ชาวเน็ตแห่ชื่นชมเรือพาณิชย์ไทยช่วยเรือล่มกลางทะเล(ชมคลิป)

ชาวเน็ตแห่ชื่นชมเรือพาณิชย์ไทยช่วยเรือล่มกลางทะเล(ชมคลิป)


สังคมโลกออนไลน์แห่ชื่นชมคลิปกัปตันเรือและลูกเรือบริษัท จุฑานาวี จำกัดเรือพาณิชย์ของไทยที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือยางล่มกลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โดย นายน้ำเอก เขียวชะอุ่ม นักเรียนเดินเรือของเรือStjerneborg ให้ข้อมูลว่าขณะเรือเทียบท่าที่ประเทศมอลตาเมื่อวันที่21 ก.ย.เวลาประมาณ11.00 น. เรือ Stjerneborg ซึ่งเป็นเรือขนส่งบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ของกำลังแล่นอยู่กลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียนน่านน้ำลิเบีย ห่างฝั่งราว40 ไมล์ทะเลได้รับแจ้งจากยามฝั่งอิตาลีว่า มีเรือยางที่บรรทุกชาวแกมเบียไอวอร์รีโคสต์ และหลายสัญชาติรวม 95 คนร้องขอความช่วยเหลือเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุเรือรั่วใกล้อับปาง

นายชาติไท ชำนาญวิทย์ กัปตันเรือจึงสั่งการให้เดินเรือจึงไปยังพิกัดที่รับแจ้งทันที เมื่อไปถึงพบเรือยางขนาดใหญ่บรรทุกคนจำนวนมากลอยลำอยู่กลางทะเลจึงสั่งการให้ลูกเรือส่งเรือช่วยชีวิตแพช่วยชีวิตและห่วงยางทั้งหมดบนเรือให้แก่ผู้ประสบภัย แต่เนื่องจากเรือยางลำดังกล่าวเริ่มรั่วน้ำทะลักเข้าเรือคนบนเรือพยายามแย่งกันเอาชีวิตรอดทำให้เรือยางพลิกคว่ำจนทำให้มีผู้จมน้ำเสียชีวิต 40คน สามารถช่วยชีวิตได้55 คน หลังจากนั้นทางการอิตาลีได้ส่งเรือตรวจการณ์ใกล้ฝั่งมารับตัวผู้รอดชีวิตและศพผู้เสียชีวิตทั้งหมด

นายน้ำเอก กล่าวว่า การช่วยเหลือรอบนี้เป็นรอบที่3 แล้วที่เรือStjerneborg ของไทยได้ช่วยชีวิตผู้ประสบภัยกลางทะเล โดยรอบแรกช่วยได้ 96คน รอบที่ 2ช่วยขึ้นมา105 คนมีคนท้องและมีเด็กร่วมด้วย แต่รอบนี้มีคนเสียชีวิตซึ่งกัปตันและลูกเรือ 33คนพยายามช่วยอย่างเต็มที่แล้ว.

ชาวเน็ตแห่ชื่นชมเรือพาณิชย์ไทยช่วยเรือล่มกลางทะเล(ชมคลิป)



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์