงประสานไปยัง อบต.ดอนนางหงส์ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบบ้านหลังดังกล่าวไม่มีเลขที่ปลูกอยู่ท้ายหมู่บ้านของบ้านโนนสะอาด หมู่ 8 ห่างไกลชุมชนหลายกิโลเมตร ยึดเล้าไก่เก่าเป็นที่ซุกหัวนอน ใช้วัสดุที่หาง่าย เช่นฝาเอาไม้ไผ่สานเป็นโครงแล้วนำกระดาษถุงปูนซิเมนต์ใส่เป็นที่กันแดดกันฝน หลังคามุงจาก ภายในมีเพียงที่นอนและมุ้งเก่าๆขมุกขมัวที่มองไม่เห็นสีเดิม พบนายเลิศศักดิ์ โมรัตน์ อายุ 67 ปี พร้อมด้วย น.ส.คำประเสริฐ โมรัตน์ อายุ 36 ปี ลูกสาว และ ด.ช.ก้องศักดิ์ หรือน้องบอล โมรัตน์ อายุ 3 ปี 7 เดือน หลานชาย ยืนรอกลุ่มผู้มาเยือน
นายเลิศศักดิ์เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้อาศัยอยู่กับภรรยาในบ้านเลขที่ตามบัตรประชาชน ซึ่งเป็นบ้านของแม่ยาย มีบุตรด้วยกัน 2 คน ชาย 1 หญิง 1 น.ส.คำประเสริฐ เป็นคนเล็ก ภายหลังจากภรรยาเสียชีวิตเมื่อปี 2549 ตนจึงแยกมาปลูกกระท่อมอยู่คนเดียว ในพื้นที่นาเป็นมรดกของพ่อแม่ มีอยู่ทั้งสิ้น 3 ไร่ 2 งาน อาศัยทำนาปลูกข้าวไว้กิน ต่อมา น.ส.คำประเสริฐเลิกรากับสามีชาวจังหวัดสุรินทร์อุ้มท้องแก่ 8 เดือน กลับมาอยู่ด้วยกับตน และคลอดลูกชายคือน้องบอลนั่นเอง สภาพความเป็นอยู่ตนจะเป็นเสาหลักของครอบครัว เนื่องจากลูกสาวป่วยด้วยโรคไต ทำงานหนักมากไม่ได้ รายได้จะมาจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท และรับจ้างทำงานทั่วไป นำมาเลี้ยงชีพประทังชีวิต
ทางด้าน น.ส.คำประเสริฐ กล่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า มีสามีเป็นชาวสุรินทร์ เดิมมีลูกด้วยกัน 3 คน ต่อมาป่วยจากอาการไส้ติ่งแตกและแพทย์ยังบอกอีกว่าตนเป็นโรคไตเสื่อมจึงทำการผ่าตัดที่โรงพยาบาลจังหวัดสุรินทร์ ภายหลังแยกกันอยู่กับสามี ตนจึงไปทำงานเป็นแม่บ้านโรงงานผลิตยางรถยนต์ที่ ต.อ่าวอุดม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ไม่นานสามีตามไปง้อขอคืนดี จึงกลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง ระหว่างนั้นสามีก็กลับไปทำงานที่บ้านเกิด และตนก็ตั้งครรภ์ขึ้นมาอ่อนๆ จนกระทั่งท้องแก่ทำงานไม่ไหวตั้งใจจะไปคลอดลูกที่บ้านสามี ต้องพบกับคำพูดเหยียดหยามศักดิ์ศรีจากปากสามีว่า เด็กในท้องไม่รู้ว่าเป็นลูกใคร ตนจึงร้องไห้กลับมาหาพ่อและคลอดน้องบอลอยู่ที่นี่
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ อบต.ดอนนางหงษ์ได้ประสานไปยังศูนย์บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครพนม ให้การช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความยากไร้ ซึ่งจะทำเรื่องเสนอไปยังหน่วยงานต่างๆ ขอความช่วยเหลือสร้างบ้านในสภาพที่มั่นคง พร้อมจะพาตัว น.ส.คำประเสริฐไปพบแพทย์เพื่อรักษาอย่างต่อเนื่อง ทางด้านนายเลิศศักดิ์อยากได้น้ำบาดาล เพื่อนำไปทำการเกษตร ปลูกผักหาเลี้ยงชีพ


ส่วนผู้ใจบุญต้องการบริจาคช่วยเหลือครอบครัวนี้สามารถติดต่อสอบถามตนได้โดยตรงที่098-6064865หรือ042-053060กองสวัสดิการสังคม อบต.ดอนนางหงส์

ชีวิตสุดรันทด! ชายชราเลี้ยงลูก-หลาน  ใช้เล้าไก่ซุกนอน ถุงปูนเป็นผนัง หลังคามุงจาก แถมป่วยกันหมด!


ชีวิตสุดรันทด! ชายชราเลี้ยงลูก-หลาน  ใช้เล้าไก่ซุกนอน ถุงปูนเป็นผนัง หลังคามุงจาก แถมป่วยกันหมด!


ที่มา กรุงเทพธุรกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์