ชีวิตตกอับ!ลูกทุ่งนพพร เมืองสุพรรณ ป่วย“พาร์กินสัน”ต้องอาศัยวัดอยู่

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


วันที่ 23 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระครูสังฆรักษ์ ณรงค์ศักดิ์ อายุ 45 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุวรรณดาราราม ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าได้เดินทางไปรับตัว นายมานพ อิ่มทองนุช หรือนพพร เมืองสุพรรณ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21หมู่ 3 ต.ดอนมะสังข์  อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี อดีตนักร้องลูกทุ่งและนักแต่งเพลงชื่อดังรุ่นเจ้าของผลงานเพลง "คิดถึงจังเลย" หลังทราบว่า “นพพร เมืองสุพรรณ” ล้มป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน ต้องนำเงินเก็บมาใช้รักษาตัวจนหมด ไม่มีแม้กระทั่งเงินซื้อข้าว

พระครูสังฆรักษ์ กล่าวต่อว่าอาตมาไม่รู้จักกับนักร้องนพพร แต่ทราบว่าจากชาวบ้านว่าป่วยรักษาตัวจนเงินหมดและคิดฆ่าตัวตายถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกผูกคอตายและครั้งที่ 2 จะกระโดดตึกรพ.ศิริราช อาตมาจึงรีบไปรับตัวที่บ้านดังกล่าวพบนายมานพ นอนระทมอยู่คนเดียวที่บ้านจึงชวนมาอยู่ที่วัดเพื่อไปรักษาตัวซึ่งอาตมารู้จักกับหมอจีนรักษาด้วยการฝังเข็ม  

นพพรฯ เปิดเผยว่า ตนเริ่มเข้าสู่วงการเพลงเมื่อ 2515 สร้างชื่อเสียงจนโด่งดังจากเพลง "คิดถึงจังเลย"  จากนั้นจึงโลดแล่นอยู่ในวงการเพลงลูกทุ่งและมีผลงานเพลงถึง 38 ชุด กระทั่งถึงปี 2537 จึงเริ่มมีอาการป่วย  ด้วยโรคพาร์กินสัน จึงต้องหยุดร้องเพลงกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิด จ.สุพรรณบุรี โดยนำเงินทองที่เก็บออมไว้ออกมาใช้จ่ายเป็นค่ารักษาตัวจนหมด  จนต้องกลายเป็นภาระของนางปทุม  เรือนวิไล อายุ 47 ปี หลานสะใภ้ เพราะเมียได้พาลูกสาวน้องนกหนีออกจากบ้านไปแล้ว

 เมื่อพระครูสังฆรักษ์ทราบเรื่องจึงได้เมตตา พาตนไปรักษา ตนจึงตัดสินใจมาขออยู่ที่วัดสุวรรณดาราราม เนื่องจากไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว  ทุกวันนี้ต้องอาศัยข้าววัดประทังชีวิตไปวันๆ ซึ่งพระครูยังได้พาตนไปเปิดบัญชีของตนเองชื่อนพพร อิ่มทองนุช ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสุพรรณบุรี เลขที่บัญชี 591-251482-8 จึงอยากฝากไปยังเพื่อนๆและคนที่ตนเคยช่วยเหลือมาเยี่ยมเยียนกันบ้าง ส่วนเรื่องความช่วยเหลือแล้วแต่ใครจะช่วย เนื่องจากทุกคนก็มีภาระ แต่ตนก็อยากที่จะหายจากโรคนี้ และใช้ชีวิตไม่เป็นภาระกับคนอื่นต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์