ชาวเน็ตโวยจัดหนัก!! หลังฉุนแอร์ฯปล่อย ผดส.เปิดประตูเครื่องบิน ลั่นห่วงแต่ขายของ?

ชาวเน็ตโวยจัดหนัก!! หลังฉุนแอร์ฯปล่อย ผดส.เปิดประตูเครื่องบิน ลั่นห่วงแต่ขายของ?

ชาวเน็ตปรี๊ดแตกโพสต์ข้อความติติงสายการบินชื่อดัง อ้างว่าเครื่องบินที่ใช้บริการ ลูกเรือไม่ห่วงความปลอดภัยของผู้โดยสาร หลังมีผู้โดยสารสูงวัยเผลอเปิดประตูเครื่องบิน เหตุคิดว่าเป็นประตูห้องน้ำ โชคดีที่ห้ามได้ทันการณ์

วันนี้(19 มิ.ย. 58) จากประเด็นที่บนโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงรูปภาพและข้อความเหตุการณ์บนเครื่องบินโดยสารลำหนึ่ง จากสมาชิกเว็บไซต์เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ระทึกใจของผู้โดยสารสูงวัยรายหนึ่งที่ตั้งใจจะเข้าห้องน้ำบนเครื่องบินแต่ปรากฏว่าเขาได้เปิดประตูผิดบาน ซึ่งบานที่เปิดนั้นเป็นประตูเครื่องบิน

โดยข้อความของผู้โพสต์รายดังกล่าวระบุว่า ขณะนั้นพนักงาน 4 คน มัวแค่ขายของ ไม่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแล แม้กระทั่งขณะที่คนแก่จะเข้าห้องน้ำ แล้วเขาเข้าใจผิดโดยเดินมาเปิดประตูเครื่องบิน เพราะนึกว่าเป็นประตูห้องน้ำ โชคดีที่ผู้หญิงคนที่นั่งข้างหน้าใกล้ประตูตื่นมาเห็นทันพร้อมๆ กับตน จึงรีบลุกขึ้นไปหยุดเอาไว้ ไฟ cabin pressure ที่ประตูกะพริบแล้วเกือบไป จนเขาเข้าห้องน้ำกลับออกมา พนักงานเพิ่งจะวิ่งมาเช็ค ขอประนามสายการบิน ห่วงแต่ขายของ ลืมห่วงความปลอดภัยของผู้โดยสาร"

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้มีผู้ใช้งานเว็บไซต์เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงการทำงานของพนักงานบนเครื่องบินลำดังกล่าว และการบริการของสายการบินต่างๆ ที่ควรใส่ใจบริการผู้โดยสารอย่างทั่วถึง หากกรณีดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ก็ทำให้เป็นอันตรายต่อผู้โดยสารได้

ทั้งนี้หากเครื่องบินทำการบินอยู่เหนือฟากฟ้า การเปิดประตูเครื่องบินออกไป โดยใช้แรงของมนุษย์คงเป็นไปได้ยาก เนื่องจากด้านนอกตัวเครื่องบินมีแรงดันอากาศค่อนข้างสูงมาก ประกอบกับประตูเครื่องบินเองก็มีประตูล็อกนิรภัยที่แน่นหนา จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเปิดประตูออกได้ระหว่างทำการบิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์