ชาวไทยเศร้าเตรียมส่งหลินปิง กลับจีน

ชาวไทยเศร้าเตรียมส่งหลินปิง กลับจีน

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 9 เม.ย.   นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ได้เปิดเผยว่าตอนนี้มีข่าวเศร้าของคนไทย และชาวเชียงใหม่ เมื่อหมีแพนด้า "หลินปิง" ขวัญใจของคนไทย แพนด้าตัวแรกที่เกิดในแผ่นดินไทย และคนไทยทั่วประเทศร่วมโหวตชื่อ ต้องถูกส่งตัวกลับประเทศจีนอย่างแน่นอนในวันที่ 27 พ.ค. 56 นี้ ตามสัญญาที่ทางรัฐบาลไทยได้ทำไว้กับทางการของประเทศจีน ซึ่งเชื่อว่าทุกคนรู้สึกใจหาย เพราะว่าในสัญญา ที่เราได้ทำไว้กับรัฐบาลจีนในเรื่องของ หมีแพนด้าที่มาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ช่วง ช่วง กับหลินฮุ่ย  เมื่อหมีแพนด้าหลินฮุ่ยได้ให้กำเนิดลูกคือ "หลินปิง" ทางเราต้องส่งแพนด้าที่เกิดมาคืนให้กับรัฐบาลจีน 

ซึ่งเรื่องนี้ทางตัวแทนรัฐบาลไทยได้เดินทางไปพูดคุยเจรจากับทางประเทศจีนหลายครั้ง เพื่อจะขอยืดอายุ

แต่ ณ เวลานี้เราได้รับแจ้งว่าต้องส่งคืนตามกำหนดแน่นอน ซึ่งเชื่อว่าทุกคนตอนนี้รู้สีกอาลัย และเสียดาย และเราคิดว่าเราจะจัดงานรำลึก ถึง "หลินปิง" ให้ยิ่งใหญ่ ให้สมกับที่ "หลินปิง"  รวมทั้ง ช่วงช่วง และหลินฮุ่ย  มาสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองเชียงใหม่และยังเป็นฑูตสัมพันธ์ไมตรีระหว่างไทยกับจีน และยังเป็นสัญญาลักษณ์ของการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งไม่ว่าทุกที่ในจังหวัดเชียงใหม่ก็จะมีรูปหมีแพนด้าประกอบ จนทำให้เชียงใหม่ กับหมีแพนด้าเป็นของคู่กัน


ในวันที่ 27 พ.ค. 56 หลินปิงจะต้องเดินทางกลับประเทศจีน ตรงนี้พวกเรารู้สึกใจหาย  เราจะมีการจัดพิธี ส่งให้อย่างยิ่งใหญ่

โดยจะทำกิจกรรมต่าง ๆ ให้ประชาชนเด็ก ๆ ได้ร่วมกันรำลึก ถึง หลินปิง ก่อนที่หลินปิงจะต้องกลับบ้านเกิด โดยจะดำเนินการจัดกิจกรรมให้กับหลินปิงก่อนกลับบ้าน 7 วัน สำหรับการเดินทาง กลับของ หลินปิง นั้น หลินปิงจะเดินทางกลับโดยสายการบินไทย ซึ่งต้องดูกำหนดเวลาที่แน่นอนอีกครั้ง    สำหรับ ช่วงช่วง กับหลินฮุ่ย นั้น ได้อยู่ต่อในประเทศไทยเพราะทางรัฐบาลไทย โดย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ขอขยายเวลากับรัฐบาล จีนแล้ว  แต่หลินปิง ต้องกลับตามสัญญา แต่ในอนาคตช่วงช่วง และ หลินฮุ่ย อาจจะให้กำเนิด ลูกขึ้นมาให้กับประเทศไทตรงนี้ทุกคนชาวไทยก็ยังคงรอลุ้นอยู่


ด้านนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพุนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่ง ประเทศไทยได้เปิดเผย

สำหรับหลินปิง นั้น ในช่วงเดือนมีนาคม 56 ที่ผ่านมา ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ให้หลินปิงเข้าไปสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นในโดมหิมะ วันละ 1 ชั่วโมง เพื่อให้หลินปิงได้คุ้นเคยกับ สภาพอากาศที่หนาวเย็นในช่วงเดือนมมีนาคมที่เมืองเฉินตู นั้นจะเป็นช่วงที่เย็นที่สุดในช่วงเดือนมีนาคม เพื่อให้หลินปิงได้ปรับสภาพ ส่วนเรื่องสุขภาพหลินปิงนั้นแข็งแรง ตอนนี้หลินปิงก็ออกมาอยู่ที่ส่วนจัด แสดงตามปกติแล้ว สำหรับช่วงช่วง หลินฮุ่ย นั้น ตอนนี้เราก็ยังคงให้ทั้งคู่แยกกันอยู่และรอดูอาการ การเป็นสัดของทั้งคู่ รวมทั้งตรวจสอบวัดฮอร์โมน ของหลินฮุ่ย ตลอดระยะเวลา เพื่อดูว่า ฮอร์โมนของหลิน ฮุ่ย ขึ้นสูงเมื่อใด เพื่อจะให้ทั้งคู่ได้ผสมพันธุ์กัน  "ในช่วงนี้ ฮอร์โมนของหลินฮุ่ย ยังอยู่ในสภาพปกติอยู่ ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์