ชาวเมืองผู้ดีโชคหล่นทับ ฟันเงินแจ็คพ็อตลอตเตอรี 7,900 ล้านบาท


บริษัทคาเมลอท ผู้ออกลอตเตอรี "ยูโร มิลเลียนส์" เปิดเผยว่า ชาวอังกฤษผู้โชคดีรายหนึ่ง เป็นผู้ถูกรางวัลใหญ่มูลค่าสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 185 ล้านยูโร (ประมาณ 7,916 ล้านบาท)
 
ขณะที่สถิติเก่าตกเป็นของชาวอังกฤษอีกรายเคยทำไว้ที่ 129 ล้านยูโร เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

 ทั้งนี้ สลากกินแบ่งยูโร มิลเลียนส์ เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2004 ปัจจุบันมีจำหน่ายอยู่ใน 9 ประเทศทั่วยุโรปตะวันตก ได้แก่ ออสเตรีย เบลเยียม อังกฤษ ฝรั่งเศส ไอร์แลนด์ ลักเซมเบิร์ก โปรตุเกส สเปน และสวิตเซอร์แลนด์

ด้านโฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งแห่งชาติของอังกฤษ เปิดเผยว่า นี่ถือเป็นข่าวดีที่ชาวอังกฤษได้รับรางวัลก้อนใหญ่มูลค่า 185 ล้านยูโรอีกครั้ง

เว็บไซต์บีบีซีรายงานว่า ผู้ชนะรางวัลแจ็คพ็อตในครั้งนี้ ซื้อหมายเลขลอตเตอรีที่ตรงกับหมายเลขหลัก 5 หมายเลขแรกของหมายเลขที่ได้รับรางวัล ซึ่งประกอบด้วยเลข 17, 19, 38, 42 และ 45  นอกจากนั้นยังตรงกับเลขแจ็คพ็อต หรือ"ลัคกี้ สตาร์" คือ  9 และ 10

นอกจากนั้นยังมีชาวอังกฤษอีกสองรายที่ได้รับรางวัลรองลงไป ซึ่งซื้อหมายเลขตรงกับหมายเลขหลัก 5 หมายเลขแรกของหมายเลขที่ได้รับรางวัล และตรงกับเลขแจ็คพ็อตหนึ่งตัว ที่ได้รับเงินรางวัลคนละ 1.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 82 ล้านบาท)

โดยผู้ชนะจะต้องแจ้งขอรับเงินรางวัลผ่านทางโทรศัพท์ที่ปิดลงเมื่อเวลา 23.00 น.ของคืนวานนี้ (12 ก.ค.) และเปิดอีกครั้งในช่วง 9.00 น.ของวันนี้ อย่างไรก็ดี ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆของผู้ชนะรางวัลแจ็คพ็อตเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเจ้าของรางวัลอยู่ในฐานะบุคคลหรือว่าหน่วยงานใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์