ชีวิตนอกเครื่องแบบ เด็กไซน์ไลน์

ย้อนมองพริตตี้ อาชีพใฝ่ฝันของวัยรุ่นยุคใหม่ สะท้อนสังคม...บ้าวัตถุนิยม ฤาหาเงินเพื่อปากท้อง

ได้ยินเขาพูดกันว่า เด็กไซน์ไลน์ กำลังกลายเป็นอาชีพฮิต ที่เด็กวัยรุ่นนิยมไปทำงาน ตามผับ สถานบันเทิง และเอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ ที่เกิดขึ้นมากมายกลางกรุง กลุ่มเด็กเหล่านี้จะมี 2 ประเภทคือ เด็กหาเงิน เพื่อนำเงินมาจุนเจือครอบครัว กลุ่มเด็กใจแตก ที่หาเงิน เพื่อนำมาซื้อวัตถุนิยมตามกระแสแฟชั่นสมัยใหม่


กลุ่มหลังมานี้ ดูเหมือนว่าจะไม่ยึดเป็นอาชีพหลัก มีเงินก็ทำ พอไม่มีเงินจะเข้ามาหาเงิน ส่วนหนึ่งแล้ว จะมานั่งเรียกค่าดริงส์กับแขกที่มาหา ความสุข หรือไม่บรรดาเสี่ยเจ้าของธุรกิจ ที่หนีคนทางบ้านมาเที่ยวอยากให้สาวเอามาใจ และใกล้ชิด


ซึ่งต้องยอมรับว่าระยะหลังมานี้ เด็กไซน์ ได้มีการพัฒนาไปไหลแล้ว ทั้งเรื่องหน้าตา การแต่งตัว สถานะ และการบริการ ซึ่งถ้าใครได้โอกาสไปเที่ยวตามคลับดังๆกลางกรุง จะต้องติดใจเหมือนติดยา ไปเลย กล่าวคือ อยู่ไม่ได้ นอนไม่หลับ อยากจะไปหาความสุขทุกเวลา


สุดท้าย เงินทองที่เก็บมาได้ ต้องผลาญลงมหาสมุทรไปอย่างน่าเสียดาย ยิ่งยุคนนี้ เด็กไซน์ที่ทำงานพิเศษ นั้นมากมาย บางแห่ง 70-80 คน มีน้องๆหน้าตา หุ่นระดับนางแบบ คอยให้บริการได้อย่างเต็มที่ บาง
คนมีรายได้ 5-8 หมื่นต่อเดือน

โดยที่ไม่ต้องออกไปทำงานกลางวันให้เหมือนขา และมาปวดขมับกับ อาชีพลูกจ้าง แถมยังมีเวลาพักผ่อนเต็มที่ ใช้ชีวิตอย่างอิสระ ไปไหน มาไหน ไม่มีใครบังคับ แถมยังมีเงินใช้เหลือเฟื้อ ใช้สินค้าแบรนด์เนม

ทันกับกระแสแฟชั่น เพียงแค่นั่งรับ ค่าดริงส์ เอาใจแขกวัน 5-6 ชั่วโมงเท่านั้น

จะเห็นว่าสถานบันเทิงชื่อดัง

ตอนนี้ส่วนใหญ่จะเป็นนักศึกษาจะมาหารายได้พิเศษกัน เนื่องจากว่าตอนนี้ เศรษฐกิจเริ่มแย่ คนชั้นกลาง เริ่มมีรายได้ไม่เต็มไม้เต็มมือ เด็กบางคนที่มีปัญหา ทางครอบครัว จึงวิ่งรอกหาเงินเลี้ยงตัวเอง


บางคนเรียนมหาวิทยาลัยชื่อดัง ต้องหาเงินค่าเทอม 3-4 หมื่น แถมค่าหอพัก ค่าแต่งตัว ซึ่งเป็นเหตุผลจึงทำให้เด็กเหล่านี้ ต้องออกไปทำมาหากิน ตามสถานบันเทิงชื่อดัง บางครั้งไม่ได้เสียหายอะไร ถ้าหากรู้จักวางตัว เก็บเงินให้เป็น ถือว่าเป็นการกระจายรายได้สู่ ชนบท


อีกมุมหนึ่งที่น่าสนใจอาชีพพริตตี้ ถือว่าเป็นอาชีพสุดฮิตของวัยรุ่นที่หันมาทำงาน นอกเวลา กันมากขึ้น ยิ่ง สินค้าแอลกอฮอล์ -เครื่องไฟฟ้า-มือถือ จำเป็นต้องอาศัยเด็กสาวสวยมาช่วย พรีเซ็นสินค้า จากเดิมที่พริตตี้ เป็นที่นิยมใช้กันใน วงการรถยนต์ จนวันนี้ งานแนะนำรถยนต์ พริตตี้ กลายเป็นอาวุธสำคัยทางการตลาดไปแล้ว


ถึงกระนั้น ต้องระวังตัว เพราะบางครั้ง ภัยจากคนหน้ามืด อาจไม่เป็นผลดีต่ออาชีพนี้มากนัก เพราะอย่าลืมว่าบางคนที่ทำงานกลับบ้านดึก หรือเจอผู้ชายปากหวานใช้เงินฟาดหัว อาจมีผลต่อตัวเองและชื่อเสียงตระกูลได้

สิ่งหนึ่งที่ฝากข้อคิด คนทำงานกลางคืน คือ เรื่องคน ถ้าหากเจอ คน ไม่ดีขึ้นมา นั่นคือ ภัยมืดจะวิ่งเข้ามาหาตัว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์