ชาวเน็ตสงสัยสเป็กจอทีวีห้องประชุมครม.จอละ 5 แสน-ขาตั้งอีก 2 หมื่น

ชาวเน็ตสงสัยสเป็กจอทีวีห้องประชุมครม.จอละ 5 แสน-ขาตั้งอีก 2 หมื่น


ชาวเน็ตสงสัยสเป็กจอทีวีห้องประชุมครม.จอละ 5 แสน-ขาตั้งอีกตัวละ 2 หมื่น 


 จากกรณีซ่อมแซมและปรับปรุงห้องประชุมครม. จำนวน 3 ห้อง ในตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวระบุใช้ไมโครโฟนไฮเทค เทคโนโลยีเทียบเท่ากับทำเนียบขาว ของสหรัฐฯ ราคาตัวละ 145,000 บาท จำนวน 89 ตัว สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีราคาแพงเกินจริง 

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่ข้อมูลในเว็บพันทิป ถึงการประมาณราคางานติดตั้งระบบเสียง ระบบภาพ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ สำหรับห้องประชุม 501,301,302 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล โดยกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย ที่ระบุ ระบบภาพวิดีโอวอลล์ ในห้องประชุม ต้องติดจอพลาสม่า ขนาด 60 นิ้ว C60 pw 120 ราคาจอละ 529,870 บาท ขายึดแบบพนังตัวละ 19,270 บาท เครื่องกระจายสัญญาณ DVI 1:12 เครื่องละ 55,490 บาท และเครื่องกระจายสัญญาณDVI 1:2 ตัวละ 14,450 บาท 

 ข้อมูลดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์หลากหลาย ตั้งแต่เรื่องเทคโนโลยีที่ใช้จอพลาสม่า ทั้งที่ปัจจุบันมีระบบแอลอีดีที่ให้ความคมชัดมากกว่า และราคาต่ำกว่า อีกทั้งระบบส่งสัญญาณ DVI ที่มีเทคโนโลยีไฮเดฟที่น่าจะเลือกใช้มากกว่า
 
 นอกจากนี้ยังมีการเทียบเคียงจอทีวีหลากหลายยี่ห้อในสเป็กคล้ายกัน ว่ามีราคาตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักแสน แต่ไม่มีตัวไหนราคาแพงถึงตัวละ 529,870 ตามที่กรมโยธาธิการและผังเมืองประเมินไว้เลย 

 นอกจากนี้ยังตั้งคำถามถึงขาจอทีวีที่ตัวละเกือบ 2 หมื่นบาท ว่าแพงเกินควรไปหรือไม่ 

 ถือเป็นอีกประเด็นที่เพิ่มจากไมโครโฟน ที่ผู้รับผิดชอบต้องชี้แจงเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์