ชาวเยอรมันแห่ยกเลิกแผนท่องเที่ยวไทยหวั่นบานปลาย

(28พ.ย.) บริษัทท่องเที่ยวในเยอรมนีหลายแห่งได้ยกเลิกแผนการเดินทางมาประเทศไทยของนักท่องเที่ยวชาวเยอรมนี 1,200 คนเนื่องจากจนถึงขณะนี้ สถานบินสุวรรณภูมิยังคงใช้การไม่ได้เพราะถูกกลุ่มผู้ประท้วงยึดไว้

สายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินไป-กลับเยอรมัน ทั้งการบินไทย ลูฟต์ฮันซ่า และแอร์เบอร์ลินได้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด แต่ทางการบินไทยและลูฟต์ฮันซ่า เปิดเผยว่าจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินอีกครั้งในวันนี้โดยใช้สนามบินอื่นในประเทศไทย
โฆษกของสายการบินลูฟต์ฮันซ่าเปิดเผยโดยยกตัวอย่างของเที่ยวบินขาออกจากเมืองแฟรงค์เฟิร์ตที่มีผู้โดยสารจองเต็มซึ่งเดิมมีกำหนดออกเดินทางเมื่อวานนี้ ล่าสุดได้ปรับเวลาออกเดินทางเป็น 9.50 น.วันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น และจะบินไปลงที่สนามบินจังหวัดภูเก็ต

สำหรับการบินไทยเปิดเผยว่า

จะยกเลิกเที่ยวบินจากมิวนิคชั่วคราว ส่วนเที่ยวบินจากแฟรงค์เฟิร์ตจะให้บริการในวันนี้และวันพรุ่งนี้โดยเครื่องจะย้ายไปลงจอดที่สนามบินอู่ตะเภา

ด้านสายการบิน เคนย่า แอร์เวย์ส ได้ประกาศระงับเที่ยวบินมากรุงเทพทั้งหมด ซึ่งมีอยู่ 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์อย่างไม่มีกำหนด โดยมีผลตั้งแต่เมื่อวานนี้ จากสถานการณ์ความไม่สงบจนถึงขั้นเกิดการยึดสนามบินขึ้น

ด้านนายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

ยังไม่เห็นประกาศพรก.ฉุกเฉินฯขณะนี้มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เท่านั้น สำหรับพื้นที่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เรามีการควบคุมดูแลรักษาความปลอดภัยในส่วนที่พันธมิตรฯยังไม่ได้เข้ามายึด คือ ตรงแอร์ไซด์
ส่วนชาวมุสลิมที่จะไปเมกกะ ทุกหน่วยพยายามช่วยเต็มที่ ถ้าไม่มีปัญหา วันนี้น่าเดินทางได้ ส่วนความเสียหายนั้น ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ ส่วนผู้โดยสารที่ตกค้างมีเหลืออยู่น้อยมากแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์