ชิงช้าสวรรค์โสมขาวร่วงดับสยอง 5 ศพ

สำนักข่าวยอนฮัป เคเบิลทีวีวายทีเอ็น และตำรวจเกาหลีใต้รายงานว่า


เกิดเหตุสลด มีนักท่องเที่ยวตกจากชิงช้าสวรรค์ลงมาเสียชีวิตสยอง 5 ศพ รวมทั้งผู้หญิง 3 ศพ เด็กชายอายุ 6 ขวบ 1 ศพ และชาวต่างชาติไม่ระบุชื่อและสัญชาติ 1 ศพ นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีกหลายคน เหตุเกิดเมื่อ 17.20 น. เวลาท้องถิ่น วันที่ 13 ส.ค. โดยตำรวจได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุกระเช้าชิงช้าสวรรค์ 2 กระเช้า ที่สวนสนุก “เวิลด์ คาร์นิวัล ปูซาน” ในเมืองปูซานทางภาคใต้ หลุดร่วงตกลงมากระแทกกระเช้าและโครงสร้างอื่นๆที่อยู่ด้านล่าง ทำให้นักท่องเที่ยวร่วงลงมากระแทกพื้นจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บระนาวดังกล่าว


ในเบื้องต้นมีรายงานขัดแย้งกันว่า

สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากประตูกระเช้าไม่ได้ล็อกทำให้นักท่องเที่ยวทั้ง 5 คน ถูกเหวี่ยงจากความสูงถึง 60 เมตรลงมากระแทกพื้นดินจนเสียชีวิตอนาถ อนึ่ง เวิลด์ คาร์นิวัล ปูซาน เป็นสวนสนุกเคลื่อนที่ มีชิงช้าสวรรค์และเครื่องเล่นอื่นๆราว 30 ชนิด เพิ่งเปิดให้บริการที่เมืองปูซานเมื่อเดือนที่แล้วหลังจากย้ายมาจากฮ่องกง


ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า

เกิดอุบัติเหตุเรือบรรทุกผู้ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายล่มที่นอกชายฝั่งเกาะมาโยต์ของฝรั่งเศสในมหาสมุทรอินเดีย มีผู้เสียชีวิต 17 ศพ รวมทั้งเด็ก 8 ศพ มีผู้สูญหายอีกราว 19 คน เรือลำดังกล่าวเป็น เรือไม้ที่เรียกว่า “ควาสซา-ควาสซา” แล่นมาจากเมืองอันฮวน หมู่เกาะโคโมรอส ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ยากจนกว่า โศกนาฏกรรมทำนองนี้เคยเกิดขึ้นบ่อยครั้งก่อนหน้านี้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์