ชาวเน็ตอึ้ง!! ชุดนักศีกษาสาวไทย โผล่เว็บขายชุดคอสเพลย์ญี่ปุ่น!

ชาวเน็ตอึ้ง!! ชุดนักศีกษาสาวไทย โผล่เว็บขายชุดคอสเพลย์ญี่ปุ่น!

ชาวเน็ตอึ้ง!! ชุดนักศึกษาสาวไทยโผล่ขายเป็นชุดคอสเพลย์ในเว็บญี่ปุ่น มีครบทั้งเสื้อ กระโปรง เข็มขัด ไม่เว้นแม้กระดุม-เข็มสถาบัน

วานนี้(8 ตุลาคม 2557)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชุดนักศึกษาหญิงของมหาวิทยาลัยรามคำแหงไปโผล่วางขายในเว็บไซต์ Rakuten ซึ่งเป็นร้านค้าออนไลน์ของญี่ปุ่น กลายเป็นชุดให้ใส่สำหรับคอสเพลย์ โดยผู้ขายมีการระบุชัดเจนว่า ขาย "ชุดนักศึกษาหญิงไทย" (Thai female college student uniform) ซึ่งมีขายครบครันทั้งกระโปรง เสื้อ เข็มขัดพร้อมหัวเข็มขัด ไม่เว้นแม้แต่กระดุมและเข็มสถาบัน ซึ่งขายกันในราคาตั้งแต่ 500-2,680 เยน (ประมาณ 150-800 บาท) พร้อมมีภาพนางแบบโพสท่าในชุดนักศึกษา ซึ่งบางท่าทางก็ดูแล้วไม่เหมาะสมด้วย

ทั้งนี้ร้านค้าออนไลน์ดังกล่าวชื่อว่า โอนลี่ แอนด์ วัน (Only & One ) ขายสินค้าประเภทเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับแฟชั่น ตลอดจนขายเสื้อชั้นในและเสื้อผ้าสำหรับคอสเพลย์ด้วย ซึ่งจากข้อมูลร้านค้าระบุว่า เจ้าของร้านอยู่ในจังหวัดคางาว่าของประเทศญี่ปุ่น

ด้าน รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง "อาจารย์ สมหมาย สุระชัย" ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า "ตอนนี้ผมยังไม่ได้เห็นรายละเอียดว่าเว็บนี้เป็นยังไง เป็นไปในทางที่ไม่ถูกต้องหรือไม่ และมีแนวโน้มไปในทิศทางใด ถ้าเว็บนี้นำชุดนักศึกษาไปลงเว็บซื้อขายแล้วเป็นไปในทางอนาจาร ก็จะขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรายละเอียดก่อน และจะดำเนินการต่อไป แต่ถ้าไม่ใช่เรื่องที่ส่อไปในทางเสื่อมเสียไปในลักษณะนั้น ไม่รุนแรงถึงขั้นนั้น เราก็ต้องตรวจสอบอีกเหมือนกันครับ เพราะปกติแล้วชุดนักศึกษาถือว่าเป็นเรื่องของมหาวิทยาลัยในการที่จะต้องควบคุมคนที่ไม่มีสิทธิ และแอบอ้างตัวในการเอาชุดนักศึกษาของเราไปใช้ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยรามคำแหงได้กำหนดเรื่องเครื่องแบบไว้ใน พ.ร.บ มหาวิทยาลัยอย่างชัดเจน ว่าเครื่องแบบนักศึกษาเราเป็นอย่างไร ถ้าหากนำชุดนักศึกษาเราไปใช้แสวงหาผลประโยชน์ ก็ต้องปรึกษาทางมหาวิทยาลัยก่อน ว่ากรณีนี้จะดำเนินการอย่างไรต่อไป"

ส่วนมหาวิทยาลัยรามคำแหงนั้น จะมีลักษณะพิเศษตรงที่ไม่บังคับให้นักศึกษาเข้าเรียน ซึ่งมหาวิทยาลัยรามคำแหงมีนักศึกษาจำนวนมาก ขณะนี้มีผู้ที่อยู่ในสภาพนักศึกษาจำนวน 2 แสนกว่าคน ซึ่งอาจยากต่อการควบคุมหรือตรวจสอบอะไรได้มากนัก ยกเว้นแต่จะมีภาพหรือชื่อนักศึกษาคนนั้น ก็จะสามารถตรวจสอบจากทะเบียนนักศึกษาได้ ทาง Life on Campus จึงสอบถามเรื่องการซื้อขายชุดนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ว่ามีการเข้าถึง หรือซื้อขายยาก-ง่ายเพียงใด

“จริงๆ การขายชุดนักศึกษาที่เป็นทางการเราจะจัดจำหน่ายไว้ที่สำนักพิมพ์ของมหาวิทยาลัย แต่ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือการขายชุดนักศึกษาที่ขายตามร้านนอกมหาวิทยาลัย ซึ่งก็จะเหมือนกับมหาวิทยาลัยอื่นๆ ที่เห็นขายทั่วไปตามแถวมาบุญครอง หรือท่าพระจันทร์ ก็มีขายกัน ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละมหาวิทยาลัยว่าจะรณรงค์อย่างไรในเรื่องของการแต่งกายที่ถูกระเบียบ ส่วนในกรณีนี้เราก็ติดตามดูว่าการนำเอากระดุม เข็มขัด หรือเข็มมหาวิทยาลัยไปขาย จะต้องมีการห้ามปราม แต่เราไม่ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์เอาไว้ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นปัญหาอีกเหมือนกัน เพราะบางทีนักศึกษาก็ไปซื้อจากข้างนอก หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงก็มีวางแผงขาย ทางเราก็ให้ตำรวจเข้าไปดูแล จึงเป็นการยากที่จะควบคุมการซื้อขายจากร้านนอกมหาวิทยาลัย อย่างไรก็ตาม ทางเราจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ติดตาม และปรึกษากับทางผู้บริหารเพื่อดำเนินการต่อไป”


ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์