ชาวเน็ตออกสติ้กเกอร์ไลน์ใหม่ ล้อการเมืองโผล่หน้าปู-แม้ว

ชาวเน็ตออกสติ้กเกอร์ไลน์ใหม่ ล้อการเมืองโผล่หน้าปู-แม้ว

 

 

13 ส.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ ปอท.ออกมายืนยันการควบคุมการใช้ไลน์ อ้างผลเพื่อความมั่นคงของชาติ
 
ปรากฎว่า ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจาณณ์อย่างมากมาย ทั้งจากนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษที่หนีคำพิพากษาศาลจำคุก 2 ปีคดีที่ดินรัชดาฯ  นก สินจัย หงษ์ไทย ดารานักแสดงชื่อดัง นายกนก รัตน์วงศ์สกุล และนายธีรพ ธัญไพบูลย์ พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง

ล่าสุด ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค มีการโพสต์ภาพสติ้กเกอร์รุ่นใหมใ่ล้อเลียนการเมือง อาทิ มีรูปคล้ายรูป น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นต้น คาดว่าเป็นการตอบโต้ ปอท.ที่ออกมาข่มขู่เรื่องการเล่นไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า Kanok Ratwongsakul Fan Page

โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็น หลัง พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เตรียมออกคำสั่งควบคุมแอพพลิเคชั่นไลน์ ระบุข้อความว่า "หลัง ปอท. เตรียมคุม Line อ้างเป็นภัยต่อความมั่นคง ผมรีบเตือน "คุณธีระ" ทันที จะแชทไลน์กับแหล่งข่าวต้องระวังแล้ว! คุณธีระตอบ ไม่ต้องห่วง เขาเน้นส่งสติ๊กเกอร์ "โคนี่ กับ บราวน์" เป็นหลัก แต่มีนัยยะซ่อนอยู่กับตัวการ์ตูนนั้น"

"พวก ปอท. มันโง่ ตีรหัสไม่แตกหรอก และนี่คือ สติ๊กเกอร์ 4 ตัว ที่ตรวจพบว่าคุณธีระใช้ส่งไปหา..(ชื่อแหล่งข่าว!)..มากที่สุด จากบนซ้าย - ปฏิการลับใต้ผ้าห่ม อันนี้ส่งไปเยอะมั่กๆ, บนขวา - ล่อๆ ลับๆ ในห้องหับเล็กๆ, ล่างซ้าย - ตบตา ปอท.ว่าลงอ่าง และ ล่างขวา - ท่าหนุนตัก..ซ่อนความหมายเป็นฝ่ายดันหนุนอะไรสักอย่าง!"

 



ชาวเน็ตออกสติ้กเกอร์ไลน์ใหม่ ล้อการเมืองโผล่หน้าปู-แม้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์