ชาวแพร่แห่เลี้ยง กระดิ่งเงิน กระดิ่งทอง เผย อยากเลี้ยงต้องขโมย!

ชาวแพร่แห่เลี้ยง กระดิ่งเงิน กระดิ่งทอง เผย อยากเลี้ยงต้องขโมย!


   ชาวแพร่แห่เลี้ยงตัวกระดิ่งเงิน กระดิ่งทอง เชื่อ ให้โชคลาภการค้าขาย สร้างความร่ำรวย ซึ่งถ้าหากใครอยากเลี้ยง ไม่มีขายตามท้องตลาด ต้องขโมยจากคนอื่นเท่านั้น

           
วันนี้ (22 เมษายน) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ตอนนี้นักธุรกิจหรือผู้ประกอบอาชีพค้าขายใน จ.แพร่ กำลังนิยมเลี้ยงสัตว์ชนิดหนึ่งไว้ในร้าน เรียกว่า กระดิ่งเงิน กระดิ่งทอง ซึ่งเป็นแมลงปีกแข็ง เนื่องจากมีความเชื่อว่า หากเลี้ยงกระดิ่งเงิน กระดิ่งทอง แล้ว จะทำให้มีโชคในการค้าขาย ทำให้ร่ำรวยได้ หรือถ้าไม่ได้ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว หากเลี้ยงไว้ก็จะนำสิริมงคลมาสู่บ้าน

            ทั้งนี้ การเลี้ยงกระดิ่งเงิน กระดิ่งทอง จะนำมาเลี้ยงในขวดโหล ขวดแก้วใส ๆ หรือตู้ปลา จำนวนหลาย ๆ ตัว โดยต้องให้ข้าวเปลือกหรือข้าวตอกสุกเป็นอาหารเท่านั้น จะให้นำอย่างอื่นมารวมไม่ได้เป็นอันขาด

            อย่างไรก็ตาม สำหรับวิธีการหากระดิ่งเงิน กระดิ่งทองมาเลี้ยงนั้น ไม่มีขายตามร้านทั่ว ๆ ไป ถ้าอยากได้ต้องขโมยมาจากคนอื่นเท่านั้น เพราะถือว่าเป็นเคล็ด อีกทั้งการเรียกตัวกระดิ่งเงิน กระดิ่งทอง จะต้องใช้สรรพนามคำว่า คุณ นำหน้า เช่น คุณกระดิ่งเงิน คุณกระดิ่งทอง เนื่องจากเชื่อว่า เป็นพระโพธิสัตว์ลงมาเกิด นำลาภและความเจริญมาสู่คนเลี้ยง


ชาวแพร่แห่เลี้ยง กระดิ่งเงิน กระดิ่งทอง เผย อยากเลี้ยงต้องขโมย!


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์